Đoạt mạng hàng xóm chỉ vì... thùng cháo gói

Đoạt mạng hàng xóm chỉ vì... thùng cháo gói
(PLO) -  TAND TP.Hà Nội hôm qua xét xử bị cáo Đào Cẩm Anh (SN 1985, trú tại cụm 5 xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) về tội “giết người” theo Điều 93 Bộ luật Hình sự.
Là hàng xóm láng giềng nhưng Đào Cẩm Anh và bà Nguyễn Thị Phương thường xuyên mâu thuẫn. Khoảng tháng 9/2012, Cẩm Anh nhờ bà Phương mua hộ một thùng cháo gói ăn liền nhưng khi bà Phương mua được hàng thì Cẩm Anh lại không lấy nữa. 
Người hàng xóm đã đem câu chuyện này đi “rêu rao, nói xấu” đến tai nhiều người, trong đó có mẹ Cẩm Anh. Khoảng 17h ngày 5/4/2013, Đào Cẩm Anh đi ăn cưới về nhà thì bị mẹ đẻ mắng chửi về việc để cho bà Phương (hàng xóm) nhiều lần nói đến tai vì dám đi ăn chịu, quỵt và lừa đảo người ta, “bảo mua rồi mày lại không mua”. 
Sẵn men rượu trong người, “quý tử” xông vào đánh và tát mẹ, bắt đi cùng sang nhà hàng xóm để “ba mặt một lời”. Khi tới đầu ngõ, đứa con bất hiếu “đạp” thêm mẹ lần nữa rồi đi vào đứng trước cửa nhà bà Phương chửi bới. 
Thấy vậy, ông Nguyễn Tiến Tiệp - anh trai bà Phương - vào can ngăn. Cẩm Anh thanh minh với ông Tiệp rằng trước đó có nhờ bà Phương mua hộ một thùng cháo nhưng do chưa đủ tiền nên chưa lấy, khi nào đủ tiền sẽ lấy hoặc bà để lại ăn, nhưng bà Phương đã đem chuyện đi nói xấu đến tai mẹ đẻ. 
Bà Phương đứng trong nhà nói vọng ra “tôi không nói như thế” thì Cẩm Anh hùng hổ lao vào lấy chiếc ghế đẩu bằng gỗ vụt thẳng vào đầu, vào người bà Phương đến khi chiếc ghế vỡ mới dừng tay và bỏ về nhà.
Ông Tiệp gọi được anh Nguyễn Văn Cường (SN 1967) cũng là cháu ruột đến thì bà Phương đã nằm gục bất tỉnh dưới sàn nhà. Dù đã được đưa đi cấp cứu nhưng bà Phương tử vong do chấn thương sọ não.
Tại phiên tòa, Đào Cẩm Anh cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và xin pháp luật mở lượng khoan hồng. HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Đào Cẩm Anh tù chung thân về tội “giết người”.

Đọc thêm

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.