Đi đòi lại người yêu, chàng trai bị bố của 'kẻ thù' đoạt mạng

Ngôi nhà xảy ra vụ việc
Ngôi nhà xảy ra vụ việc
(PLO) - “Người yêu của anh bị cướp rồi” – đó là lý do để Đỗ Văn Tám (17 tuổi, trú tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) tìm đến nhà một bạn nam khác “nói chuyện”,  rồi bị  bị bố của người bạn đó đâm tử vong.
Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đang điều tra, làm rõ vụ án mạng xảy ra trên địa bàn xã Mai Đình. Nạn nhân trong vụ việc là Đỗ Văn Tám (17 tuổi, trú tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn), còn nghi can trong vụ án là ông Nguyễn Quý Tập (SN 1967, trú tại xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn).
Án mạng đau lòng
Vụ án mạng đau lòng xảy ra vào ngày 9/1. Theo đó, vào buổi tối cùng ngày, Đỗ Văn Tám (17 tuổi) đến nhà Nguyễn Quý Tiến (19 tuổi, trú tại xã Mai Đình) để nói chuyện “phải trái” về những mâu thuẫn trước đó. Sau một thời gian nói chuyện, giữa Tám và Tiến đã xảy ra xô xát, một số đồ đạc trong nhà Tiến bị hư hỏng nặng. 
Thời điểm đó, ông Nguyễn Quý Tập  -bố đẻ Tiến - đang đi ăn liên hoan ở nhà một người dân trên địa bàn thôn Thái Phù, xã Mai Đình. Nhận được tin báo, ông Tập ngay lập tức chạy về xem xét sự tình. 
Thấy con trai mình đang vật lộn với Đỗ Văn Tám ở sân, ông Tập chạy lại can ngăn và dùng dao đâm một nhát chí mạng vào người Tám. Sau đó, mọi người đưa Tám đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nạn nhân đã tử vong.
Theo lời kể của nhân chứng, thời điểm xảy ra vụ việc, Tám và một số nam thanh niên khác đến đầu ngõ nhà Tiến đứng chửi bới và đe dọa cả nhà. Sau đó, Tiến chạy vào buồng trong nhà để tránh thì Tám đuổi theo vào tận bên trong, sau đó hai bên xảy ra xô xát. Trong lúc vào nhà, Tám còn đập phá một số đồ đạc trong nhà. 
Chị gái Tiến uất nghẹn nói: “Lúc đó do quá hoảng sợ, mẹ tôi đã chạy đi gọi bố về. Lúc nhìn thấy hai người đang vật nhau ở nhau ở sân nên bố tôi lao vào và xảy ra chuyện. Cũng chỉ vì Tám thường xuyên đến nhà chửi bới, dọa nạt nên bố tôi uất ức rồi mới dẫn đến hành động như vậy”.
Một nhân chứng kể lại sự việc
 Một nhân chứng kể lại sự việc
Án mạng vì mâu thuẫn tình cảm?
Nhớ lại thời điểm trước khi xảy ra sự việc, một người bạn của nạn nhân Tám cho hay, tối hôm đó (đêm ngày 9/1), Tám đang ngồi uống nước ở quán nước gần thôn Thái Phù thì có điện thoại. “Sau khi nghe xong điện thoại, anh Tám liền nói “người yêu anh bị thằng Tiến cướp đi rồi” rồi rủ em đi cùng tới nhà Tiến. 
Khi tới nơi, anh Tám và Tiến xảy ra xô xát, không thể can ngăn nên em liền chạy ra ngoài gọi anh em tới, quay vào thì đã thấy Tám nằm trên vũng máu rồi. Em liền đưa anh ấy đi bệnh viện tuy nhiên đã không kịp nữa. Về người yêu anh Tám thì em không rõ, em chỉ biết đang là học sinh lớp 10, có tình cảm không rõ ràng với cả anh Tám và Tiến, chính vì vậy mới xảy ra xô xát, tranh giành bạn gái” - nam thanh niên đi cùng nạn nhân Tám kể lại.
Bà Đoàn Thị Liên (mẹ nạn nhân Tám) ngồi thẫn thờ bên di ảnh con trai xấu số,  nghẹn ngào tâm sự: “Thằng Tám nhà tôi có gây thù oán với ai bao giờ đâu. Nhà chỉ có hai mẹ con, nó thì không học hành đến nơi đến chốn. Hôm đó, trước khi ra khỏi nhà nó xin phép tôi đi giao lưu với bạn bè tới 10h về, ai ngờ sự việc lại ập đến như vậy...”.
Người dân sống gần nhà nạn nhân cho biết, Tám là một đứa trẻ từ nhỏ đã chịu nhiều thiệt thòi, sinh ra và lớn lên thiếu vắng tình thương của người cha.  Hàng xóm đánh giá, Tám là người cũng khá chăm chỉ, hàng ngày vẫn phụ giúp mẹ công việc gia đình. 
Đáng nói từ trước đến giờ người dân chưa thấy cậu ta gây gổ đánh nhau với ai bao giờ. Còn về đối tượng Tập, ông vốn làm nghề nông, bản thân cũng chưa từng có tiền án tiền sự và không nằm trong diện theo dõi của công an xã. Ngoài ra, mối quan hệ với mọi người xung quanh chưa có điều tiếng gì  xấu.
*Tên nạn nhân đã thay đổi

Tin cùng chuyên mục

Bị cáo tại tòa.

Lãnh 12 tháng tù vì 1 viên đạn

(PLVN) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Đọc thêm

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.