Đau đớn nhắm mắt bởi tội ác tày trời của vợ trẻ

Căn nhà - nơi xảy ra vụ án hạ độc chồng bằng thuốc diệt cỏ.
Căn nhà - nơi xảy ra vụ án hạ độc chồng bằng thuốc diệt cỏ.
(PLO) -  "Biết vợ nó bỏ độc giết nên trước lúc nhắm mắt thằng H đau đớn lắm. Nó thều thào nói rằng bố mẹ, anh chị phải nuôi và chăm sóc các cháu nên người. Trước mắt, tôi còn sống ngày nào thì vẫn nuôi hai cháu, cố gắng bù đắp để các cháu không thiếu thốn”, bà Trấn, mẹ anh H. kể. 

Sau hơn một tuần cấp cứu trong bệnh viện, vì thuốc diệt cỏ đã ngấm sâu, gây tổn thương nội tạng nên anh H. tử vong. Sự việc này khiến cả vùng quê nghèo nhưng rất đỗi yên bình như xóm Cáp, thuộc xã Hợp Thanh (Lương Sơn, Hòa Bình) xôn xao. Thế nhưng, đằng sau tính chất nghiêm trọng của vụ việc, điều khiến dư luận địa phương tiếc nuối là sự hoang lạnh, tan vỡ của một tổ ấm và nỗi nhớ cha mẹ đến xé lòng của hai đứa trẻ bơ vơ. 

Vụ án rúng động quê nghèo

Công an huyện Lương Sơn (Hòa Bình) đang trong quá trình điều tra, làm rõ vụ án vợ sát hại chồng tại địa bàn xã Hợp Thanh. Nạn nhân là anh Quách Minh H. (SN 1981, trú tại xã Hợp Thanh), nghi phạm là Đoàn Thị Ngọc (SN 1984, vợ anh H). 

Theo người nhà anh H. thuật lại, khoảng ngày 21/3, H nhận được lời mời xuống huyện Chương Mỹ (TP Hà Nội) uống rượu cùng một nhóm thợ xây. Đến 21h30 cùng ngày, anh H mới trở về nhà. Thấy chồng về trong cảnh chuếnh choáng hơi men, Ngọc không vừa lòng và có lời qua tiếng lại. Bỏ ngoài tai những lời vợ nói, lại sẵn hơi men, anh H lăn ra tấm phản ngay gian nhà ngoài ngủ. Thấy chồng đi ngủ, Ngọc cũng thôi cự cãi, lôi hai con vào buồng trong.

Sáng 22/3, thấy người nôn nao, toàn thân nhức mỏi nên anh H nhờ vợ bóp chân tay và đấm lưng giúp. Muốn cơ thể tỉnh táo để chiều còn đi làm nên anh H tiếp tục nhờ Ngọc pha giúp cốc nước đường để uống giải rượu. Sau khi nhận cốc nước từ tay vợ, anh H uống một hơi ngon lành mà không suy nghĩ gì. Thế nhưng, chỉ chưa đầy 15 phút sau, anh H lên cơn co giật. Thấy chồng giãy giụa trên phản, Ngọc liền gọi cho anh Quách Văn Thuận (anh trai nạn nhân - PV) nhà gần đó đến đưa đi cấp cứu.

Ông Sen, cha anh H buồn bã thuật lại sự việc.

Ông Sen, cha anh H buồn bã thuật lại sự việc.

Nhớ lại lúc em trai có những biểu hiện lạ và phải đưa đi viện cấp cứu, anh Thuận buồn rầu: “Thấy H đau bụng vật vã, không biết nó bị làm sao nên gia đình tôi đã nhờ người nhà và bà con hàng xóm đưa ra Trạm Y tế xã Hợp Thanh để các bác sĩ ở đây kiểm tra. Tuy nhiên, ra trạm y tế xã được vài phút thì các bác sĩ thông báo gia đình tôi chuyển H. lên tuyến trên. Sau đó, gia đình tôi đã đưa H. lên Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Bôi (tỉnh Hòa Bình) để điều trị”.

Sau khi điều trị 2 ngày ở bệnh viện huyện, thấy sức khỏe anh H ngày càng yếu nên H tiếp tục được chỉ định chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Đến ngày 25/3, gia đình anh H tiếp tục chuyển viện ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để điều trị. Tại đây, sau khi làm các xét nghiệm cần thiết các bác sỹ nhanh chóng kết luận anh H bị ngộ độc thuốc trừ cỏ. 

Việc anh H đang khỏe mạnh lại ăn ở hiền lành, bỗng dưng bị ngộ độc khiến cho tất thảy mọi người trong gia đình hoài nghi có kẻ đã ra tay hạ độc. Trước những nghi ngờ trên, ông Quách Hồng Sen (cha đẻ anh H  - PV) đã thay mặt mọi người trong gia đình làm đơn nhờ cơ quan công an vào cuộc điều tra. 

Từ những bằng chứng thu thập được từ phía gia đình, lời khai của anh H. và hành tung khó hiểu Ngọc, cơ quan điều tra đã đưa Ngọc vào diện tình nghi số một, đồng thời cũng tiến hành truy tìm tung tích để triệu tập Ngọc lấy lời khai. 

Nói riêng về đối tượng Đoàn Thị Ngọc, ngay sau khi gọi người đưa chồng đi cấp cứu Ngọc đã bỏ trốn khỏi địa phương. Sau khi lần theo các manh mối, đến ngày 28/3/2016, lực lượng chức năng đã bắt được đối tượng khi đang lẩn trốn tại huyện Văn Giang (Hưng Yên). Hiện đối tượng Đoàn Thị Ngọc đang bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh khai thác Ngọc thừa nhận chính bản thân là người đã bỏ thuốc trừ cỏ lẫn trong nước để anh H uống. Căn nguyên khiến Ngọc nhẫn tâm đầu độc người “đầu ấp má kề” với mình là bởi những mâu thuẫn vụn vặt trong cuộc sống gia đình.

Ngọc khai rằng, bản thân đã sẵn nỗi bực tức chồng vì bỏ mặc vợ con đi rượu chè, hôm sau lại “hành” nên trong lúc pha nước đường cho chồng, Ngọc đã xuống bếp lấy chai thuốc diệt cỏ hòa lẫn vào cốc nước rồi mang lên cho chồng uống.

Chỉ vì những mâu thuẫn không đáng có trong cuộc sống mà Ngọc (trong ảnh) đã ra tay sát hại chính người thân yêu nhất của mình.

Chỉ vì những mâu thuẫn không đáng có trong cuộc sống mà Ngọc (trong ảnh) đã ra tay sát hại chính người thân yêu nhất của mình.

Tổ ấm hoang lạnh

“Khi H biết chính người vợ đã hại mình nó ra đi trong đau đớn tột cùng. Nó cứ ôm hai đứa con mà khóc. Có nỗi đau nào hơn khi cha của 2 đứa trẻ thì mất, mẹ vào tù, coi như mồ côi luôn cả cha lẫn mẹ” – một người thân của anh H chua xót. 

Vệc tang ma dù đã vãn ít ngày nhưng không khí trong nhà anh H. vẫn ảm đạm. Lo tang cho anh H xong, bà Trấn, mẹ anh người gầy rộc, mắt sưng húp và luôn ầng ậng nước mỗi khi ngó nhìn di ảnh cậu con trai vắn số. Trông cảnh vợ xót thương con trai, ông Quách Hồng Sen thành ra cũng bần thần. Dù lòng lúc nào cũng đau đớn như trăm ngàn lưỡi dao cắt cứa, nhưng để làm chỗ dựa cho vợ và hai đứa cháu nội, ông Sen phải giấu nỗi buồn chất chứa. 

Ông Sen kể, anh H là con út và khỏe mạnh nhất nhà. Anh H. quen Ngọc trong thời gian đi làm ở Hưng Yên. Năm 2008, H về quê rồi nằng nặc đòi cưới Ngọc. Tính đến nay, H và Ngọc đã có với nhau hai mặt con, đứa lớn 6 tuổi và một cậu con trai 4 tuổi. Nếu nhìn vẻ bề ngoài, gia đình nhỏ của anh H khá viên mãn và hạnh phúc.

Tuy nhiên, do hai vợ chồng không có công việc ổn định nên không ít lần đã xảy ra mâu thuẫn, cự cãi. “H đi làm công nhân đóng cọc bê tông cho một công ty ở Hà Nội, còn vợ nó ở nhà làm nông nghiệp. Nó rất chịu khó, làm được bao nhiêu tiền đều đưa cho vợ để lo cho con cái. Trong lúc đi làm xa, nó thậm chí còn nhờ người quen cầm tiền về đưa cho vợ” – ông Sen thật thà kể. 

Thế nhưng, trái ngược với sự vun vén, gia đình của chồng thì vợ H lại tỏ ra là một phụ nữ không biết điều. Theo phản ánh của dư luận địa phương, Ngọc ngoài công việc chính là nông nghiệp thì còn kiêm nghiệm thêm công tác cán bộ dân số. Tính khí nóng nảy lại không mấy khéo léo nên Ngọc thường bỏ về nhà mẹ đẻ mỗi khi cự cãi với anh H. 

Không chỉ có thế, Ngọc còn có tính rất hay ghen. Sợ chồng “đem tiền cho gái” nên lúc anh H theo công trình đi làm xa, Ngọc luôn điện thoại vòi vĩnh. Để “xoa dịu” vợ, không ít lần anh H phải ứng trước lương về thì Ngọc mới yên tâm. 

Đôi mắt sưng húp vì khóc thương người con trai vắn số, bà Trấn bộc bạch: “Người dưng nước lã thù hằn nhau đã đành, đằng này vợ chồng với nhau mà nó dám làm điều đó. Đúng là quá ác độc. Biết vợ nó bỏ độc giết nên trước lúc nhắm mắt thằng H đau đớn lắm. Nó thều thào nói rằng bố mẹ, anh chị phải nuôi và chăm sóc các cháu nên người. Trước mắt, tôi còn sống ngày nào thì vẫn nuôi hai cháu, cố gắng bù đắp để các cháu không thiếu thốn”. 

Cũng theo bà Trấn, do còn quá nhỏ nên những đứa trẻ - con anh H vẫn chưa định hình được hết nỗi đau mà gia đình đang trải qua. Không ít lần trước khi đi ngủ chúng thay nhau khóc đòi bố mẹ. “Giờ con tôi chết cũng an phận nó rồi, chỉ thương hai đứa cháu nội thôi. Tự nhiên gia đình tan nát hết, không biết rồi sau này chúng nó sẽ sống ra sao” – ông Sen chia sẻ.

Chỉ vì những mâu thuẫn không đáng có trong cuộc sống mà Ngọc đã ra tay sát hại chính người thân yêu nhất của mình. Dù biện minh hành động trên bằng bất cứ lý lẽ nào đi nữa thì cũng rất khó để có thể tha thứ và chấp nhận những gì người phụ nữ này đã gây ra. Có lẽ, sắp tới bản án lớn nhất đối với Ngọc không chỉ là khung hình phạt đích đáng của pháp luật mà còn là chính những tháng ngày lạnh lẽo trong song sắt nhà tù với bản án lương tâm tàn nhẫn nhất.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.