Đề nghị truy tố nam tiếp viên hàng không vì làm lây lan dịch bệnh

Tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Dương Tấn Hậu (trái).
Tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Dương Tấn Hậu (trái).
(PLVN) - Cơ quan An ninh điều tra, Công an TPHCM vừa có kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Dương Tấn Hậu (SN 1992, ngụ huyện Hóc Môn TPHCM) là nam tiếp viên hàng không, về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”. Bị can được cho tại ngoại, nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú.
Theo kết quả điều tra, ngày 14/11/2020, Dương Tấn Hậu đi trên chuyến bay từ Nhật Bản về Việt Nam, được tổ chức cách ly. Tuy nhiên, Dương Tấn Hậu không thực hiện nghiêm quy định về cách ly tại khu cách ly riêng của Vietnam Airlines, và trở thành BN1342 sau khi nhiễm virus SARS-CoV-2 từ một bệnh nhân khác tại cơ sở cách ly.

Sau đó, Dương Tấn Hậu tiếp tục không tuân thủ quy định khi cách ly tại nhà, khiến lây lan dịch bệnh cho 3 người khác (là các BN1347, 1348 và 1349).

Cụ thể, Dương Tấn Hậu vi phạm quy định cách ly, lây cho thầy giáo dạy tiếng Anh là BN1347 trong thời gian cách ly ở nhà. Tiếp đó, BN1347 đã tiếp xúc nhiều người khi đi dạy, tập gym, uống cà phê, karaoke... khiến 2 người khác mắc COVID-19 là BN1348, BN1349.

Công an TPHCM đã tiến hành xác minh, điều tra và xác định có dấu hiệu vi phạm pháp luật về lây lan dịch bệnh truyền nhiễm cho người.

Đến ngày 3/12/2020, Cơ quan ANĐT Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” để tiến hành điều tra xử lý theo quy định.

Đến ngày 12/1, Cơ quan ANĐT Công an TPHCM đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khởi nơi cư trú với Dương Tấn Hậu về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.