Ép vợ gọi người tình vào khách sạn quay clip để tống tiền

Ép vợ gọi người tình vào khách sạn quay clip để tống tiền
(PLVN) - Ép vợ gọi người tình đến khách sạn rồi ép lên giường để quay clip, người chồng liên tục đến nhà rồi uy hiếp người đàn ông phải đưa 120 triệu đồng để bỏ qua mọi chuyện.

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh (Công an Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Phương (SN 1990) và Trần Xuân Sơn (SN 1980) cùng trú tại xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. 

Theo tài liệu cơ quan Công an, đầu tháng 2/2020, Nguyễn Văn Phương tình cờ phát hiện vợ mình là chị A nhắn tin hẹn hò, tán tỉnh với một người đàn ông tên L. Cả hai trước đó làm cùng công ty và có quan hệ tình cảm với nhau cho đến khi chị A nghỉ làm. Thời gian này, anh L liên lạc lại và hẹn chị A đi chơi.

Phương đã đe dọa, ép buộc vợ bằng mọi cách hẹn người tình để Phương bắt quả tang và "dằn mặt". Lo sợ bị đánh đập và ly hôn, chị A chấp nhận yêu cầu của Phương.

Theo kế hoạch, ngày 15/2, anh L và chị A đến quán cà phê gặp nhau, thời điểm này Phương cùng Trần Xuân Sơn cũng có mặt tại quán cà phê để theo dõi. 

Sau đó, chị A và anh L đến khách sạn trên địa bàn thuê phòng nghỉ rồi nhắn tin số phòng cho chồng. Phương và Sơn đến gõ cửa phòng chị A và anh L thuê. Từ bên trong, anh L phát hiện 2 nam thanh niên lạ mặt, lo sợ hồng chị A phát hiện, anh này mở cửa sổ chui ra ngoài khi chị A ra mở cửa phòng.

Không thấy anh L, Phương tra hỏi vợ nhưng chị này không biết. Phương yêu cầu vợ phải gọi người tình quay trở lại. Sau khi anh L quay trở lại phòng, Phương và Sơn ập vào đánh đập anh L và dùng dao đe dọa lấy điện thoại của anh L, bắt anh này gọi cho gia đình. Trần Văn Sơn cũng rút một con dao ra uy hiếp anh L lục ví lấy bằng lái xe và chìa khóa ô tô.  

Phương yêu cầu anh L và vợ lên giường để ghi hình nhằm mục đích đe dọa gửi cho gia đình, vợ anh L, mặc cho hai người van xin. Sau đó Phương cho vợ về trước và yêu cầu anh L ở lại ra quán cà phê nói chuyện tiếp. Sau khi thanh toán tiền phòng, anh L. bắt taxi trốn về. 

Hai ngày sau, anh L điện thoại cho Phương xin gặp để xin lại điện thoại, bằng lái xe và chìa khóa xe ôtô. Tại quán cà phê ở TP Vinh, Phương yêu cầu anh L phải đưa 120 triệu đồng, nếu không sẽ gửi đoạn video cho vợ anh này và đăng tải lên mạng xã hội. Anh L không chấp nhận nên Phương bỏ về và không trả lại giấy tờ, tài sản cho nạn nhân. 

Phương và Sơn đã tìm đến nhà anh L gặp bố rồi anh L xin số vợ của nạn nhân để đe dọa. Anh L đã nhiều lần van xin nhưng Phương không chấp nhận và liên tục yêu cầu đưa tiền.

Lo lắng ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình và công việc, anh L đã vay mượn 80 triệu đồng để giao cho Phương, đồng thời đến Phòng Cảnh sát Hình sự trình báo sự việc.

Sáng 26/2, anh L và Phương hẹn gặp nhau ở một quán cà phê tại phường Bến Thủy, TP Vinh, anh L xin Phương giảm số tiền, Phương đồng ý và giảm xuống còn 100 triệu đồng. Đồng thời Phương yêu cầu L viết giấy nợ mình 20 triệu đồng.

Cũng lúc này, cảnh sát xuất hiện bắt quả tang Nguyễn Văn Phương và Trần Xuân Sơn về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”, thu giữ 80 triệu đồng tiền mặt.

Lực lượng chức năng khám xét và thu giữ trên người Phương 1 con dao, 1 điện thoại Samsung, 1 chìa khóa ôtô và 1 giấy phép lái xe ôtô của anh L.

Tại Cơ quan điều tra, Phương và Sơn thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Đọc thêm

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.