"Đệ nhất lăng loàng" đã ăn vụng còn rủ tình trẻ tạt a-xít vợ sắp cưới của chồng cũ

Đối tượng Nguyễn Thị Lệ
Đối tượng Nguyễn Thị Lệ
(PLO) - Mặc dù đã ly hôn nhưng Nguyễn Thị Lệ (SN 1987, ngụ tại xã Nghĩa An, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) thấy chồng cũ sắp cưới vợ mới thì vẫn sinh lòng ghen tuông. Để giải tỏa ấm ức, Lệ rủ người tình của mình đi đánh ghen, hậu quả khiến chị Phạm Thị Kim C (SN 1983, ngụ tại xã Tịnh Hòa, TP.Quảng Ngãi) bị bỏng a-xít hết nửa khuôn mặt.
Đánh ghen kinh hoàng lúc rạng sáng
Khoảng 4h sáng 5/9/2014, người dân quanh khu vực cảng cá Tịnh Khê (xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi) chợt bừng tỉnh giấc bởi tiếng la hét thất thanh từ phía cửa hàng tạp hóa của chị Phạm Thị Kim H. Mọi người chạy đến thì thấy chị Phạm Thị Kim C (em gái chị H) đang ôm mặt rên la vì đau đớn nên tức tốc đưa đi bệnh viện. Theo lời kể của chị H, tờ mờ sáng hôm ấy, chị và em gái đã bị đánh thức bởi tiếng gọi dồn dập của người mua hàng. Không để phiền lòng khách, chị H vội dậy mở cửa. Thấy người mua hàng là một thanh niên trẻ và không phải là người địa phương, chị H cất tiếng hỏi: “Ủa sao tao thấy mày lạ ghê, mua hàng cho tàu nào mà tao không biết?”. Người thanh niên trả lời: “Mua hàng cho tàu mới đóng, chắc chị chưa biết”. 
Mặc dù thấy ngờ ngợ vì các tàu biển hiếm khi mua hàng vào sáng sớm tinh mơ nhưng chị vẫn gọi em gái là chị C ra bán hàng. Người thanh niên hết nói mua cái này lại nói mua cái nọ. Khi chị C cúi xuống tầng thấp của quầy lấy cà phê, vừa ngẩng mặt lên thì bất ngờ người thanh niên hắt một ca a-xít vào mặt chị rồi bỏ chạy. Quá bất ngờ, chị C ôm mặt la lên đau đớn. Chị H và một số người dân kịp nhìn thấy người thanh niên vừa gây án nhảy lên xe máy của một phụ nữ chờ sẵn rồi rồ ga vọt chạy.
Nhận được tin báo, cơ quan công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc. Từ thông tin người dân cung cấp về nhận dạng, biển số xe máy và qua rà soát các mối quan hệ của chị C, đến trưa cùng ngày, hai đối tượng gây án đã bị bắt tạm giam để điều tra làm rõ. Bọn chúng là Nguyễn Thị Lệ và Lê Văn Quy (SN 1995, bạn trai của Lệ, ngụ tại xã Nghĩa Hà, TP.Quảng Ngãi). Tại cơ quan công an, Lệ và Quy đã khai nhận hành vi độc ác của mình.
Chân dung người phụ nữ “đệ nhất lăng loàn”
Để hiểu rõ thực hư câu chuyện, phóng viên đã tìm về nơi đối tượng Lệ sinh sống. Vừa nghe nhắc đến cái tên Nguyễn Thị Lệ thì nhiều người đã lắc đầu chê bai bởi thị là người lăng loàn có tiếng ở địa phương. Vì tế nhị, chúng tôi không nêu danh tính của người cung cấp thông tin nhưng họ đồng ý cho chúng tôi ghi âm những lời nói của họ. Nhiều người cho biết, Lệ đã từng có chồng là anh Nguyễn Hồng Vương (SN 1984, ngụ tại thôn Phổ An, xã Nghĩa An) và 2 con (con gái 7 tuổi, con trai 5 tuổi) nhưng đã ly hôn cách đây hơn 4 tháng. Nguyên nhân dẫn đến đổ vỡ hôn nhân giữa Lệ và anh Vương là do bản tính lăng loàn của Lệ. 
Đối tượng Lê Văn Quy
Đối tượng Lê Văn Quy 
Được biết anh Vương làm nghề thợ biển, anh thường đi theo tàu đánh cá, mỗi năm chỉ về nhà một lần. Lệ ở nhà chỉ việc chăm sóc 2 đứa con nhỏ, không có nghề nghiệp gì. Anh Vương là người hiền lành, chăm chỉ làm ăn, không rượu chè cờ bạc, tiền làm ra bao nhiêu đưa cả cho Lệ. Mặc dù được chồng và gia đình chồng thương yêu, nhưng Lệ không biết trân trọng mà sinh tật xấu, cặp bồ lăng nhăng những lúc chồng đang lênh đênh sóng gió. Nhất là từ năm 2013, khi đã có nhà mới, Lệ ngang nhiên đưa bồ nhí về nhà tình tự mà không sợ xóm làng dị nghị. Bồ của Lệ chính là Quy - nhỏ hơn Lệ đến 8 tuổi, gần đây cùng phụ việc chung với Lệ tại một nhà hàng.
Chuyện Lệ ngoại tình hầu như cả xã ai cũng biết, chỉ tội anh Vương, cả năm mới về nhà một lần, nghe loáng thoáng vợ này nọ nhưng không dám tin. Thấy chồng hiền, Lệ được thể tiếp tục coi thường. Các chị gái của anh Vương đã 4-5 lần bắt quả tang Lệ đưa bồ về nhà nhưng Lệ không biết xấu hổ, vẫn tiếp tục hẹn hò. 
Để kiểm chứng tình cảm của vợ, một lần anh Vương giả vờ đi biển nhưng rồi bí mật quay trở về. Vừa buổi sáng tiễn chồng, buổi tối Lệ đã ôm tình trẻ ngủ trong chính căn nhà của 2 vợ chồng, bị anh Vương bắt quả tang. Không chịu nổi người vợ mất nết, anh Vương làm đơn ly hôn và được Tòa án chấp thuận. Dù bị phản bội nhưng anh Vương vẫn chấp nhận để lại toàn bộ nhà cửa, tài sản cho Lệ nuôi đứa con gái lớn, còn anh không một xu dính túi ôm đứa con nhỏ về ở nhà mẹ đẻ ở cùng xã. 
Chuyện Lệ ngang nhiên ngoại tình khiến người dân thôn Phổ An phải ngán ngẩm phong cho thị là “đệ nhất lăng loàn” của xã. Một người dân bức xúc: “Tôi là dì họ của nó (ý nói Lệ-PV) nhưng cái loại đàn bà mất nết đó không ai thương, lại còn nhẫn tâm tạt axít con gái nhà lành, nó phải bị pháp luật trừng trị nghiêm minh”.
Dâu mới chưa về, dâu cũ đã tác quái
Đến nhà bà Trần Thị Ba (SN 1947, mẹ của anh Vương) chúng tôi được bà chia sẻ về câu chuyện hôn nhân buồn và trắc trở của người con trai độc nhất. Niềm vui vì con trai sắp có vợ mới chưa được bao lâu thì bà lại phải lo lắng không yên vì chị này bị con dâu cũ hãm hại. Bà Ba cho biết, cũng như nhiều thanh niên miền biển khác, Vương theo cha chú đi biển từ khi còn là thiếu niên. Sau khi kết hôn với Lệ, anh Vương tiếp tục theo những chuyến ra khơi dài cả năm trời mới về thăm nhà, mỗi lần chỉ được khoảng 1 tháng hết biển động rồi lại đi. Trước khi có nhà riêng vào năm 2012, vợ Vương và 2 đứa con chủ yếu sống ở đằng ngoại. 
Nói về người con dâu cũ, bà Ba cho rằng, do bản tính lẳng lơ nên Lệ dễ dàng bị cuốn vào vòng xoay tình ái. Không chỉ có phiêu lưu tình ái, việc tiêu tiền của Lệ cũng thuộc “hàng hiếm” của xã. Cưới vợ 8 năm nay, anh Vương hầu như không tiêu pha gì, tiền lương mỗi năm trên dưới 150 triệu anh đưa cả cho vợ. Thế nhưng mới đây khi xây nhà, Lệ bảo chỉ còn... 60 triệu. Vậy là anh Vương phải tạm ứng chủ tàu 40 triệu đồng mới đủ tiền xây một căn nhà nhỏ. Có lẽ cũng vì vung “tình phí” quá tay nên Lệ mắc nợ cả tiền học của con. Ái ngại vì nhà trường thúc giục, các chị của anh Vương phải bỏ tiền ra nộp học phí cho cháu. 
Khi hỏi về người con dâu mới, bà Ba ứa nước mắt: “Tội nghiệp con bé, chúng tôi dự kiến trong tháng này chọn ngày lành để chính thức rước nó về làm dâu, ai ngờ...”. Chị C - người con dâu mới của bà vốn cũng có một đời chồng, nhưng do người chồng lâm vào cờ bạc nên đã ly hôn, C một mình nuôi đứa con gái 8 tuổi. Sau đó, trong thời gian phụ chị gái bán quầy tạp hóa ở bến cá Tịnh Khê, chị C đã gặp gỡ anh Vương. Do cùng trải qua hôn nhân đổ vỡ nên 2 người nhanh chóng tìm được sự đồng cảm. Vương đã đưa C về nhà ra mắt mẹ già, cha mẹ 2 bên đã gặp gỡ, đồng ý tác hợp cho đôi trẻ, chỉ chờ ngày làm lễ cưới.
Bà Ba chia sẻ, sự mất nết của Lệ thì mọi người đã quá rõ, thế nhưng việc cô ta cùng người tình tạt axít gây hại cho C là điều không ai nghĩ tới. Bởi, mặc dù trước đó đã được Vương tha thứ nhưng Lệ vẫn chứng nào tật nấy nên anh nhất quyết ly hôn và được Tòa án chấp thuận. Sau ly hôn, Lệ công khai quan hệ với người tình trẻ. Vì thế Lệ không còn tư cách gì để ghen với C. Đằng này cô ta lại nhẫn tâm hãm hại vợ mới của chồng, gây đau đớn không chỉ cho nạn nhân mà cho cả anh Vương và các gia đình. Rồi đây Lệ và Quy sẽ bị pháp luật trừng trị, qua đây thiết nghĩ cũng là bài học cho những ai có lối sống buông thả, chỉ vì những xúc cảm nhất thời của bản thân mà coi thường những giá trị đạo đức truyền thống./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.