Đoạt mạng “nhân tình” của vợ, trốn 11 năm vẫn không thoát

Bị cáo Nguyễn Tình trước vành móng ngựa
Bị cáo Nguyễn Tình trước vành móng ngựa
(PLO) - Sau khi đoạt mạng “nhân tình” của vợ và gần 11 năm lẩn trốn sự trừng phạt của pháp luật, cuối cùng bị cáo Nguyễn Tình (SN 1965, trú 118/18 Trần Quý Cáp, Nha Trang, hiện ở quận Gò Vấp, TP.HCM) cũng phải đứng trước vành móng ngựa trả giá cho hành vi của mình. 
Hơn chục năm lần theo dấu vết kẻ giết người trong cơn ghen, cuối cùng các trinh sát cũng đã bắt được Nguyễn Tình tại một phòng trọ ở TP.HCM. “Khi trinh sát  bật cửa xông vào hô to: “Nguyễn Tình, anh đã bị bắt”, ông ta liền buông bát cơm, mặt biến sắc nhưng khẳng định không phải tên Tình mà là công nhân, thợ sửa đồng hồ nước của công ty và không làm gì nên tội”.
Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Khánh Hòa kể về vụ bắt giữ kẻ giết người lẩn trốn suốt 11 năm. 
Tuy nhiên, ngay sau đó ông ta lặng lẽ cúi đầu khi thấy lệnh truy nã trên tay người đàn ông trước mặt.
Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Tình kết hôn với chị Phan Thị Tuyết Loan (SN 1961, trú tại xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa). Những năm đầu khi mới lấy nhau còn chung sống ở Nha Trang, Tình cố gắng làm lụng để vun đắp gia đình. 
Cuộc hôn nhân ấy tưởng sẽ ấm êm, vui vẻ, hạnh phúc hơn khi những tiếng trẻ con nối tiếp khóc chào đời, trai có, gái có, nhưng trớ trêu thay, niềm vui ấy chưa được bao lâu thì rạn nứt do Tình nghi vợ có tình cảm với người khác. 
Nỗi buồn gặm nhấm trong lòng, Tình thờ ơ với gia đình, lao vào men rượu. Mỗi lần say, Tình lại trút giận lên vợ con bằng những trận đòn roi khiến mâu thuẫn ngày càng gay gắt. Không chịu nổi cuộc sống ngột ngạt, khoảng tháng 4/2004 chị Loan đòi ly hôn nhưng Tình không chấp thuận nên chị mang 4 đứa con về quê, đến nhà mẹ nuôi tên Lê Thị Kiến ở thôn Hạ, xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh ở nhờ. 
Tại đây, chị Loan mở quán bán nước mưu sinh, nói đúng hơn là quán bia ôm trá hình ngay bên cạnh nhà bà Kiến. 
Một thời gian sau, Tình đến thăm con, tỏ ý muốn hàn gắn nhưng bị vợ chối từ. Nhìn thấy người đàn ông nhỏ hơn vợ tới 6 tuổi là Nguyễn Đức Thuyên (SN 1967, ngụ TP.Nha Trang) - lâu nay dân làng đồn có tình cảm với vợ - đang ngồi “âu yếm” vợ ở quán nước cùng với một tiếp viên nữ, Tình bực tức bỏ đi.
Khoảng 7h sáng ngày 15/8/2004, Tình giả vờ đến nhà bà Kiến thăm con để dò xét tình hình, nhưng không bắt được “tại trận” vợ và “nhân tình” “ôm ấp” nhau nên bỏ đi nhậu. Khoảng 16h cùng ngày, Tình quay lại thì nhìn thấy Thuyên đang ở quán nước trò chuyện thân mật với vợ mình nên Tình dùng dao (loại dao cán xếp) đến đâm anh Thuyên khiến anh này tử vong. Sau khi gây án, Tình bỏ trốn khỏi địa phương. 
Sau thời gian dài truy lùng, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Khánh Hòa nhận tin báo có người đàn ông cao chừng 1,7m, dáng gầy, nói giọng miền Trung, khuôn mặt xương giống Tình đang ở quận 2, TP.HCM, nhưng khi họ tới nơi thì kẻ tình nghi đã mất dạng. “Ông ta là thợ sửa đồng hồ nước, thiếu tôi một tháng tiền phòng”, chủ nhà trọ cho cảnh sát hay.
Từ thông tin này, cảnh sát đi tìm ở nhiều nơi nhưng vẫn không có kết quả. “Mỗi lần nghe ở đâu có người giống ông ta, các trinh sát liền có mặt nhưng người đó lại lặn mất”, Thiếu tá Tuấn cho biết.
Đến ngày 20/5/2015, cảnh sát nhận được tin nghi can xuất hiện ở một công trình tại TP.HCM. Trong vai nhân viên công ty chuyên cung cấp linh kiện điện nước đi chào hàng, trinh sát tiếp cận công trình, nhận ra người đàn ông như trong lệnh truy nã. Khi thời cơ đến,  trinh sát khép chặt vòng vây bên ngoài, ập vào bắt giữ. 
Tại cơ quan điều tra, Tình thừa nhận do thấy vợ và nạn nhân nhiều lần thân mật, thêm nữa do lâu nay vốn nghi ngờ đứa con út không phải của mình nên ra tay sát hại. Trong 11 năm lẩn trốn, Tình liên tục thay đổi chỗ ở để tránh sự phát hiện của cảnh sát.
Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Nguyễn Tình đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình, khẳng định cáo trạng truy tố bị cáo là đúng.  Sau khi nghị án, Tòa đã căn cứ các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, tuyên phạt  Nguyễn Tình 19 năm tù về tội “Giết người”, buộc bồi thường cho gia đình bị hại 99 triệu đồng.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.