Đánh sập đường dây thầu đề lớn nhất Bạc Liêu

Đối tượng tổ chức đường dây ghi đề có nhiều mưu mô xảo trá hòng qua mặt công an như: bố trí nhiều camera theo dõi từ xa, hoạt động khép kín… nhưng vẫn bị lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu triệt phá.

[links()] Đối tượng tổ chức đường dây ghi đề có nhiều mưu mô xảo trá hòng qua mặt công an như: bố trí nhiều camera theo dõi từ xa, hoạt động khép kín… nhưng vẫn bị lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu triệt phá.

Đột nhập từ trên… mái nhà!

Khoảng đầu tháng 6/2011, qua công tác nắm địa bàn, các trinh sát Công an tỉnh Bạc Liêu phát hiện tại một ngôi nhà trong khu Trung tâm thương mại nằm trên đường Bà Triệu (phường 3, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) có nhiều hoạt động khả nghi. Qua theo dõi, các trinh sát xác định chủ ngôi nhà là một phụ nữ trung niên.

rbhsr
Đối tượng Trần Thị Liên cùng tang vật vụ án

Tuy nhiên, người phụ nữ này không hề có hoạt động kinh doanh mua bán gì, suốt ngày chỉ ở nhà nhưng lại có cuộc sống rất sung túc. Đặc biệt, cứ tầm khoảng gần 14 giờ, có rất nhiều người ra vào căn nhà này. Các đối tượng này đủ mọi lứa tuổi và đủ mọi giới, từ người chạy xe ôm đến những người phụ nữ lạ mặt không cư trú tại địa bàn thành phố…

Những dấu hiệu về hoạt động bất thường trên của chủ ngôi nhà ngay trung tâm thành phố được nhanh chóng báo về cấp trên. Để xác định chính xác hoạt động mờ ám của chủ căn nhà này, các trinh sát dày dạn kinh nghiệm được tung vào cuộc. Sau một thời gian “thám thính”, ẩn số về ngôi nhà trên đã được giải. Những hoạt động bất thường trên là nhằm phục vụ cho việc ghi đề và nộp phơi đề của các tay đàn em.

Cũng theo xác định của các trinh sát, ổ đề này có quy mô hoạt động rất lớn, số lượng người tham gia trong đường dây này rất đông. Tuy nhiên, theo xác định của các trinh sát, hoạt động của ổ đề này rất khép kín, chủ ngôi nhà tổ chức đường dây ghi đề rất tinh vi, ngôi nhà suốt ngày đóng cửa với hai, ba lớp cửa sắt, có camera theo dõi từ bên ngoài nên dễ dàng phát hiện người lạ xâm nhập.

Để chuẩn bị phá ổ đề này, ngoài việc thành lập Ban chuyên án, Ban giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu đã cho triệu tập những lực lượng tinh nhuệ nhất, những trinh sát dày dạn kinh nghiệm để bàn phương cách phá án. Những trinh sát giỏi nghề lập tức được điều động vào vai xe ôm, bán vé số… để tiếp cận ngôi nhà. Qua nhiều ngày đêm bám sát mục tiêu, cuối cùng các trinh sát đã nắm được quy luật hoạt động cũng như xác định được “con cá lớn” cầm đầu đường dây ghi đề quy mô lớn này.

Sau khi bàn bạc kỹ, thống nhất nhiệm vụ giữa các lực lượng tham gia phá án, tối 23/9, lệnh xuất phát được ban bố. Các đơn vị  âm thầm tiếp cận mục tiêu và lặng lẽ vào vị trí ém quân. Giờ G đã điểm, các đơn vị đồng loạt hành động. Một bộ phận lính cơ động tinh nhuệ được sự hỗ trợ của lực lượng cứu hỏa lập tức tiếp cận ngôi nhà bằng xe thang chuyên dụng, lính cơ động nhanh chóng phá cửa, trổ từ trên nóc nhà xuống để khống chế các đối tượng có mặt và mở cửa cho các lực lượng khác xâm nhập.

Trắng đêm phá án

Sau khi lực lượng cơ động đột nhập từ trên mái nhà xuống, các đối tượng có mặt đã không kịp trở tay, nhiều đối tượng khi thấy công an đột ngột xuất hiện đã không tin vào mắt mình, đứng chết lặng một chỗ, không hiểu chuyện gì đang xảy ra vì phía trước, ba lớp cửa sắt vẫn còn đóng kín bưng. Sau khi định thần, một đối tượng nhanh trí ôm một số phơi đề chạy vào nhà vệ sinh định phi tang chứng cứ nhưng ngay lập tức bị khống chế.

Ngay sau khi đột nhập, khống chế, bắt giữ các đối tượng có liên quan, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bạc Liêu đã đọc lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Thị Liên (44 tuổi) - chủ nhân ngôi nhà.

Đến 2h sáng hôm sau, các lực lượng đã thu giữ được nhiều tang vật phục vụ cho công tác điều tra, gồm: 350 triệu đồng tiền mặt, 7 máy tính casio, 2 laptop, 5 máy fax, 1 ổ cứng camera, 3 camera, 3 ĐTDĐ, 4 điện thoại bàn, 48 viết bi các loại, 2 máy cassette, 2 máy radio, 6 cuộn giấy fax loại phơi đề đã qua sử dụng, nhiều tập giấy các loại dùng để ghi đề cùng nhiều tang vật, phương tiện có liên quan đến việc ghi đề. Sau đó, các đối tượng và tang vật của vụ án mới được di lý về cơ quan công an để tiếp tục điều tra làm rõ hoạt động của đường dây ghi đề này.

Tại CQĐT, đối tượng Liên khai nhận đã tổ chức ghi đề trong thời gian dài. Để đối phó với lực lượng chức năng, ngoài việc bố trí hoạt động kín kẽ, đối tượng này còn cho lắp đặt nhiều camera theo dõi trong nhà, ngoài hiên… nhằm phát hiện người lạ mặt, nhất là lực lượng công an đột nhập ngôi nhà.

Từ các thông tin thu thập được, các trinh sát nhận định Liên là chủ thầu đề có quy mô hoạt động lớn nhất ở địa phương này từ trước đến nay bị triệt phá. Đường dây thầu số đề nói trên có rất nhiều đối tượng tham gia, mỗi phơi ghi số đề có mệnh giá từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng.

Theo hồ sơ của Công an, năm 2010 Liên từng có một tiền sự về tội đánh bạc dưới hình thức ghi đề, đã bị xử lý nhưng vẫn chứng nào tật nấy, thậm chí còn tái phạm với mức độ nguy hiểm, tinh vi hơn. Sau khi chuyên án thành công, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu đã quyết định thưởng nóng cho Ban chuyên án số tiền 20 triệu đồng.

Hiện, Công an tỉnh Bạc Liêu đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Trần Thị Liên để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, truy bắt những đối tượng có liên quan.

Khánh Châu


        
 

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.