Gã chồng siêu hà tiện giết vợ vì miếng ăn xảo trá trước vành móng ngựa

Bị cáo Hà cố vớt vát biện minh cho mình là người hiếu thảo với mẹ nên mới tức giận khi Trang không chịu dùng thức ăn do mẹ Hà làm. Tuy nhiên đó là lý lẽ thiếu thuyết phục, rất khó thông cảm, tha thứ cho hành vi tàn ác của Hà...

TAND tỉnh Đồng Nai vừa xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Hà (34 tuổi, ở ấp 2, xã La Ngà, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) 16 năm tù về tội “Giết người” (dùng khăn tắm siết cổ vợ cho đến chết). Đằng sau vụ án này là tấn bi kịch của đôi vợ chồng công nhân nghèo làm nghề cạo mủ cao su. 

Gã chồng siêu hà tiện

Nguyễn Mạnh Hà là công nhân cạo mủ cho một doanh nghiệp trồng cao su ở Đồng Nai. Năm 2007, Hà kết hôn với một nữ công nhân cùng công ty là chị Thu Trang (nạn nhân trong vụ án, tên đã được thay đổi). Thời gian đầu sau khi cưới nhau, vợ chồng Hà sống chung với bà L. (mẹ ruột Hà) tại ấp 2, xã La Ngà. Đầu tắt mặt tối vất vả sớm khuya nhưng mỗi tháng thu nhập của cả hai vợ chồng họ chỉ được gần 3 triệu đồng. Toàn bộ tiền lương được Hà thâu tóm hết và giao nộp cho mẹ đẻ của mình để lo trang trải chi tiêu hàng ngày, chỉ đưa cho Trang vài trăm ngàn “cho vợ thoải mái chi tiêu riêng”.

Cách cư xử đó của Hà khiến người vợ trẻ cảm thấy rất khổ tâm vì không được chồng tin tưởng giao “tay hòm chìa khóa”. Trang cũng cảm thấy cuộc sống vô cùng bí bách, cùng quẫn, ngột ngạt vì khoản tiền vài trăm ngàn hàng tháng chồng đưa không đủ để cô chi tiêu cho bản thân mình những lúc trái nắng trở trời hay ốm đau thai sản, chưa kể còn phải lo những việc đình đám, thăm nom khác. Trang đã từng góp ý với chồng chuyện này nhưng Hà bỏ ngoài tai. Chính vì không được giữ tiền nên giữa Trang với Hà và bà L. thường xuyên xung đột.
Bị cáo Nguyễn Mạnh Hà. Ảnh: Báo Đồng Nai.
Bị cáo Nguyễn Mạnh Hà. Ảnh: Báo Đồng Nai.
Cuộc sống chung và mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu nặng nề đó đã khiến Trang hai lần bỏ nhà ra đi. Đến thời gian Trang sinh em bé thì vợ chồng họ quyết định ra ngoài thuê nhà trọ sống. Ra ở riêng, Hà vẫn là người nắm giữ tiền bạc và quyết định việc chi tiêu gia đình. Kể cả những khoản chi tiêu cho con nhỏ, Hà cũng chỉ chi “nhỏ giọt”. Tức chồng hà tiện, xót con, chị Trang kiên quyết đòi hỏi Hà phải chi ra số tiền ít ỏi mà cả hai cùng lam lũ, thức khuya dậy sớm kiếm được từ công việc cạo mủ cao su thuê để lo cho con được như trẻ khác. Chính vì vậy, tình trạng vợ chồng Hà vẫn triền miên trong mâu thuẫn.

Theo bị cáo Hà thì nguyên nhân chủ yếu là do Trang nghi ngờ chồng mình dùng tiền để ngoại tình, cờ bạc hoặc lén đưa tiền về cho mẹ. Dù bị vợ “nghi oan” nhưng bị cáo vẫn không trách và luôn nhẫn nhịn khi bị vợ vô cớ nặng lời nhiếc mắng, gây gổ về chuyện tiền nong. Hà khẳng định nghi ngờ của Trang là vô cớ, nhưng lại không lý giải được bị cáo đã dùng tiền đó làm gì trong khi cuộc sống vợ con rất thiếu thốn nheo nhóc.

Tội ác không thể biện minh

Thảm kịch xảy ra ngày 13/8/2010, Hà đi đám giỗ từ nhà mẹ ruột về, có đem thức ăn về cho vợ nhưng bị Trang giận dỗi không ăn. Vì vậy mà hai người xảy ra cãi vã. Khoảng 3 giờ sáng ngày 14/8/2010, khi Hà thức dậy chuẩn bị đi cạo mủ cao su thì vợ chồng tiếp tục lời qua tiếng lại. Tức giận, Hà lấy chiếc khăn tắm nhào đến choàng vào cổ vợ rồi siết chặt cho đến lúc thấy Trang nằm bất động. Biết vợ đã tử vong, Hà bình tĩnh đặt chị Trang nằm ngay ngắn trên giường, đắp chăn nhằm ngụy tạo hiện trường như chị Trang đang ngủ, rồi bỏ đi làm. Sau đó, Hà làm ra vẻ “tình cờ” nhắn tin cho người thân của Trang đến nhà mình, để họ phát hiện ra Trang đã chết vì “bị cảm gió”.

Lý giải hành vi tàn độc đầy toan tính của mình, Hà cho rằng lúc đó tức giận nên bị cáo chỉ siết cổ để dọa vợ, chứ không hề cố ý giết vợ. Bị cáo nhắn tin cho gia đình vợ đến nhà là vì bị cáo... lo cho vợ chứ không có ý gì khác!

Những lời khai của bị cáo Hà đã làm phát lộ tính ich kỷ, hà tiện và vô trách nhiệm với vợ và con của một gã đàn ông trụ cột gia đình. Bị cáo Hà cố vớt vát biện minh cho mình là người hiếu thảo với mẹ nên mới tức giận khi Trang không chịu dùng thức ăn do mẹ Hà làm. Tuy nhiên đó là lý lẽ thiếu thuyết phục, rất khó thông cảm, tha thứ cho hành vi tàn ác của Hà. Bởi nếu Hà thật sự là người hiếu thảo thì trước hết Hà hãy làm tròn trách nhiệm của người cha người chồng trong gia đình, đừng để vợ phải nặng lời trách mắng Hà về tiền nong, để nên nỗi vợ chồng đã ra ở riêng nhưng mẹ già vẫn phải bận lòng. Nhận định rằng hành vi của bị cáo có tính côn đồ, không có cơ sở chứng minh Hà giết nạn nhân trong tình trạng tinh thần bị kích động. TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt bị cáo mức án 16 năm tù về tội “Giết người”.

Phía bị hại cho rằng mức án 16 năm tù là quá nhẹ, không tương xứng với tội ác nguy hiểm mà bị cáo Hà đã gây ra. Gia đình nạn nhân cho biết sẽ kháng cáo tăng án để đòi công bằng cho con em mình - người vợ trẻ xấu số đã phải vĩnh viễn nằm lại ở tuổi đang xoan chỉ vì lấy nhầm phải gã chồng hà tiện và ích kỷ.
 
Thành Nam

Đọc thêm

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.