Dân hoang mang vì thủ đoạn gây mê, trộm vàng lúc nửa đêm

Thủ đoạn của bọn trộm vàng là dùng bình xịt hơi gây mê làm cho nạn nhân hôn mê rồi vào nhà tháo gỡ các tài sản giá trị trên người nạn nhân.

Thủ đoạn của bọn trộm vàng là dùng bình xịt hơi gây mê làm cho nạn nhân hôn mê rồi vào nhà tháo gỡ các tài sản giá trị trên người nạn nhân.
 
Trong những ngày qua, người dân xã Nguyên Bình, (Tĩnh Gia - Thanh Hóa)  vẫn chưa hết nỗi sợ hãi về việc bị các đối tượng dùng bình xịt thuốc gây mê để cướp vàng bạc. Chúng liều lĩnh đột nhập vào nhà ban đêm xịt thuốc mê vào nạn nhân để cướp đi những tài sản có giá trị.

Chị Lê Thị Cúc (xóm 14, thôn Sơn Thắng, xã Nguyên Bình) cho biết: “Tôi bán  hàng thịt gần cổng Ủy ban xã Nguyên Bình. Lo lắm, chỉ sợ sau những người đã bị mất trộm, chúng tôi sẽ là nạn nhân tiếp theo. Biết đâu, chúng nó vì số nữ trang chúng tôi đeo trên người mà dùng các thủ đoạn cướp giật manh động thì sao? Hiện nay vào ban đêm, các chị em đi ra đường không ai dám đeo nữ trang bên mình nữa, để đề phòng chuyện không may xảy ra”.

Anh Lê Văn Danh thuật lại hiện trường vụ việc.
Anh Lê Văn Danh thuật lại hiện trường vụ việc.

Đơn cử, vụ việc xảy ra vào khoảng 3h sáng ngày 26/7/2012, trong lúc gia đình ông Lê Văn Quân, bà Nguyễn Thị Dung (ở thôn Vạn Thắng 9, xã Nguyên Bình, Tĩnh Gia) đang chìm trong giấc ngủ, kẻ gian đã lẻn vào xịt  thuốc mê, dùng dây trói chân ông Quân vào then giường rồi cướp bông tai bà Dung. Thấy mình bị đau, bà Dung tỉnh dậy tri hô mọi người thì kẻ gian đã chạy ra khỏi nhà. Lúc đó, ông Quân chân bị trói vào then giường nên không thể làm gì được.

Anh Lê Văn Danh (con trai ông Quân) vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: “Hôm đó, tôi ngủ ngoài hiên, bố mẹ ngủ trong nhà, thế mà bọn trộm vẫn liều lĩnh lẻn vào trong nhà dùng thuốc mê cả nhà. Khi nghe tiếng mẹ tôi tri hô từ trong nhà, tôi cũng không tài nào dậy nổi, toàn thân cứ như bị đá đè không cựa được người. Lúc tỉnh lại thấy mẹ mất một bên bông tai trị giá một chỉ vàng ta và hai điện thoại Nokia. Cũng may là người không bị thương…”.

Trước đấy, khoảng hơn một tuần cũng xảy ra vụ cướp tương tự tại gia đình ông Hoàng Văn Thành, bà Lê Thị Ngải (ở thôn Vạn Thắng 8, xã Nguyên Bình, Tĩnh Gia). Ông Thành chia sẻ: “Hôm đấy khoảng 1h30 sáng, trong khi cả nhà đang ngủ thì nghe tiếng bà nhà tôi hô la có kẻ trộm đột nhập vào nhà lây tài sản của gia đình và giật giây chuyền bà đang đeo trên cổ. Thế nhưng, tôi cũng không thể dậy ngay được, trong người cứ mê mê, uể oải. Khi tỉnh lại thì thấy vợ tôi đã mất một bông tai bên trái và giây chuyền trên cổ. Từ hôm đấy đến giờ trong nhà lúc nào cũng lo sợ, khi đi ngủ phải để sẵn dao ngay đầu dường, cổng phải khóa cẩn thận…”.

Ông Phạm Đình Bản, Phó Công an xã Nguyên Bình cho biết: “Nhận được thông tin, chúng tôi đã về ngay khám nghiệm hiện trường và thông báo cho Công an huyện Tĩnh Gia về vụ việc. Tình hình an ninh trên địa bãn xã cũng phức tạp, hay xảy ra mất trộm cắp vặt…”.

Lực lượng Công an huyện đang phối hợp điều tra làm rõ những phản ánh của người dân.

Thạch Thành

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.