Đòi 10.000 đồng, chủ tiệm tạp hóa mất mạng

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLO) - Nghe người thân kể lại việc cha bị chị Em đến tận nhà đòi 10.000 đồng tiền mua hàng thiếu và chửi bới, Huỳnh Ngọc Châu (SN 1989, ngụ ấp Long An, xã Long Kiến, huyện Chợ Mới) rất tức giận. Trong trạng thái lâng lâng của rượu, gã trai tính kế trả thù...
Khoảng 15h30 ngày 7/8/2014, sau khi uống rượu say, Châu nhớ lại chuyện chị Em (ngụ cùng xóm) đến đòi nợ cha mình là ông Huỳnh Văn Phước 10.000 đồng tiền mua hàng còn thiếu của chị này. Hôm đó Châu vắng nhà, về nghe mọi người kể lại, chị Em có lời lẽ hỗn láo với cha mình khiến Châu sinh ý định đâm chị Em để trả thù cho cha.
Châu vào bếp lấy con dao Thái Lan dài 22cm giấu trong người ý đồ rồi đến tiệm tạp hóa của chị Em tại ấp Long An, xã Long Kiến, huyện Chợ Mới để hỏi. Thấy Châu hùng hổ tới nơi, chị Em phủ nhận việc đòi nợ ông Phước, phủ nhận không có việc chửi bới ai hết. Không để người hàng xóm thanh minh, Châu liền móc dao ra đâm chị Em nhiều nhát vào vùng ngực, cằm làm gãy cả lưỡi dao mới dừng lại. Chị Em ngã xuống bất tỉnh và tử vong tại chỗ. 
Thấy chị Em bị đâm nguy kịch, bà Hương (cô ruột của Châu) vội chạy đến tri hô và can ngăn cũng bị Châu dùng đoạn dao còn lại đâm nhiều nhát vào vùng đầu . Sau đó, Châu ném dao đi, nhặt vỏ chai bia đánh vào vùng đầu bà Hương thêm mấy cái rồi mới bỏ chạy. Bà Hương được mọi người đưa đi cấp cứu điều trị nên thoát chết, nhưng mang thương tật 6%. Còn Châu thì bị Công an xã Long Kiến bắt giữ ngay sau đó...
Tại phiên tòa sơ thẩm hôm qua (22/1), bị cáo Châu đổ lỗi cho việc hôm đó uống rượu say nên không làm chủ được hành vi, giờ đây bị cáo rất ân hận. Chuyện đã lỡ xảy ra, bị cáo chỉ biết xin Tòa cho hưởng mức án nhẹ để có cơ hội trở về làm lại cuộc đời, lao động phụ giúp cha mẹ già và bồi thường cho gia đình bị hại. Có mặt tại Tòa, bà Hương đã xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và không yêu cầu bị cáo phải bồi thường.
Được biết Châu vốn hiền lành, chịu khó làm ăn. Lâu nay Châu được đánh giá là người con có hiếu với cha mẹ, có trách nhiệm với gia đình. Vì nhà nghèo, lại là anh cả trong gia đình, Châu phải nghỉ học sớm để cùng cha mẹ lao động nuôi các em...  Chỉ vì nóng giận nhất thời, muốn bênh cha Châu đã ra tay sát hại người.
Sau giờ nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Châu tù chung thân về tội Giết người./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.