Em gái bị 4 gã trai làng làm nhục suốt 3 tiếng, anh trai lập mưu “phá án”

Hiện trường nơi nạn nhân bị xâm hại
Hiện trường nơi nạn nhân bị xâm hại
(PLO) - Bốn thanh niên chia làm hai tốp thay nhau làm nhục cô gái trong suốt 3 tiếng đồng hồ. Sự việc sẽ rơi vào im lặng nếu người anh trai nạn nhân không tình cờ nghe được lời bàn tán của làng xóm và âm thầm điều tra.
Cuộc rượu lậy tẩy nhóm “yêu râu xanh”
Nạn nhân là Triệu Thị Hoa (SN 1995, ngụ thôn Suối Rẹo, xã Vĩnh Tiến, Kim Bôi, Hòa Bình), là con thứ ba trong gia đình 5 anh em. Cô vẫn hoảng loạn sau sự việc, cả ngày thui thủi ở nhà không dám ra ngoài đường vì xấu hổ. Biết có khách đến nhà thăm hỏi, Hoa trốn luôn trong buồng ngủ, được người nhà động viên mãi mới mạnh dạn chia sẻ câu chuyện.
Hoa cho biết, hôm đó là ngày 17/10, cô đến dự đám cưới của một người bạn ở cuối xóm cách nhà hơn 2km. Địa bàn vùng núi, dân cư thưa thớt, đường đi phải qua một cánh rừng vắng vẻ. 
Tại đám tiệc, Hoa ngồi cùng bốn thanh niên trong làng là Triệu Văn Đông (SN 1995), Lý Văn Trường (SN 1994), Lý Văn Dậu (SN 1993) và Phùng Văn Nam (SN 1997). 
Trong lúc ăn uống, đám thanh niên thấy cô gái thật thà nên thi nhau chọc ghẹo, thay nhau chuốc rượu dù biết Hoa không uống được. Cô gái cả nể uống khá nhiều, không ngờ rằng đám trai làng đã dự tính âm mưu xâm hại nên cố tình chuốc rượu để dễ bề thực hiện. 
Khi bữa tiệc sắp tan, rượu đã ngà ngà, nhóm thanh niên vội vàng về trước. Một lúc sau, cô gái cũng rời khỏi bàn tiệc, một mình về nhà. Lúc này khoảng hơn 21h, cả vùng quê tối om. Hoa phải soi điện thoại để đi, được một đoạn thì gặp đám thanh niên trong đám cưới.
Đám trai làng tiếp tục buông lời chọc ghẹo, tán tỉnh nhưng lần này có nhiều hành vi mạnh bạo, thô lỗ hơn. 
Thiếu nữ kể: “Họ vừa trêu em là “đi nhà nghỉ với anh đi em” vừa sấn đến, cả đám định vuốt tóc, vuốt mặt em. Khi đó em đã nói họ không được làm như vậy nhưng không ai nghe”. 
Đến đoạn đường vắng vẻ, cả nhóm bắt đầu sà vào cô gái, sàm sỡ thân thể. Dục tính nổi lên, hai thanh niên dùng vũ lực ép Hoa lên xe chở đến khu vực gần suối Cạn. Nạn nhân cho biết, tại đây cô bị hai tên khống chế, thay nhau cưỡng hiếp, mặc dù cô van xin khóc lóc. 
Sau khi thỏa mãn, hai tên còn gọi điện đám bạn còn lại, hẹn đợi ở gần nhà văn hóa thôn, rồi chở nạn nhân đến đó. Hoa tiếp tục bị các thanh niên còn lại khống chế thay nhau làm nhục. 
“Em định kêu cứu nhưng họ bịt mồm em lại; chân tay thì bị giữ chắc nên em đành cắn răng chịu đựng. Từ thời gian bị ép vào gần khe suối đến khi hãm hiếp xong lần hai là gần 3 tiếng đồng hồ”, nạn nhân ngại ngần kể. 
Cũng theo Hoa, sau khi sự việc xảy ra, đám trai làng còn tranh nhau được chở cô gái về nhà để “chuộc lỗi”. Tuy nhiên, cô gái từ chối mọi lời đề nghị, cố vùng vẫy thoát khỏi đám “yêu râu xanh” chạy một mạch về nhà trong đêm tối, vừa chạy vừa khóc vì ấm ức, tủi nhục. 
Nạn nhân đau đớn sau sự việc
 Nạn nhân đau đớn sau sự việc
Cả đêm hôm đó Hoa không ngủ được. Sáng hôm sau cô định nói với cả nhà chuyện xảy ra, nhưng do sợ mang tiếng với làng xóm nên đành im lặng, chịu đựng nỗi đau một mình. 
Anh Triệu Văn Tình (SN 1984, anh trai nạn nhân) cho biết, buổi sáng sau khi sự việc xẩy ra, anh thấy em gái có nhiều biểu hiện bất thường, mặt buồn bã, ít nói hơn mọi khi, chỉ luẩn quẩn trong nhà ngoài sân. Khi anh ra ngoài đường lại thấy mọi người xì xào bàn tán chuyện em gái bị hiếp dâm tập thể nên bắt đầu để ý. 
Hôm sau, anh Tình đến dự đám cưới một hàng xóm, tiếp tục nghe thấy chuyện em gái bị hãm hại. Ban đầu người kể chuyện còn giấu giếm, anh Tình chuốc rượu đến say nên người này nêu đích danh đám thanh niên đồi bại. Lúc này đã khoảng 23h, người anh sau khi “moi” được thông tin lập tức rời bàn rượu đi thẳng về nhà, gọi điện cho đám thanh niên đến nhà mình nói chuyện phải trái. 
Thủ phạm xin cưới nạn nhân hòng thoát tội
Một lúc sau, chỉ Đông và Trường đến. Ban đầu, hai tên chối cãi, còn tỏ ra thách thức. Tuy nhiên, khi người anh nói chi tiết về vụ việc cùng lời kể của các nhân chứng; đồng thời gọi nạn nhân ra đối chất, hai tên đã gật đầu thú nhận hành vi. Sau khi củng cố thêm bằng chứng, ngày 20/10, gia đình nạn nhân viết đơn tố cáo đám thanh niên lên Công an xã Vĩnh Tiến. 
Trong khi cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ án thì tại địa phương, gia đình các thủ phạm đang khẩn trương đến gặp gia đình nạn nhân thỏa thuận dân sự. 
Mẹ nạn nhân cho biết, gia đình Trường đề nghị được cưới nạn nhân làm vợ; còn những “yêu râu xanh” khác mỗi người bồi thường danh dự 15 triệu đồng. 
Ông Lý Kim Thanh (bố đối tượng Trường) thừa nhận, trong chuyện này con trai ông được cho là người “tội lớn” hơn cả nên sau khi thỏa thuận, con ông đồng ý sẽ cưới nạn nhân làm vợ. Ông còn tỏ ra lạc quan: “Quá khứ cứ để ngủ quên, sống với nhau hạnh phúc hay không là ở chữ tình sau khi đã cưới. Xưa chúng tôi cũng lấy nhau về rồi mới yêu”. 
Theo lời người bố, Trường là con cả trong gia đình bốn anh em; khá chăm chỉ làm ăn, biết lo cho gia đình. “Chỉ khi rượu chè đàn đúm bạn bè mới sinh ra hư đốn vậy. Giờ bị vào tù thì còn đâu tương lai, nên ý định của chúng tôi là nếu gia đình bên kia đồng ý, chúng tôi sẽ tổ chức thành hôn cho hai cháu, biến chuyện buồn thành chuyện hỷ”, ông Thanh tâm sự./.
(Tên nạn nhân được thay đổi)

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.