Đánh chết bảo vệ vì không cho thả trúm lươn

Đánh chết bảo vệ vì không cho thả trúm lươn
(PLO) - Đánh bắt lươn trong khu vực cấm, bị nhắc nhở nam thanh niên dùng gậy đánh bị thương hai bảo vệ. Khi về nhà, một trong hai người tử vong sau đó một ngày.
Ngày 25/6 TAND huyện Yên Thành (Nghệ An) mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án đối với bị cáo Nguyễn Văn Tuấn (SN 1991, trú xã Hậu Thành, Yên Thành, Nghệ An) về tội “Cố ý gây thương tích, dẫn đến chết người” sau hai ngày đưa ra xét xử.
Theo hồ sơ vụ án, ông Nguyễn Duy Vinh cùng với ông Lê Đình Du (trú cùng xóm) được bà con xóm Đông Sơn cử làm nhiệm vụ bảo vệ nội đồng của xóm. Khoảng 5h, ngày 18/3/2014, hai ông đi tuần tra ở cánh Đồng Bàn thì phát hiện Nguyễn Văn Tuấn đang thu gom trúm. Thấy vậy, ông Du nói với Tuấn đây là cánh đồng cấm, không được thả trúm làm hư hại lúa non, đồng thời, ông Du giữ trúm lươn của Tuấn. 
Nguyễn Văn Tuấn trước vành móng ngựa
 Nguyễn Văn Tuấn trước vành móng ngựa
Thấy thế, Tuấn dùng lời lẽ không hay nói lại với ông Du, rồi giật lại ống lươn và còn đe dọa đến đốt nhà hai ông. Tuấn đã đẩy ông Du ngã xuống mương và cướp mũ ông Du vứt ra giữa ruộng lúa. Không dừng lại ở đó, Tuấn còn giật gậy của ông Du đánh mạnh vào tay và chân ông Du. 
Nghe tiếng kêu cứu, ông Nguyễn Duy Vinh chạy đến can ngăn thì Tuấn giằng lấy gậy của ông Vinh đánh một phát vào hông sườn trái và một phát vào hông phải. Sau đó, Tuấn vứt hai chiếc gậy xuống ruộng lúa và thản nhiên đem trúm lươn về nhà. Về tới nhà, ông Du và ông Vinh đã báo cáo sự việc lên Công an xã Hậu Thành đề nghị làm rõ sự việc. Đến khoảng 5h sáng ngày 19/3, ông Vinh đã nằm ngã gục giữa sân nhà và tử vong sau đó. 
Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tuấn 5 năm tù giam; buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại 75 triệu đồng. 

Đọc thêm