Gã "giang hồ" hận tình" truy sát cha con bạn gái tù nặng

TAND tỉnh Bắc Ninh mới mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động vụ án Trần Đức Ngạnh (SN 1986, ngụ phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) vì hành vi dùng súng hoa cải truy sát cả nhà người yêu cũ. Hàng ngàn người dân đã đến tham dự phiên tòa này để chứng kiến khoảnh khắc gã thanh niên ngông cuồng đền tội trước pháp luật.

Ngày 22/8/2012, tại thị xã Từ Sơn, TAND tỉnh Bắc Ninh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động vụ án Trần Đức Ngạnh (SN 1986, ngụ phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) dùng súng hoa cải truy sát cả nhà người yêu cũ. Hàng ngàn người dân đã đến tham dự phiên tòa này để chứng kiến khoảnh khắc gã thanh niên ngông cuồng đền tội trước pháp luật.

Bị cáo Trần Đức Ngạnh
Bị cáo Trần Đức Ngạnh

Dùng súng hoa cải thỏa... cơn ghen        

Qua một số mối quan hệ “bắc cầu”, bị hại trong vụ án này là chị Dương Thị Hiền Tâm (SN 1993, ngụ thị xã Từ Sơn) quen Trần Đức Ngạnh vào khoảng tháng 10/2011. Nhưng đến khi hai người yêu nhau và chuẩn bị tính chuyện hôn nhân thì gia đình cô gái mới biết Ngạnh là đối tượng có tiền án tiền sự nên hoảng sợ, kiên quyết phản đối. Thêm vào đó, Tâm cũng nhận ra nhiều điểm không hợp với Ngạnh nên chủ động nói lời chia tay.

Bị “đá”, Ngạnh cay cú nên liên tục nhắn tin cho chị Tâm: “Nếu anh không lấy được em thì cũng không có thằng nào lấy được cả. Nếu gia đình em còn chia rẽ chúng ta thì sẽ có chuyện không hay xảy ra”. Gia đình cô gái cũng nhiều lần bị Ngạnh nhắn tin, điện thoại đe dọa, tuy nhiên, họ cứ ngỡ hắn chỉ "dọa suông" nên không có phòng bị gì.

Chiều 27/2/2012, Ngạnh nhìn thấy Tâm ngồi sau xe máy một người bạn trai nên gọi điện về nhà cô gái đe dọa. Tối hôm đó, Ngạnh đến nhà chị Tâm thì được ông Dương Văn Thu (SN 1969, cha chị Tâm) lựa lời khuyên nhủ: “Hai đứa mày không lấy được nhau thì thôi vậy, chú vẫn coi cháu như con trong nhà”. Sau đó, ông Thu mời Ngạnh ngồi uống nước nhưng Ngạnh lừng lững tiến lại gần, tay giấu phía sau lưng.

Khi cách khoảng 2m, Ngạnh rút ra khẩu súng hoa cải nhằm thẳng vào người ông Thu và bóp cò. May mắn cho ông Thu là phát đạn này không nổ. Ngay lập tức, ông Thu tung chân đá vào tay cầm súng của Ngạnh nhưng không trúng, gã côn đồ lập tức bắn phát thứ hai vào ngực bên trái ông Thu. May mắn, ông Thu viên đạn chỉ sượt qua người ông, bị thương nhẹ.

Ông Thu biết con gái đang tắm ở tầng 2 liền hô hoán gọi chị Tâm đóng cửa lại rồi chạy ra ngoài kêu cứu liền bị Ngạnh bắn thêm phát nữa nhưng vẫn không trúng. Vừa chạy ra tới cổng, ông Thu thấy bên ngoài có 3 tên côn đồ khác cầm dao kiếm tấn công vào nên ông Thu chạy ngược ra đằng sau, leo lên cổng phụ thoát ra ngoài, kêu bà con hàng xóm đến cứu.

Sau khi “nã” liên tiếp nhiều phát đạn vào bố người yêu cũ, Ngạnh tiếp tục đi lên tầng 2 vào phòng của chị Tâm. Chị Tâm đang trong nhà tắm nghe tiếng kêu của bố và cả tiếng súng nổ liền mở cửa chạy ra thì gặp Ngạnh. Hắn gằn giọng: “Gia đình mày dồn tao vào bước đường cùng rồi”. Ngạnh nhìn chị Tâm trân trối rồi tiếp lời: “Sao mày lại lừa dối tao?”. Ngay sau đó, hắn đưa nóng súng về phía người chị Tâm và bóp cò. Gã sát thủ còn lảm nhảm: “Anh giết em xong anh cũng chẳng muốn sống nữa” rồi tiếp tục bắn Tâm 1 phát nữa.

Khi thấy nạn nhân đã gục xuống, Ngạnh vẫn chưa buông tha, hắn rút dao ra đâm 3 nhát vào chân, tay chị Tâm rồi mới bỏ chạy. Cùng lúc đó, nghe tiếng kêu cứu, anh Vũ Đình Tuân (SN 1984, hàng xóm nhà nạn nhân) chạy xe máy đến trước cửa nhà thì thấy Ngạnh chạy ra. Anh Tuân định chặn lại liền bị Ngạnh lạnh lùng chĩa súng vào người nên đành để cho hắn lên taxi bỏ trốn. Trên đường đi, Ngạnh đã vứt khẩu súng xuống khu vực cầu Tiến Bào, đến ngày 10/3/2012 thì ra đầu thú.

Ám ảnh suốt đời vì yêu nhầm gã côn đồ

Tâm bị Ngạnh bắn 2 phát súng vào ngực và nhiều vết dao đâm trên cơ thể nằm gục mê man bất tỉnh. Tình trạng của Tâm lúc đó hết sức nguy kịch do có một viên đạn cắm sâu trong lồng ngực, khiến bệnh nhân bị tràn khí màng phổi, sốc, mất máu cấp. Được gia đình đưa đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), cô may mắn sống sót. Giám định thương tật cho thấy cô bị tổn hại 12% sức khỏe.

Dù đã thoát khỏi tay tử thần, nhưng do những sang chấn tâm lí mạnh khiến tinh thần và sức khỏe của cô luôn trong trạng thái không ổn định. “Mỗi khi thay đổi thời tiết là con bé lại đau ốm luôn. Nó cũng thi thoảng gặp ác mộng vì cứ nhớ đến chuyện cũ là tâm lý lại không bình thường. Tội nghiệp con bé quá, giá như nó không vướng vào mấy chuyện tình cảm vớ vẩn đó thì có lẽ giờ đây nó cũng hồn nhiên và vô tư như chúng bạn rồi”, bà Loan, mẹ nạn nhân buồn rầu cho biết.

Đến nay, gương mặt chị Tâm vẫn lộ rõ vẻ thất thần, những thương tích do Ngạnh gây ra cho chị Tâm khiến cô gái luôn mặc cảm, tự ti. Đến dự tòa, cô  được gia đình cách ly với người lạ.

Tại phiên tòa, bà Phan Thị Thìn (mẹ bị cáo Ngạnh) giãi bày: “Tôi thấy thằng Ngạnh đưa cháu Tâm về nhà và giới thiệu là người yêu nên chúng tôi mới hay chúng nó có tình cảm với nhau. Tôi cũng mong thằng Ngạnh nó lập gia đình để tu chí làm ăn, có như thế thì vợ chồng tôi cũng được nhờ.

Cuối tháng 1/2012 vừa qua, vợ chồng chúng tôi định sang nói chuyện chính thức với gia đình nhà gái để tạo điều kiện cho hai cháu đăng ký kết hôn, chụp ảnh cưới và nếu không có gì thay đổi, sau đó sẽ cử hành hôn lễ. Vậy mà, sự thể lại xảy ra đau đớn như thế này. Chúng tôi quá đau xót khi con mình đã dại dột gây nên tội lỗi tày trời...”.

Sau khi biết con trai nổ súng khiến chị Tâm phải nhập viện cấp cứu, bà Thìn đã đem tiền xuống lo chi trả và chăm sóc cho nạn nhân những mong gia đình ông Thu có thể tha thứ phần nào tội lỗi mà con trai mình đã gây ra.

Trong phiên tòa ngày 22/8 vừa qua, Hội đồng xét xử nhận định bị cáo Trần Đức Ngạnh có 1 tiền án về tội “Cố ý gây thương tích” chưa được xóa án tích, nay lại phạm tội “Giết người”, thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm nên cần phải tuyên mức án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung. Căn cứ vào tình tiết của vụ án và lời khai tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trần Đức Ngạnh 16 năm tù giam.

Kết thúc phiên tòa, gia đình chị Tâm lặng lẽ ra về trong khi bà Thìn chạy theo đưa túi đồ ăn, thức uống cho đứa con trai duy nhất của mình vừa bước lên xe thùng để về trại giam. Phía trước Ngạnh là một bản án để dài để hắn suy nghĩ về hành vi tội ác, nhưng liệu thời gian nào để xóa đi nỗi ám ảnh đối với chị Tâm và gia đình chị...

Thẩm phán Vũ Công Đồng, Chủ tọa phiên tòa nhận định: “Vụ án tuy đã khép lại nhưng việc trừng trị kẻ phạm tội không phải là mục đích cuối cùng của tòa án. Đằng sau mỗi bản án là những bài học, những vấn đề gây nhiều trăn trở, nhức nhối.

Chỉ đơn giản là không yêu, không lấy được cũng có thể trở thành động cơ để tước đi tính mạng của người khác?. 16 năm tù có phải là giá quá đắt cho một hành vi nông nổi, thiếu suy nghĩ?.

Trần Đức Ngạnh chỉ là một ví dụ nhỏ cho hàng loạt các tội phạm giết người có tính chất côn đồ, liều lĩnh đang gia tăng hiện nay. Bài toán cần đặt ra ở đây là tìm lời giải về nguyên nhân của thực trạng này, từ đó tìm giải pháp để ngăn chặn. 

Kinh tế phát triển kéo theo hàng loạt những thay đổi của con người và xã hội. Thiết nghĩ, vụ án này sẽ là bài học xương máu để các bạn trẻ rút ra được những kinh nghiệm, những suy ngẫm cho riêng mình”.

Trần Minh - Tố Uyên

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.