Dương Chí Dũng “xin lỗi nhân dân” và… đọc thơ trước Tòa

Dương Chí Dũng nói lời sau cùng trước tòa.
Dương Chí Dũng nói lời sau cùng trước tòa.
(PLO) -  Được nói lời nói sau cùng, ngoài việc trình bày về nhân thân, có lời xin lỗi Đảng, Chính phủ, nhân dân…, Dương Chí Dũng còn đọc 4 câu thơ về Vinalines. Còn bị cáo Mai Văn Phúc khóc. HĐXX tuyên án vào chiều 16/12.
Lặp lại một số nội dung bào chữa trước đó, Dương Chí Dũng khẳng định mình không nhận hối lộ, không có thỏa thuận về tiền "lại quả" với ông Goh và “đề nghị HĐXX hết sức cân nhắc xem xét”.
Dương Chí Dũng cho rằng, “khuyết điểm ở đây là đã không sát sao, không quán xuyến cấp dưới do nhận thức không đúng văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ GTVT và hiểu rằng “ụ nổi” không phải là “tàu biển” nên bị cáo có sai sót”.
Trình bày về nhân thân, Dương Chí Dũng cho biết “sinh ra trong gia đình có truyển thống cách mạng, bản thân có nhiều cố gắng trong công việc, trong học hành. Đã có 2 bằng Đại học và 1 bằng Tiến sỹ kinh tế, là ủy viên trong Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương, là đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ 11. Không thể nói gì hơn, bị cáo thật lòng, bị cáo xin lỗi Đảng, Chính phủ và nhân dân cùng cán bộ, nhân viên ngành hải”...
Kết thúc phần lời nói sau cùng, Dương Chí Dũng đã... đọc 4 câu thơ: “28 năm qua lại trở về. Với người hàng hải nặng lời thề năm xưa. Dưới cờ Đảng nguyện cùng đưa. Con tàu hàng hải đến bờ vinh quang”.
Mai Văn Phúc khóc khi nói lời sau cùng.
Mai Văn Phúc khóc khi nói lời sau cùng.
Đến lượt mình, bị cáo Mai Văn Phúc (nguyên Tổng Giám đốc Vinalines) cũng trình bày về nhân thân và quá trình công tác của mình. Bị cáo này khóc và nói: “Bị cáo mà nhận tiền thì HĐXX kết án bị cáo nặng gấp 5, gấp 10 lần cũng được. Nhưng bị cáo bị oan”.

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.