Em giết anh sau chầu nhậu giải sầu

Căn nhà nơi xảy ra án mạng
Căn nhà nơi xảy ra án mạng
(PLO) - Sau cuộc nhậu, nổi hứng khơi lại mâu thuẫn từ trước dẫn đến xung đột nảy lửa, Rmah Anel đã dùng dao đâm một nhát vào bụng anh trai. Hậu quả người anh tử vong còn hung thủ vướng vòng tù tội...
Quá khứ đẹp đẽ
Ở thôn Glung A, xã Iake, ai cũng biết đến gia đình của bà Mar Bu (SN 1967) là một gia đình sống khá êm ấm hòa thuận. Bà Bu có ba người con gái đã lập gia đình và 2 người con trai khá hiền lành ngoan ngoãn. 
Trong số các con của bà Bu, Rmah Anel (SN 1995) và người anh trai Rmah Jdar (SN 1992) sống với nhau rất tình cảm. Trong sinh hoạt thường ngày, bất kể nhà nào có công to việc lớn gì cũng đều không thể thiếu nhà kia. Ở đâu xuất hiện hai anh em Anel và Jdar là ở đó rộn rã tiếng cười đùa.
Nhắc về những kỷ niệm đẹp về 2 đứa con trai, bà Bu không khỏi đau lòng vì giờ đây một đứa đã chết còn một đứa đang phải chịu cảnh tù tội. Kể lại ngày kinh hoàng đó, bà Bu nấc nghẹn:
"Hôm đó là ngày 28/3/2014, như mọi ngày, Anel thức dậy từ sớm và mang bộ đồ nghề ra khu vực suối sau nhà đánh cá. Đến gần trưa, Anel đã mang về rất nhiều cá với tâm trạng rất phấn chấn, chạy thẳng sang nhà anh Jdar ở bên cạnh để khoe “chiến lợi phẩm”. 
Jdar bảo Anel để dành số cá đó đến tối sẽ rủ mấy người bạn đến nhậu chắc chắn sẽ vui lắm. Trong lúc đợi đến chiều thì cả 2 anh em rủ nhau đi qua xã bên kiếm rơm về làm thức ăn cho đàn bò nuôi chung. Tuy nhiên, ngày hôm đó 2 người không kiếm được chút rơm nào nên cuộc nhậu với số cá mà Anel đánh được tiến hành sớm hơn để “giải sầu”.

Khoảng 16h chiều, thức ăn đã được chuẩn bị tươm tất, Anel và Jdar gọi thêm 5 người bạn nữa đến “chén chú chén anh” tại nhà bà Bu. Nhậu đến khoảng 17h chiều thì 4 trong số 5 người bạn xin phép đứng dậy về trước. Cuộc nhậu không vì thế mà tàn, 3 người tiếp tục ngồi lại uống tiếp đến khoảng 19h thì người bạn còn lại cũng đứng dậy trong tình trạng say túy lúy.  

Án mạng vì chuyện đã qua
Đến khoảng 20h, trên bàn nhậu mồi nhắm và rượu đã hết, Anel và Jdar lúc này cũng đã ngấm rượu nhưng họ vẫn ngồi lại nói chuyện. Trong câu chuyện, cả 2 anh em chẳng hiểu sao lại nhắc lại mâu thuẫn giữa họ cách đó tận mấy tháng.

Chuyện đó đáng nhẽ đã đi vào quên lãng, nhưng rượu vào lời ra, nó lại bị gợi lại khi cả 2 đã say mèm. Do cả hai đều có hơi men trong người nên cuộc tranh luận càng lúc càng trở nên căng thẳng, ai cũng giành phần lý về mình. Cãi nhau được khoảng 30 phút, Anel không nói lại được với anh trai nên tức mình đập nát chiếc điện thoại rồi bỏ xuống bếp. Cả nhà ai cũng tưởng Anel đi cửa sau sang nhà hàng xóm chơi chứ không ngờ rằng, một lúc sau Anel cầm một con dao quay lại chỗ Jdar đang ngồi.

Hiện trường vụ án mạng
 Hiện trường vụ án mạng
Thấy Anel quay lại, tay cầm dao nhưng Jdar vẫn bình tĩnh đứng dậy, không hề tỏ ra sợ hãi mà còn tiến về phía em trai định giằng lấy con dao. Vậy nhưng, con dao trên tay Anel đã vung lên đúng lúc Jdar lao vào, cắm sâu vào bụng người anh. 
Thấy vậy, Anel cũng hoảng hồn đánh con dao rơi xuống sàn nhà rồi quay đầu bỏ chạy, còn Jdar thì từ từ gục xuống, máu chảy ra từ vết thương mỗi lúc một nhiều. Thấy Jdar bị đâm, mọi người trong nhà vội đưa nạn nhân đi cấp cứu, nhưng vết thương chí mạng đã khiến nạn nhân tử vong trước khi được chuyển đến bệnh viện.
Sau khi đâm anh trai trong cơn say rượu, Anel vô cùng hoảng loạn, bỏ trốn sang thôn bên cạnh và ở nhờ nhà một người bạn. Trong khoảng thời gian ấy, Anel liên tục nhờ bạn hỏi thăm tin tức ở nhà, không chỉ vậy, anh ta còn mượn điện thoại gọi về cho người thân để hỏi thăm tình hình của Jdar. 
Khi biết anh mình đã mất, Anel ôm mặt khóc rưng rức, tuy nhiên vì sợ phải đối mặt với mẹ, đối mặt với vợ, con của Jdar nên Anel không dám về nhà. Vụ việc sau đó được báo lên công an huyện Phú Thiện, Anel bị bắt giữ ngay sau đó để phục vụ công tác điều tra.
Nỗi đau người ở lại

Sau cái chết đáng tiếc của Jdar, cả gia đình bà Bu vô cùng hoang mang, bởi lẽ nỗi đau mất đi người thân chưa nguôi ngoai thì họ nhận được tin Anel bị công an bắt vì hành vi giết người. Do thảm án xảy ra giữa căn nhà bà Bu đang ở, nơi mà cả Anel và Jdar từng sinh ra và lớn lên, nay một người thì mất, một người bị bắt giam khiến bà vô cùng đau đớn. Cứ nhớ lại cảnh tượng kinh hoàng xảy ra ngày hôm đó bà không sao chợp mắt nổi.

Mẹ nạn nhân đau buồn kể lại cái chết của con trai
 Mẹ nạn nhân đau buồn kể lại cái chết của con trai
Không chỉ bà Bu, người chịu ảnh hưởng nặng nề sau vụ án này còn có vợ và đứa con mới sinh được 10 tháng của Jdar. Được biết, Jdar mới lấy vợ chưa được 2 năm và ở căn nhà bên cạnh nhà bà Bu. Mặc dù có gia đình riêng nhưng Jdar rất thương người em trai và mẹ, chính vì thế, việc nương rẫy và làm kinh tế gia đình anh đều làm chung và giúp đỡ Anel. 
Cách đây 10 tháng, Jdar vui mừng khi được làm cha, từ đó anh càng chăm chỉ làm ăn để lo cho vợ con. Thế nhưng, niềm vui ấy chẳng kéo dài được bao lâu thì tai họa đáng tiếc ập xuống khiến gia đình của anh tan nát. Sau cái chết của chồng, người vợ ngày ngày ôm đứa con khóc ròng, không muốn gặp ai.

Tâm sự với phóng viên, bà Bu cho hay, suy cho cùng, Anel cũng còn trẻ người non dạ, lại bị men rượu kích thích nên mới gây ra thảm kịch này. Với tấm lòng của người mẹ, bà Bu không muốn mất thêm đứa con nào nữa. Mặc dù biết vợ của Jdar sẽ rất đau khổ nhưng bà nói rằng sẽ động viên con dâu xin giảm án cho Anel sau này khi ra tòa. Bà cũng mong pháp luật sẽ cho Anel cơ hội để chuộc lại lỗi lầm mà cậu ta đã gây ra.

Qua đây, những người ham rượu nên lấy đó làm bài học cho chính mình, đừng để ma men làm chi phối rồi gây ra thảm cảnh đáng tiếc như trên./.

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.