Đòi bồi thường hơn 35 tỷ vì bị ném gạch vào đầu

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLO) - Vừa đi ăn sáng về, Đỗ Giang Sơn (SN 1973, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) thấy chị L. (vợ anh Đ.) và anh Đ. đang đôi co nhau, Sơn liền đi đến nói lời can ngăn... Sơn không ngờ hành động ấy của mình lại gây ra vụ án đau lòng.

Họa vô đơn chí
Theo cáo trạng, chị Nguyễn Thị L. (SN 1973) và anh Phạm Thành Đ. (SN1971) trú tại Bồ Đề , Long Biên, Hà Nội là vợ chồng. Quá trình chung sống có nhiều mâu thuẫn, hay xảy ra xô sát, cãi chửi nhau, vợ chồng chị L. -  anh Đ. đã có đơn xin ly hôn, đang chờ Tòa án giải quyết.
Khoảng 8h ngày 14/8/2013, chị L. đi xe máy về nhà. Khi chị L. vừa dựng xe trước cổng thì anh Đ. đi ra dắt chiếc xe máy vào sân nhà và nói không cho đi xe nữa để chờ Tòa án chia tài sản chung. Hai bên xảy ra to tiếng, giằng co tranh chấp nhau chiếc chìa khóa xe. Anh Đ. túm tóc chị L. dúi xuống đất. Nghe tiếng kêu cứu của chị L. một số người dân gần đó đi đến để can ngăn, trong đó có ông N. và ông C. 
Trong lúc can ngăn, ông N. nói “mày đánh vợ mày, chó nó đánh cũng được”, còn ông C. nói “là đàn ông mà đánh đàn bà thế này thì đánh con chó cũng được”. Anh Đ. buông tóc chị L. ra, đứng dậy nói “không cháu có đánh đâu, cháu giằng lấy chìa khóa”.
Sau đó, anh Đ. quay ra nói với ông C. “tao đánh vợ tao liên quan gì đến mày” dẫn đến việc cãi nhau giữa anh Đ. và ông C. Sau đó, ông C. cầm mũ bảo hiểm định xông vào đánh nhau với anh Đ. thì được ông C. can ngăn, đẩy ra ngoài.
Vẫn thấy bực tức, đang ngồi ngoài ngõ, ông C. lấy ngay một vỏ chai bia chạy vào để đánh anh Đ. thì được mọi người tiếp tục can ngăn. Cùng lúc đó, anh Sơn đi ăn sáng về. Sơn không ngờ đây là buổi sáng định mệnh, đầy tăm tối của mình khi nói lời can ngăn người hàng xóm.
Chị L. và anh Đ. đang đôi co nhau về việc chị L. đòi lấy đồ ở trong cốp xe máy nhưng anh Đ. không cho, Sơn liền đi đến sát cổng nhà anh Đ. nói lời can ngăn. Sơn bảo chị L. “thôi mày về đi, ở đây làm gì nó đánh cho”. Sơn vừa dứt lời, anh Đ. đứng trong sân nói “ mày về lo việc nhà mày, việc nhà tao mày đừng chõ vào” dẫn đến việc chửi nhau giữa hai người.
Lời qua tiếng lại, Sơn xông vào thì anh Đ. dùng tay đẩy Sơn ra và dùng chân đạp Sơn nhưng Sơn né được làm cả hai bị lao ra phía đường. Tại đây, hai người vẫn tiếp tục chửi nhau. Khi Sơn quay ra thì phát hiện một viên gạch (loại gạch lát vỉa hè). Sơn cúi xuống nhặt viên gạch rồi quay người vung tay, ném viên gạch trúng vào mé đầu bên phải của anh Đ., làm anh Đ. bị thương. Gây án xong, Sơn bỏ ra ngoài đầu ngõ ngồi. Ngày 4/11, Sơn bị bắt tạm giam.
Nhiều nhân chứng không đến tòa
Thấy anh Đ. bị thương chảy máu, ông Q. – một trong những người chứng kiến vụ việc bảo Đ. đến bệnh xá băng bó vết thương. Anh Đ. một tay giữ vết thương, một tay dắt và nhờ ông Q. đẩy chiếc xe máy từ sân vào trong nhà. Sau đó anh Đ. nhặt viên gạch mà Sơn ném anh cất vào thùng rác ở góc sân nhà rồi gọi xe taxi đi đến công an phường báo cáo sự việc. 
Lấy lời khai xong, anh Đ. đi khám chữa vết thương tại bệnh viện với thương tích 46%. Được biết về phần dân sự, anh Đ. yêu cầu bị can Sơn bồi thường thương tích tổng số tiền là hơn 35 tỷ đồng. 
Ngày 11/12, TAND quận Long Biên mở phiên xét xử bị cáo Đỗ Giang  Sơn về tội Cố ý gây thương tích. Bên lề phiên tòa, trao đổi với PV,  nhiều người dân tới tham dự phiên tòa cảm thấy thương xót bị cáo Sơn. Bản thân Sơn chưa có tiền án, tiền sự. Chỉ vì muốn can ngăn người hàng xóm mà vô tình vướng vào vòng lao lý.
Được biết hoàn cảnh gia đình bị cáo Sơn khá éo le. Vợ chồng Sơn ly hôn, hai đứa con của Sơn còn rất nhỏ, đang ở với vợ. Cha mẹ Sơn già cả, nay ốm, mai đau, Sơn phải đi tù, họ không biết nương tựa vào ai…
Là vụ án nghiêm trọng, nên HĐXX đã cho cán bộ xuống tận nơi cư trú của nhiều nhân chứng để dẫn giải họ đến tòa nhưng không được. Do đó, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa vì lý do trên./.

Đọc thêm

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.