Gia đình phạm nhân vụ gỗ sưa chết “bất thường” "tố" mất tiền chạy án

Chị Hà Thị Huyến, vợ phạm nhân Thắng ngồi vật vã tại bệnh viện.
Chị Hà Thị Huyến, vợ phạm nhân Thắng ngồi vật vã tại bệnh viện.
(PLO) - Ngày 30/9/2014, phạm nhân Đinh Văn Thắng đột ngột qua đời sau khi được chuyển ra cấp cứu tại bệnh viện. Một cán bộ trại giam cho biết, đây rất có thể là do phạm nhân bị xuất huyết não hoặc bị tai biến, những biểu hiện tím ở sườn có thể là do bị tụ máu trong quá trình di chuyển, va chạm. 
Như PLVN đã đưa tin, sau 6 hôm ra toà, ngày 30/9/2014 phạm nhân Thắng đã đột ngột qua đời không rõ nguyên nhân. 
Trao đổi với phóng viên, chị Hà Thị Huyến (SN 1987, vợ phạm nhân Thắng) cho biết, trước khi toà xét xử, đứng trước nguy cơ chồng bị án tù dài hạn gia đình phạm nhân đã vay mượn để tìm cách chạy án. Gia đình phạm nhân đã mang 100 triệu đồng tới nhờ một thư kí của Toàn án nhân dân TP Hà Nội. Bố chị Huyến đã giao số tiền này cho vị thư kí ngay tại phòng của cán bộ này. 
Ngày 24/9/2014 Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Đinh Văn Thắng mức án 13 năm 6 tháng tù. Thấy Thắng vẫn phải chịu mức án cao nhất, gia đình phạm nhân đã đến gặp vị thư ký toà đòi trả lại tiền chạy án. "Ban đầu chị ấy - vị thư ký nhận tiền của gia đình phạm nhân- chỉ trả lại 30 triệu đồng và nói số còn lại đã chi phí. Đến khi gia đình dọa kiện thì ngay chiều 24/9 vị cán bộ này buộc phải trả lại số tiền nói trên”, chị Huyến kể lại.
Chị Hà Thị Huyến, vợ phạm nhân Thắng trao đổi với PV.
 Chị Hà Thị Huyến, vợ phạm nhân Thắng trao đổi với PV.
Trong suốt quá trình "gây sức ép" để òi lại số tiền trên, chị Huyến cho biết thêm, có người xưng là công an huyện TL muốn gặp cgia đình chị để giải quyết chuyện tiền nong. Vị công an này nói rõ “Thắng nhà em ở buồng 24, Thành buồng 22 còn Chiến ở buồng 17…” 
Trao đổi với phóng viên, một cán bộ trại tạm giam số 1 Công an thành phố Hà Nội cho biết, khoảng 10h sáng ngày 30/9, phạm nhân Đinh Văn Thắng có biểu hiện mệt mỏi bất thường nên giám thị đã cho chuyển xuống bộ phận y tế để kiểm tra sau đó bệnh nhân được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Hà Đông. 
Về kết quả khám nghiệm pháp y, vị cán bộ này nhận định: rất có thể là do phạm nhân bị xuất huyết não hoặc bị tai biến, những biểu hiện tím ở sườn có thể là do bị tụ máu trong quá trình di chuyển, va chạm.
Để làm rõ việc có hay không chuyện nhận tiền chạy án bất thành, phóng viên đã tới Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội để gặp vị cán bộ nhận tiền chạy án theo phản ảnh của gia đình phạm nhân. Tuy nhiên trực ban cho biết: sáng nay (3/10)không thấy chị... đến cơ quan và điện thoại cũng trong tình trạng không liên lạc được./.
PLVN tiếp tục cập nhật thông tin.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.