Đau lòng ông lão sát hại con vì nồi cơm chưa chín

Đau lòng ông lão sát hại con vì nồi cơm chưa chín
(PLO) - Mở nồi cơm chuẩn bị ăn tối nhưng thấy cơm chưa chín, “nước ra nước, cái ra cái”, ông bố hơn 80 tuổi lẩn thẩn nghi ngờ con trai cố tình “làm hại”. Cha con lời qua tiếng lại, cụ ông đùng đùng vớ lấy con dao để đầu giường bất ngờ tấn công.
Gia đình và làng xóm bàng hoàng trước cái chết tức tưởi của người con, trong khi ông bố có dấu hiệu thần kinh đang ngơ ngác hỏi công an: “Đi theo các anh tôi có được ăn cơm không”?.
Ông lão nổi điên nghi "chơi xấu"
Trong số 7 người con gồm 4 trai, 3 gái, vợ chồng ông Khúc Duy Hanh (SN 1933) sống cùng gia đình con trai út là Khúc Duy Kính (SN 1970, ngụ thôn Phú Mễ, xã Tứ Cường, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương). Cuộc sống nghèo khó, vất vả, ông Hanh sống cùng nhà nhưng không ăn cùng vợ và con. 
Ngày 11/2/2014, như thường lệ, ông Hanh cắm cơm riêng rồi ung dung ra sân bóng gần nhà xem mọi người tập thể dục. Đến khoảng 17h10, ông về nhà chuẩn bị ăn cơm tối, mở nồi cơm mới phát hiện gạo và nước vẫn nguyên xi, gạo ngâm lâu đã trương lên.
Thấy anh Kính ngồi ở ghế nói chuyện với một bà hàng xóm, ông Hanh nghi ngờ con cố tình làm nồi cơm bị sống nên to tiếng nói: “Kính ơi, mày hại tao rồi”. 
Người hàng xóm có mặt lúc đó cho biết bà qua nhà anh Kính chơi, tiện thể hỏi chuyện gieo mạ cho vụ mùa sắp tới. Thấy hai cha con to tiếng, bà đã khuyên can, bảo ông Hanh đi cắm cơm lại. Nhưng ông lão hoàn toàn không để ý, đùng đùng vào giường của mình, rút ra một con dao vốn được kê ở đầu giường khi ngủ, từ phía sau bất ngờ chém con trai. 
“Lúc đó, tôi mải nói chuyện với con gái út anh Kính bỗng nghe anh ấy kêu “ối” một tiếng, cố vùng chạy ra ngoài cửa rồi ngã gục vào đám mạ đầy bùn mới gieo ở sân. Sợ quá, tôi và cháu bé kêu to lên”, người hàng xóm nhớ lại.
Nghe tiếng hô hoán từ nhà anh Kính, rất đông hàng xóm nhanh chóng có mặt. Đem đèn rọi lại, ai cũng kinh hoàng thấy nạn nhân đã tắt thở.
Vụ việc ngay sau đó được báo lên chính quyền địa phương. Ông lão lập tức bị cơ quan Công an tỉnh Hải Dương bắt giữ để điều tra.
Một người hàng xóm bàng hoàng kể lại câu chuyện
 Một người hàng xóm bàng hoàng kể lại câu chuyện
Ngay trong đêm, sau khi cảnh sát giải quyết xong sự việc, trưởng thôn cùng một vài người đã lần lượt đến từng nhà trong thôn, vận động ủng hộ tiền làm ma cho anh Kính.
Cha lẩn thẩn sinh con "ẩm ương"
Theo nhận xét của nhiều người dân địa phương, ông Hanh tính tình hiền lành song hay lẩn thẩn, càng về già tính nết càng trở nên khái tính, “ẩm ương” hơn. Mấy người con của ông không hiểu sao cũng không được khôn ngoan như người khác.
“Một người con trai của ông Hanh bị bệnh thần kinh, đã qua đời nhiều năm. Con trai thứ tư bị thần kinh, có sổ khám bệnh và phải đi viện điều trị suốt. Riêng anh Kính có phần khôn hơn những người anh chị kia một chút”, một hàng xóm cho biết.
Hoàn cảnh gia đình ông Hanh rất khó khăn, hai ông bà thuộc diện hộ nghèo của thôn, được hưởng phụ cấp tuổi già. Vợ ông, bà Đỗ Thị Bột (83 tuổi) bị mù lòa, không làm được việc gì đã nhiều năm. Con cái ai cũng nghèo khó. Hai ông bà sống cùng nhà với anh Kính, nhưng vì gia cảnh người con trai rất khó khăn nên không thể đỡ đần được nhiều cho bố mẹ già.
Vợ chồng anh Kính sinh được 3 con gái. Hằng ngày, anh Kính đi làm phụ vữa để kiếm thêm thu nhập, vợ ở nhà làm ruộng. Cả 3 người con đều bỏ học sớm để đi làm thuê. Cô út sinh năm 1998 dù chưa tới tuổi lao động nhưng vẫn xin đi làm công ty, làm chưa được bao lâu lại mắc phải căn bệnh ung thư xương và phải nghỉ việc.
Một số người dân địa phương cho hay, vào khoảng 16h ngày 11/2, dù đang bận rộn cùng vợ chuẩn bị gieo mạ cho vụ mùa sắp tới, nhưng “đùng một cái” anh Kính nói cần ra ngoài khu mộ của gia đình có chút việc, sau đó bỏ mặc vợ làm một mình để qua hàng xóm mượn xe đạp đi ra nghĩa trang, một lát lại đi về, có dấu hiệu không bình thường. Tới nhà thì xảy ra sự việc sau đó”.  
Gia đình còn kể, lúc thấy cơ quan công an tới điều tra, ông Hanh không hề tỏ ra sợ hãi, vẫn nói chuyện bình thường và rành rọt thuật lại sự việc. Thậm chí, khi bị công an áp giải đi, ông còn ngơ ngác hỏi: “Đi theo các anh tôi có được ăn cơm không?”. Mọi người nghe câu hỏi đều tỏ vẻ ái ngại về ông lão tính khí bất thường.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.