Đi mua nước ngọt, bé gái bị ông lão chủ quán làm có thai

Cô bé phải nghỉ học giữa chừng chờ ngày sinh nở.
Cô bé phải nghỉ học giữa chừng chờ ngày sinh nở.
(PLO) - Cô bé có tiếng ngoan ngoãn, là một trong hai học sinh của trường được bồi dưỡng thi học sinh giỏi quốc gia. Nhưngchỉ một lần đi mua nước ngọt, gặp ông lão đồi bại, mọi ước mơ của bé gái sụp đổ. 
Nạn nhân trong vụ án là em Nguyễn Thị Ngọc Mai (SN 1999, ngụ thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh). Nghi phạm là ông Nguyễn Tiến Thiểu (72 tuổi, ngụ cùng địa phương).
Chủ quán “yêu râu xanh”
Khi sự việc được phát hiện, Mai đã mang thai được 23 tuần. Không khí gia đình từ ngày đó đến nay lúc nào cũng nặng nề. Chị Trần Thị Lương (41 tuổi, mẹ Mai) kể với giọng buồn não: Khoảng cuối tháng 2/2015 đúng dịp Tết Nguyên đán, vợ chồng chị đưa con gái về nhà bà nội cùng thị trấn ở cho vui và chăm sóc bà. 
Một hôm bà nội ốm, Mai chạy ra cửa hàng tạp hóa của ông Thiểu ngay sát nhà để mua cho bà chai nước ngọt. Khi cô bé vừa cầm chai nước từ tay ông Thiều, bất ngờ bị ông này nắm tay lôi vào nhà giở trò đồi bại. Nạn nhân la hét, bị ông lão bịt miệng, dọa giết và “nói cho cả làng biết nếu để lộ”. Nạn nhân sau đó sợ hãi chạy một mạch về nhà không dám hé nửa lời với ai.
Cửa hàng tạp hóa của nhà nghi phạm
 Cửa hàng tạp hóa của nhà nghi phạm
Việc làm của ông chủ quán bị phát giác khi cô giáo chủ nhiệm phát hiện Mai mang thai. Ngày 3/8, Mai đến trường cùng các bạn dọn dẹp vệ sinh lớp học chuẩn bị năm học mới. 
Thấy cô học trò da xanh xao, bụng to bất thường, cô giáo chủ nhiệm lại hỏi thăm em có đau ốm gì không, Mai trả lời không. Nhưng cô giáo vẫn nghi ngờ có chuyện không hay nên gọi điện nói chuyện với mẹ Mai.
Người mẹ tâm sự: “Lúc đó tôi mới sinh đứa con thứ ba nên không có thời gian quan tâm đến Mai. Con bé xưa nay ngoan ngoãn chỉ tập trung việc học, không yêu đương lung tung nên tôi cũng chủ quan. Nghe cô giáo nói tôi mới giật mình vội gọi con gái vào hỏi chuyện. 
Nó chỉ im lặng không nói gì. Sau đó gia đình đưa Mai xuống bệnh viện tỉnh Hà Tĩnh khám, không ngờ bác sĩ kết luận cháu đang mang thai 23 tuần tuổi. Cầm kết quả trên tay tôi như chết lặng”.
Khi trấn tĩnh, chị Lương lựa lời hỏi con ai là bố đứa trẻ trong bụng. Cô bé quá sợ hãi, chỉ khóc không ngừng. Người mẹ phải nhiều lần gặng hỏi mới biết thủ phạm là ông Thiểu. 
“Nghe con nói mà tôi choáng váng. Ông Thiểu đã hơn 70 tuổi, lại là thông gia với gia đình tôi (con gái ông Thiểu lấy anh trai chị Lương - PV). Họ hàng nhà tôi nghe tin bức xúc định xuống đánh cho ông ta một trận, vợ chồng tôi phải cố gắng khuyên can mãi mới ngăn được”, chị Lương nói.
Cả làng “tẩy chay” nghi phạm
Chồng chị Lương đang làm công nhân ở TP.HCM hay tin vội vã trở về giải quyết sự việc. Trong cuộc nói chuyện tại nhà ông Thiểu, ông này đã thừa nhận việc làm với cháu Mai. Các con ông cũng đến nhà nạn nhân xin giải quyết nội bộ, đừng báo công an. Tuy nhiên gia đình nạn nhân kiên quyết đưa sự việc ra ánh sáng, gửi đơn tố cáo đến công an.
Mẹ nạn nhân cho hay vì mới sinh con thứ ba nên quên bẵng sự quan tâm đến con gái lớn
  Mẹ nạn nhân cho hay vì mới sinh con thứ ba nên quên bẵng sự quan tâm đến con gái lớn 
Bố nạn nhân nói: “Hành động của ông Thiểu không thể chấp nhận được. Ông ấy đã khiến cho con tôi như thế còn đòi giải quyết “tình cảm”. Dù gia đình họ có bồi thường bao nhiều tiền vợ chồng tôi cũng không đồng ý. Nếu bỏ qua cho ông ta thì sau này có thể người khác cũng bị làm hại. Ông Thiểu gây tội thì phải chịu sự xử lý của pháp luật”. 
Được bố mẹ động viên, Mai nghẹn ngào kể: Đến tận bây giờ em vẫn sợ hãi. Sợ hãi cả giấc ngủ vì mỗi lần nhắm mắt kí ức kinh hoàng lại hiện về. Cô bé rất nhớ trường lớp, chỉ mong mọi chuyện sớm trôi qua để được quay lại đi học cùng bạn bè. 
Thương cô bé tội nghiệp nên thời gian qua láng giềng cũng thường xuyên sang động viên. Người mang cho hộp sữa, người cho túi trái cây. Thầy cô giáo cũng nuối tiếc cho nữ sinh giỏi của trường. 
Năm học trước, Mai đạt giải nhì học sinh giỏi tỉnh môn địa lý thi chương trình lớp 12 và giải ba môn địa lý thi chương trình lớp 10. Với những thành tích này, cô bé là một trong hai học sinh được chọn bồi dưỡng thi học sinh giỏi quốc gia sắp tới. Không ngờ Mai mang bầu phải nghỉ học giữa chừng.
Về phía nghi phạm, người dân địa phương cho biết ông Thiểu vốn nhiều tai tiếng. Có thông tin cho rằng ông từng định giở trò đồi bại với bé gái khác nhưng không thành. Nạn nhân sợ hãi và xấu hổ cũng không dám tố cáo công an.
Sau sự việc với Mai, người dân tức giận đã “tẩy chay” hàng tạp hóa của ông. Ông Thiểu phải đóng quán, cũng không thấy ra khỏi nhà.
(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.