Đang chấp hành án phạt tù vẫn giết người vì một đôi dép

Các bị cáo tại phiên tòa.
Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLO) - Bị mất một đôi dép,7 bị cáo đang chấp hành án phạt tù trong trại giam xông vào đánh hội đồng khiến một người bạn tù thiệt mạng. Chưa hết, trong thời gian bị điều tra về tội “Giết người”, có kẻ tiếp tục đánh gãy tay bạn tù khiến án chồng án.  

Từ mất dép dẫn đến mất mạng
Theo cáo trạng, ngày 05/01/2013, phạm nhân Đặng Văn Hoàn đi vào buồng giam nơi phạm nhân Vũ Bảo An thụ án để chơi. Khi ra về, Hoàn không thấy dép của mình đâu nên có hỏi xem ai đã đi nhầm dép nhưng không có ai trả lời. Cho rằng đã có kẻ chơi xấu cố tình lấy trộm dép của mình nên Hoàn tức tối vớ cái xô nhựa ở phòng của An đập bể, sau đó bỏ về buồng giam của mình. Hoàn đi rồi, các phạm nhân cùng phòng với An, trong đó có Dương Viết Hoài và một số phạm nhân khác mới thấy tức giận, cho rằng Hoàn quá coi thường mình nên rắp tâm đi tìm Hoàn để đánh nhưng không gặp.
Một lúc sau, khi về đến buồng giam, Hoàn nghe các phạm nhân ở cùng kể lại việc nhóm của Hoài đến tìm nên đã rủ thêm một số phạm nhân nữa để tìm đánh Hoài và được cả bọn đồng ý. Đến nơi, Hoàn gọi Hoài ra rồi bất ngờ cùng Thạch lấy dùi sắt lao vào đâm nhưng Hoài tránh được rồi giật dùi sắt đánh lại làm Thạch bị té ngã thì được cán bộ quản giáo can ngăn, dàn hòa.
Tuy nhiên, đến chiều khi cán bộ quản giáo mở cửa cho các phạm nhân chơi thể thao thì nhóm của Hoàn dùng gạch, đá, dùi sắt... kéo tới đuổi đánh nhóm của Hoài đang chơi bóng chuyền ở sân. Thấy vậy, nhóm của Hoài chạy vào buồng giam rồi đóng cửa lại, cố thủ bên trong, riêng phạm nhân Lê Văn Thuận chạy sau cùng bị té ngã thì bị Lại Văn Toàn cầm cây đánh một phát trúng đầu. 
Thuận cố bò dậy định chạy tiếp thì bị Huỳnh Công Minh Hùng, Huỳnh Thái Cường và Nguyễn Chương Hải tay lăm lăm cầm dùi sắt lao vào đâm nhiều nhát vào vùng cổ, ngực của Thuận. Trương Thanh Tuấn, Nguyễn Văn Toàn cầm gậy xông đến đá vào chân và người Thuận. 
Khi Thuận bị đánh gục dưới đất, Nguyễn Thế Đông tiếp tục dùng dùi sắt lật người Thuận lên đâm nhiều nhát vào lưng của phạm nhân này cho đến khi bất động hoàn toàn. Thấy bọn Hoàn quá hung hãn và tàn ác, các phạm nhân khác không ai dám can ngăn mà chỉ biết hô hoán, cấp báo cán bộ quản giáo tới giải quyết. Khi các cán bộ quản giáo tới giải cứu và đưa Thuận đi cấp cứu thì nạn nhân đã tử vong do vết thương quá nặng.
Kiến bay vào mặt cũng thành án
Sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan Công an đã trích xuất một số phạm nhân đến Trại tạm giam Công an tỉnh để làm rõ, trong đó có Trương Thanh Tuấn ở cùng phòng với Ngô Văn Huyền. Khoảng 15h ngày 07/5/2014, trong lúc ngồi chơi Tuấn thấy có đàn kiến bò nên đã dùng quạt nhựa đập mạnh làm kiến bay vào người Huyền dẫn đến mâu thuẫn, Tuấn đá vào tay làm Huyền bị gãy tay, tỷ lệ thương tích 10%.
Tại phiên tòa sơ thẩm mới đây, các bị cáo tỏ ra thành khẩn nhận tội, ăn năn hối cải về sự hung hăng, hiếu chiến của mình. Sau khi cân nhắc, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Chương Hải, Huỳnh Thái Cường mỗi bị cáo 19 năm tù; các bị cáo Lại Văn Toàn, Huỳnh Công Minh Hùng, Trương Thanh Tuấn, Nguyễn Thế Đông phải nhận mức án từ 12 năm đến 16 năm tù và liên đới bồi thường cho gia đình bị hại 104 triệu đồng về tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”./.

Đọc thêm

2 thanh niên bắt người trái pháp luật

Hiện trường vụ bắt người trái pháp luật.
(PLVN) - Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) mới ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Thái Nguyên Toàn (SN 1984) và Lê Trạc Phong (SN 1988) để điều tra về hành vi “Bắt người trái pháp luật”.

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.