Gã cha đồi bại cưỡng bức con gái từng cưới vợ kiểu côn đồ

Vợ chồng Thành lúc mới cưới
Vợ chồng Thành lúc mới cưới
(PLO) - Mẹ vợ  thủ phạm cho biết, con gái bà về làm vợ Thành chẳng qua vì quá sợ hãi, luôn bị Thành dọa nạt, ép buộc.
Thủ phạm từng đánh mẹ nhập viện
Phạm Văn Thành (SN 1983, ngụ thôn Mạo Phổ, xã Lương Lỗ, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ)  là con cả trong gia đình có 3 anh em và là con trai duy nhất. Năm 2007, Thành kết hôn với cô gái cùng xã và có hai đứa con: Một trai, một gái. Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, vợ chồng ly thân. Đến năm 2013, cả hai chính thức ly hôn. Hai đứa con được Thành nhận nuôi dưỡng.
Sau khi ly hôn, không tu chí làm ăn nuôi con, Thành càng bê tha, chè chén. Đối tượng thường xuyên bỏ việc thợ hồ, mỗi lần nhậu say khướt, về tới nhà, lại mở nhạc om sòm. Bố mẹ nhắc nhở, Thành không chỉ tỏ ý khó chịu, còn “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với chính cha mẹ. Tính hung hãn của Thành khiến mọi người trong gia đình đều sợ hãi, đành “ngậm bồ làm ngọt”, ai ngờ đối tượng gây ra những lỗi lầm khác đáng lên án hơn.
Bố của thủ phạm cho biết, trước đây Thành đã nhiều lần có hành động “lạ” với đứa con gái mới tròn 7 tuổi. Nhưng do một phần sợ Thành đánh đập, phần không muốn làm to chuyện, lại sợ người làng chê cười nên vợ chồng ông đành nín thinh bỏ qua. Trong thâm tâm ông luôn hy vọng con trai hồi tâm chuyển ý, sửa tính cách. 
Mới đây Thành lại đánh mẹ nhập viện, cả gia đình phải thay nhau vào chăm sóc. Lợi dụng khoảng thời gian này vắng người ở nhà, ngày 18/10/2014, Thành tiếp tục giở trò với con gái tại túp lều ngoài ao cá. Sự việc được chính em gái Thành phát hiện khi chị này từ bệnh viện về nhà lấy cơm cho mẹ.
Sau đó kể lại cho những người trong gia đình biết. Quá bức xúc, bố mẹ Thành quyết định viết đơn tố cáo gửi lên công an. Nghi phạm bị bắt khẩn cấp. 
Ông Bùi Văn Hiển, Trưởng công an xã Lương Lỗ cho biết: “Sống ở địa phương, Thành có tiếng là đứa con hung hăng, hay say rượu, đánh đập, chửi bới bố mẹ. Nhiều lần bị con đánh thâm tím mặt mày, bố mẹ Thành phải cầu cứu chính quyền địa phương. Dù chúng tôi đã can ngăn, khuyên giải nhiều lần, nhưng đối tượng không có dấu hiệu thay đổi. 
Chuyện Thành cưỡng bức con gái, gia đình trực tiếp gửi đơn tố cáo lên công an huyện chứ không thông qua công an xã. Chúng tôi chỉ được biết khi công an huyện, công an tỉnh cử người về xác minh, lấy lời khai”.
Cưới vợ kiểu côn đồ
Cách nhà Thành không xa là gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Minh (SN 1985, vợ cũ của Thành). Trong ngôi nhà vắng bóng người, mẹ vợ thủ phạm, bà ngoại của nạn nhân bức xúc mở đầu cuộc trò chuyện: “Con gái tôi đã khổ với nó nhưng giờ con nó còn khổ hơn. Ai đời bố đi làm chuyện mất đạo đức với chính con đẻ. Tội lỗi, tội lỗi quá…”. 
Khi vừa rời ghế nhà trường, chị Minh được Thành để ý. Đã có lần chị Minh đi làm về bị Thành chặn giữa đường, buông những lời dọa dẫm, ép phải lấy anh ta. 
“Nhiều lần thấy con về nhà muộn, gia đình tôi lo lắng đi tìm, mới biết chuyện bị Thành chặn. Vì sống cùng xã, tôi không lạ gì đối tượng Thành côn đồ. Gia đình tôi phản đối quyết liệt nhưng một phần do sợ thái độ hung hăng của Thành mà đành gả con gái cho nó”, người mẹ nói. 
Cưới nhau được mấy hôm, vợ chồng cùng nhau đi xe khách tới đền Hùng xem hội. Xe quá đông, người chen lấn người, thấy vợ bị chèn ép đứng sát vào người đàn ông lạ, Thành đã không hiểu, lại đùng đùng nổi cơn ghen, đánh đập vợ ngay trên xe. Hành hung xong, Thành còn bắt vợ không được kể chuyện bị đánh, người vợ đành về nhà nói dối mọi người là ngã xe nên mới thâm tím người. 
Khi mang thai, chị Minh vẫn liên tục bị chồng đánh đập, không chịu đựng nổi, đành bỏ về nhà bố mẹ đẻ. Lúc chồng xuống tìm, người vợ sợ quá không dám ra gặp mặt. Gia đình sau đó phải đưa con gái lên Lào Cai ở với anh ruột tới lúc sinh. 
Khi con gái được 5 tháng, chị Minh bế về quê. Gia đình nội biết chuyện liền gọi điện cho Thành từ miền Nam về quê đón vợ con về ở cùng. “Gia đình tôi không đồng ý, họ viện hết cớ này đến cớ nọ đem bằng được mẹ con nó về rồi giữ luôn không cho về nhà ngoại nữa”, mẹ vợ Thành nhớ lại.
Khi con gái tròn 6 tháng tuổi, chị Minh mang thai đứa thứ hai. Lần này thai nhi là con trai, chị vẫn bị chồng đánh đập không thương tiếc. Bụng mang dạ chửa, chị về cầu cứu bố mẹ, lại được gia đình cho lên ở với anh trai trên Lào Cai. 
Mẹ vợ thủ phạm đề nghị xử nghiêm con rể
  Mẹ vợ thủ phạm đề nghị xử nghiêm con rể
Đến lúc vợ gần sinh, Thành tìm đường lên ngon ngọt, hứa hẹn đủ điều. Trên đường về, chị Minh bất ngờ trở dạ, về tới nhà vẫn ôm bụng đau quằn quại nhưng còn bị mẹ chồng nói “giả vờ đau đẻ”. Nằm đau mà không được cho đi viện, chị Minh sinh ngay ở… giường ngủ.
Những ngày sau đó, chị Minh phải sống trong khổ cực, ăn uống thiếu thốn, sức khỏe suy giảm trông thấy. “Con gái tôi sinh được sáu ngày, chồng nó đã đòi “quan hệ”. Nó không cho liền bị chồng đánh đập. Cuối cùng nó đành cắn răng chịu đựng và gần như bị băng huyết. Năm năm ly thân nhưng mãi năm 2013, vợ chồng nó mới chính thức bỏ nhau. Con gái tôi sợ chồng quấy nhiễu phải đi làm ăn xa. Chuyện thăm nom con cái càng khó khăn hơn khi gia đình sui gia không muốn mẹ con nó gặp nhau”, mẹ vợ Thành kể./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.