Dày dạn kinh nghiệm tình trường cũng... 'ngậm trái cấm đắng'

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) - Chỉ với một tài khoản Zalo, Facebook kèm lời tự sự thừa tiền nhưng cô đơn, khát khao tình cảm, những kẻ lừa đảo đã dễ dàng tán đổ đối phương, dẫn dụ vào nhà nghỉ, sau đó chiếm đoạt tiền bạc, tài sản rồi chuồn êm. Đáng chú ý, nạn nhân bị lừa đảo không chỉ là những cô gái nhẹ dạ cả tin mà cả những anh chàng dày dạn kinh nghiệm tình trường cũng “ngậm quả đắng”.

Gái trẻ sập bẫy người tình trên Zalo 

Công an TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) vừa cho biết đã bắt được đối tượng Lê Văn Long (SN 1994, quê Hậu Giang, trú P.Thuận Giao, TX.Thuận An) để điều tra xử lý hành vi Hiếp dâm, Cướp tài sản. 

Thông tin ban đầu, với ý định lừa các cô gái rồi cưỡng đoạt tài sản, Long sử dụng nhiều tài khoản Zalo như “Triệu Vỹ”, “Dương Tuấn”, “Tồn Tại”, “Lê Long” rồi kết bạn với nhiều nữ công nhân quanh khu vực mình sinh sống. Khi nhận được sự đồng ý, Long bắt đầu buông những lời đường mật tán tỉnh các cô gái. Biết “con mồi” đã “sa lưới” mà do mình bày ra, Long rủ các nạn nhân đi chơi để thực hiện hành vi phạm tội.

Tối ngày 24/12/2016, Long hẹn chị Lâm Thị B. L (SN 1997, quê Hậu Giang) đi chơi vào đêm Noel rồi chở đi này tới khu vực đất trống rồi bóp cổ nạn nhân cướp 7 triệu đồng. Chưa dừng lại, vào ngày 17/1/2017, Long tiếp tục rủ chị Nguyễn Thị H. B. (SN 1997, quê Đồng Tháp) chở chị này tới khu vực P.Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một rồi hành hung, ép nạn nhân giao cấu và cướp đi tài sản.

Tiếp đến ngày 9/2, Long chở chị Nguyễn Thị H. P. (SN 1998, quê Vĩnh Long) tới bãi đất trống thuộc P.Hòa Phú rồi lấy điện thoại của nạn nhân bỏ vào cốp xe. Sau đó, Long kéo chị P. vào gốc cây rồi hiếp dâm chị này. Hiện vụ án đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Giai trẻ cũng bị lừa

Không chỉ các cô gái trẻ thiếu kinh nghiệm, nhẹ dạ cả tin mới bị lừa tình mà nạn nhân còn là các anh chàng hám tiền, ham của lạ. Trước đó, ngày 1/11/2016, Công an TXThuận An (Bình Dương) tạm giữ hình sự Thái Hoàng Vũ (23 tuổi, ngụ Sóc Trăng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thủ đoạn của Vũ là dùng một sim rác lập ra tài khoản Zalo có tên Thanh Loan, rồi lấy hình của một phụ nữ lớn tuổi trên mạng internet làm hình đại diện. Quý bà Thanh Loan đăng “tuyển phi công trẻ” để phục vụ nhu cầu sinh lý với thù lao 3-4 triệu đồng/đêm.

Đêm 31/10, Vũ nhắn tin với anh Vĩnh (24 tuổi, tạm trú TX Thuận An) rồi thỏa thuận đi gặp người tên “Thanh Loan” để làm “phi công trẻ”. Khoảng 24h ngày 31/10, Vũ hẹn anh Vĩnh đến khu vực vòng xoay An Phú (phường An Phú, TX Thuận An) để gặp “bà Thanh Loan”.

Sau đó, Vũ dẫn anh Vĩnh đến trước cửa một căn biệt thự ở gần đó rồi nói anh Vĩnh đứng chờ bà Thanh Loan ra mở cửa. Vũ cũng yêu cầu anh Vĩnh đưa điện thoại cho Vũ giữ vì bà Thanh Loan sợ bị quay phim, chụp hình.

Tin lời, anh Vĩnh đưa điện thoại cho Vũ giữ (sau đó Vũ rời khỏi hiện trường) rồi đứng chờ bà Thanh Loan nhưng chờ mãi không thấy ai. Biết mình bị lừa, anh Vĩnh đến công an trình báo. Qua điều tra, truy xét sáng 1/11, Vũ bị Công an TX Thuận An bắt để điều tra. Vũ khai nhận đã thực hiện được 7 vụ lừa đảo tương tự, chiếm đoạt số tiền vài chục triệu đồng.

Kẻ lông bông giả làm thiếu gia lên mạng lừa tình

Ngày 15/2, Công an quận 10 (TP HCM) bắt giữ Lê Minh Quân (35 tuổi, thường trú phường Tân Thiện, TX La Gi, Bình Thuận) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo điều tra, từ tháng 7/2016 đến 12/2016, Quân lên mạng tạo các nick Zalo “vì anh là gió”, “yêu là cưới”, “Just do it”. đăng kèm nhiều hình ảnh, thông tin một thanh niên nhà giàu, có người thân ở nước ngoài chí thú làm ăn, thường làm việc thiện… để tiếp cận các cô gái nhà giàu. Khi các “con mồi” cắn câu thì Quân mới giới thiệu mình tên Khoa, là một doanh nhân nhà ở đường Lý Thường Kiệt quận 10 (TP HCM), chưa có người yêu, đang bị ba mẹ là các đại gia giục cưới gấp. 

Tin những lời “có cánh” của Quân, nhiều cô gái đã xiêu lòng. Sau khi cưa đổ đối phương, Quân hẹn người tình đi uống cà phê, vào nhà nghỉ tâm sự rồi tìm cách chiếm đoạt xe máy, điện thoại iPhone, ví tiền của các cô gái và bỏ trốn. Nhiều nạn nhân vì xấu hổ nên đành ngậm quả đắng không dám tố cáo hành vi lừa đảo của Quân. Vả lại, sau đó Quân cắt liên lạc trên mạng nên cũng không biết lần tìm người tình “bóng chim, tăm cá” ở đâu.

Chỉ đến khi nạn nhân Kiều Vy (22 tuổi, ở TP HCM) đến Công an quận 10 trình báo việc quen và yêu một thiếu gia tên Khoa nhà ở đường Lý Thường Kiệt quận 10 qua mạng. Vì Khao hứa hẹn yêu đương mặn nồng nên chị Vy đã nhiều lần cho Khoa vay tiền mặt, có lần vài chục triệu đồng. Khi chị Vy yêu cầu Khoa dẫn về ra mắt gia đình, thanh niên này đồng ý, lái xe máy của chị Vy chở chị này, đến một con hẻm ở đường Lý Thường Kiệt rồi bảo chị này xuống xe vào nhà, sau đó phóng xe đi mất. 

Qua quá trình truy xét, Công an quận 10 xác định kẻ lừa tình, đoạt tiền chính là Lê Minh Quân (35 tuổi, đối tượng không nghề nghiệp, quê Bình Thuận). Ngày 13/2, Công an quận 10 phối hợp Công an Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt Lê Minh Quân khi hắn đang ở TP Bà Rịa. Công an cũng thu giữ nhiều tang vật là giấy tờ xe, thẻ ATM, bằng lái, điện thoại… của các cô gái mà Quân đã chiếm đoạt. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.