Đổ lỗi miếu nghịch sau vụ con giết bố

Bà Cúc không chịu được tính say xỉn của chồng nên 3 tháng nay phải lánh khỏi nhà.
Bà Cúc không chịu được tính say xỉn của chồng nên 3 tháng nay phải lánh khỏi nhà.
(PLO) - Hung thủ cho rằng hành vi giết người của mình bùng phát sau những ngày bị kìm nén quá sức. Tuy nhiên dân làng lại cố tình phát tán một tin đồn huyễn hoặc
Thảm kịch sau cơn say
Thủ phạm sát hại bố ruột gây chấn động dư luận Nghệ An những ngày đầu năm, Trần Quang Sáng (27 tuổi, ngụ phường Vinh Tân, TP.Vinh, Nghệ An).
Theo trình bày của bà Nguyễn Thị Cúc (SN 1964, mẹ thủ phạm cũng là vợ nạn nhân): Sáng 27/2 (mùng 9 Tết Ất Mùi), chồng bà là ông Trần Văn Nguyên (52 tuổi) đi ăn cỗ, uống rượu ở nhà một người bạn về, lại tiếp tục bảo con dâu nấu ốc để uống rượu. 
Bà và những người con khác ăn giỗ ở nhà nội. Khoảng 18h cùng ngày, mọi người trong gia đình đang chuẩn bị ngồi mâm thì ông Nguyên khật khưỡng bước đến, người nồng nặc mùi rượu. Vừa nhìn thấy vợ con, ông liền chửi bới bắt về nhà nhưng bà được can không về, sợ bị chồng đánh. Thấy bố say xỉn nói lung tung ảnh hưởng đến mọi người, người con trai đành chiều ý, chở vợ cùng về nhà với bố.
Đến nhà, người cha tiếp tục to tiếng, đuổi vợ chồng con trai ra khỏi nhà, còn dọa sẽ đập phá, đốt phòng con. Sáng cãi lại, hai cha con xô xát. 
Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khiến anh này không kiềm chế được đã dùng dao chém bố nhiều nhát, sau đó hoảng sợ bỏ trốn đến nhà người dì. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. 
Ngay trong tối hôm đó, được sự động viên của người thân, người con đã đến Công an TP.Vinh đầu thú. Theo một cán bộ điều tra, thủ phạm tỏ ra ân hận về hành vi của mình. Khi nghe tin bố mất, Sáng chỉ ngồi một chỗ run lẩy bẩy, gần một ngày không ăn uống được gì.
Được biết, nạn nhân làm nghề nông, lúc rảnh rỗi thường đi đánh cá hoặc làm thợ xây. Ông vốn hiền lành, chăm chỉ, thương yêu vợ con, nhưng mỗi lần uống rượu lại “trở chứng” chửi bới, đánh đập vợ con. Người vợ do không chịu được tính khí chồng nên bỏ nhà đến sống với người em gái khoảng 3 tháng nay.
Vợ nạn nhân nghẹn ngào: Hôm đó vì sợ chồng đánh nên bà không dám về. Khi nghe tin bà mới hoảng hốt chạy đến bệnh viện thì chồng đã mất, còn con trai đã đi tự thú ở trụ sở công an. 
Lau vội những giọt nước mắt trên má, bà kể tiếp: “Tôi vốn người gốc Huế, cách đây 30 năm ra Nghệ An làm việc thì quen và kết hôn với ông Nguyên. Cuộc sống vợ chồng khá hạnh phúc. Chồng tôi bình thường là người hiền lành nhưng không hiểu sao cứ uống rượu vào lại chửi bới, đánh đập vợ con. 
Cũng chính vì vậy, gia đình tôi thường xuyên trong cảnh cơm không lành, canh không ngọt. 
Thằng Sáng vốn là đứa hiền lành, giờ nó gây ra tội lớn như vậy, gia đình tôi đau đớn lắm. Có lẽ trong lúc hoảng loạn, nó không làm chủ được hành vi của mình. Giờ đây tôi chỉ mong pháp luật khoan hồng cho nó một cơ hội làm lại cuộc đời về nuôi vợ nuôi con. Hiện vợ nó đang mang bầu được hai tháng, giờ chồng vào tù không biết hai mẹ con nó phải sống ra sao”.
Nạn nhân thường xuyên đánh chửi vợ con
Vợ không có nhà nên mỗi lần say, ông Nguyên lại trút giận lên vợ chồng người con trai. Những lúc như vậy, Sáng và vợ lại tìm cách lánh mặt đến khi bố hết say mới dám về. Sáng là con trưởng, làm ở hiệu ảnh của người dì ruột, mới kết hôn vào tháng 6/2014. 
 Hàng xóm láng giềng cho biết, một ngày trước khi xảy ra sự việc, vợ chồng Sáng cũng bị bố đuổi đi vào lúc giữa đêm. Hai vợ chồng lang thang đến quá nửa đêm mới dám về nhà ngủ. 
Sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, nhiều lời đồn đại xuất hiện. Một số người mê tín cho rằng trong vườn nhà nạn nhân trước đây có một ngôi miếu cổ, do gia đình không cũng bái đến nơi đến chốn nên bố con mới thường xuyên bất hòa. 
Vợ nạn nhân cho biết, nhiều lần bà định mời thầy về làm lễ ở miếu nhưng người chồng không cho nên đành để vậy. Sự việc xảy ra khiến gia đình hết sức đau đớn, hoang mang.
Sáng từ nhỏ đã mắc bệnh thần kinh, mỗi lần lên cơn lại bị co giật. Tuy nhiên mấy năm gần đây bệnh tình đã đỡ nhiều. Không ít ý kiến cho rằng, Sáng vốn hiền lành, có thể trong lúc cãi vã bị kích động mạnh, bệnh thần kinh tái phát mới xảy ra sự việc đáng tiếc. 
Một người hàng xóm chia sẻ: “Ông Nguyên thường xuyên say xỉn chửi bới mọi người nên hàng xóm cũng ít qua lại. Việc ông đánh đuổi vợ con xảy ra như cơm bữa nên hôm xảy ra sự việc, ai cũng nghĩ chỉ là cãi nhau bình thường. Chỉ đến khi nghe tiếng hô hoán, chúng tôi chạy sang mới thấy ông Nguyên nằm gục trong nhà. 
Không ngờ sự việc lại nghiêm trọng như vậy. Chuyện con sát hại cha là không thể chấp nhận được nhưng mọi người ai cũng thương cảm cho Sáng. Có lẽ do phải chịu đựng tính khí thất thường của cha trong thời gian dài nên nó bị ức chế không làm chủ được hành động của mình”.

Tin cùng chuyên mục

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Đọc thêm

Cựu Giám đốc CDC Khánh Hòa bị phạt 42 tháng tù

Bị cáo Huỳnh Văn Dõng, cựu Giám đốc CDC tỉnh Khánh Hòa bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù.
(PLVN) - Sau 7 ngày xét xử và nghị án, bị cáo Huỳnh Văn Dõng (cựu Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hòa) bị TAND tỉnh tuyên phạt 42 tháng tù; Trần Quốc Huy (cựu Trưởng phòng Tổ chức - hành chính) bị phạt 19 tháng tù; Phan Phương Ngọc (cựu nhân viên Khoa Dược - Vật tư y tế) bị phạt 1 năm 3 tháng tù cùng về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 222 BLHS.

Xét xử đường dây làm giả giấy tờ, chiếm đoạt tiền của ngân hàng

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) -  Ngày 16/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Mai Hương (SN 1985, ngụ Bắc Giang) và Vương Thị Bích Phượng (SN 1991, ngụ Hòa Bình) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Sau khi nghị án, HĐXX phạt Hương 12 năm tù, Phượng 7 năm tù.