Dàn cảnh quan hệ bầy đàn, giết chủ tiệm vàng đồng tính

3 sát nhân tại phiên phúc thẩm
3 sát nhân tại phiên phúc thẩm
(PLO) - Biết nạn nhân là người đồng tính, hung thủ chấp nhận "phục vụ" nhằm có tiền tiêu xài. Đêm xảy ra án mạng, nạn nhân không mảy may đề phòng, chấp nhận cho "người tình" đưa bạn đến quan hệ theo kiểu bầy đàn, để rồi mất mạng.
“Ngưu tầm ngưu”
Phạm Ngọc Anh (SN 1991) và Nguyễn Văn Long (SN 1992, cùng ngụ huyện K’Rông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) từng có một tiền án về tội cố ý gây thương tích. 
Những ngày cùng nhau cải tạo trong trại, hai phạm nhân kết thân. Sau khi ra tù, chúng thường xuyên tụ họp bàn tính “hợp tác làm ăn”. Thấy Long quyết định rời Tây Nguyên xuống Đồng Nai kiếm kế sinh nhai,  Ngọc Anh cũng sốt ruột đi theo. 
Khi vào Đồng Nai, Long lông bông làm chỗ này ít bữa nửa tháng rồi lại xin chuyển nơi khác vì không chịu được áp lực. Trong một lần đi ăn tối, Long tình cờ gặp anh Nguyễn Hiếu Hải (chủ một tiệm vàng lớn ở thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, là một người đồng tính). 
Thấy Long cao ráo đẹp trai, ăn nói lại có duyên nên anh Hải đem lòng “yêu”. Bản tính siêng ăn nhác làm, Long đồng thuận quan hệ tình dục đồng tính nhiều lần với anh Hải để có tiền tiêu xài. 
Trong những lần được anh Hải đưa về nhà “vui vẻ”, Long đã gắng quan sát mọi đường đi nước bước sinh hoạt trong căn nhà chứa nhiều tiền bạc này. Sau một thời để ý, Long thấy vào buổi tối chỉ có một mình anh Hải ở lại tiệm vàng để trông coi nên nảy sinh ý định giết chủ nhà, lấy tiền tiêu xài.
Sau khi bàn bạc với Ngọc Anh, chúng bắt đầu kế hoạch bằng một chầu nhậu để lấy “độ liều”.
 Khoảng 21h ngày 26/8/2013, Nguyễn Văn Tốt (SN 1992, quê Ninh Bình, bạn bè quen biết) đến dãy trọ chơi thì thấy hai người bạn đi nhậu về. Sẵn có hơi men trong người, Long hỏi Tốt “có muốn giết người lấy tiền tiêu xài không?”. Tốt gật đầu đồng ý, chạy vào nhà trọ lấy một con dao. 
Long nói một con thì không đủ, điện thoại cho một người bạn cùng quê ở trọ cách đó khoảng 1km hỏi mượn con dao thì được người đó đồng ý (không biết Long mượn dao giết người). Long sai Tốt chạy đi lấy. 
Có hung khí, Long điện thoại cho nạn nhân rủ quan hệ tình dục. Khoảng 23h30, anh Hải gọi điện đồng ý cho Long đến tiệm vàng. 
Trước lúc đi, Long không quên nói: “Có người mới cùng đi theo “phục vụ” anh”. Hải gật đầu. 
Long và Ngọc Anh mỗi tên thủ sẵn một con dao vào lưng. Đến nơi, chủ nhà đưa Long vào phòng để “quan hệ” trước, khoảng 5 phút sau thì lại ra kêu Ngọc Anh cùng vào phòng tiếp tục quan hệ tình dục đồng tính theo kiểu bầy đàn.
Hai tên cướp giả vờ yêu chiều đấm bóp cho “thượng đế”. Lợi dụng lúc nạn nhân nằm sấp không để ý, chúng ra hiệu cho nhau, rút dao đâm liên tiếp. Nạn nhân lĩnh tổng cộng 23 nhát dao, tắt thở tại chỗ.
“Đổi” cuộc đời lấy một chuyến ăn chơi trác táng
Gây án xong, nhóm cướp mở tủ lấy rất nhiều tiền, vàng, điện thoại cho vào túi xách rồi lấy luôn chiếc xe SH của nạn nhân chạy ra hướng Bình Thuận, ngược lên Lâm Đồng. 
Trên đường đi, sợ bị lộ, nên khoảng 6h sáng ngày 27/8, chúng vào bãi giữ xe tại chợ Di Linh (Lâm Đồng) để gửi lại chiếc xe rồi mua 2 chiếc điện thoại đắt tiền, bắt taxi lên Đà Lạt thuê phòng nghỉ, chúng đếm tài sản cướp được trị giá gần 3 tỉ.
Cho rằng Đà Lạt khá gần với hiện trường gây án, chúng lại bàn bạc nhau xuống Nha Trang để ăn chơi. Trên đường đi, Ngọc Anh nghĩ rồi đây hắn cũng sẽ bị bắt và phải đền tội. Hắn gọi điện rủ em gái xuống Nha Trang, đưa cho cô này gần 200 triệu đồng, nhiều USD, vàng, một điện thoại vừa mua, đi mua sắm rất nhiều quần áo đẹp, một máy tính xách tay...
 Khi em gái hỏi tiền đâu mà có nhiều như vậy , Ngọc Anh nói: “Thôi, đừng có hỏi. Có là được rồi…”.
Ăn chơi chán chê ở Nha Trang, 2 sát nhân lại tính toán sẽ đi hết một vòng từ Bắc chí Nam “cho sướng đời rồi chết cũng được”. Chúng bắt taxi đi ra Đà Nẵng, Huế tiếp tục hưởng lạc.
Sau vài ngày ăn chơi mà thấy tiền vẫn còn quá nhiều, chúng hào phóng gọi điện rồi gửi tiền cho các bạn mình ở Đắk Lắk mua vé máy bay ra Hà Nội “họp mặt”. 
Gọi được nhóm bạn từ Tây Nguyên ra Thủ đô khiến những người này “vô cùng nể phục tài làm ăn”, những người bạn hỏi thì hai tên cướp cười: “Tiền thiếu gì, sợ không có sức mà ăn chơi thôi”.
Hết quán bar, nhà hàng, nhóm bạn của hai tên cướp dần đuối sức, xin trở về quê. Trước lúc chia tay, hai sát nhân còn hào phóng cho mỗi người 10 triệu mua vé máy bay, gửi một số tiền vàng về quê cho gia đình.
Trong thời gian ăn chơi ở Hà Nội, Long còn gặp chị gái đang công tác ở Hà Nội, cho chị này gần 200 triệu đồng, một điện thoại, nhiều nhẫn vàng… 
Do đã xác định rằng “có chết cũng phải chết một cách hoành tráng, chứ không chịu trốn chui trốn lủi để sống đời khổ cực”, chúng tiếp tục bắt taxi xuống TP. Hạ Long (Quảng Ninh) để “đập phá”, thuê khách sạn sang trọng, ăn những thứ ngon nhất, chơi những thứ thác loạn nhất. 
Sau 4 ngày ăn chơi nhảy múa ở Bãi Cháy, chúng bị công an Đồng Nai bắt, kết thúc 10 ngày trác táng, số tiền cướp được cũng vừa kịp cạn.
Tử tù Long cười man dại tại phiên phúc thẩm
Tử tù Long cười man dại tại phiên phúc thẩm 
Điệu cười man dại 
Cuối năm 2014, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt Long và Ngọc Anh mức án tử hình về tội giết người, chung thân về tội cướp tài sản. Riêng Ngọc Anh còn bị tuyên 4 năm về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Còn bị cáo Nguyễn Văn Tốt, do không tham gia trực tiếp giết nạn nhân và cướp vàng, nhưng đã có vai trò giúp sức như mượn điện thoại, đi lấy dao. Sau khi biết hai tên đã cướp xong, Tốt còn nhắn tin xin tiền nhưng hai tên này không cho… Do đó TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt Tốt 12 năm về tội giết người và 8 năm về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là 20 năm tù.
Sau đó cả 3 bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Bên cạnh đó, VKSND tỉnh Đồng Nai cũng có kháng nghị theo hướng tăng hình phạt với bị cáo Tốt. 
Tại phiên tòa phúc thẩm vừa mới diễn ra, hai tử tù khiến HĐXX cũng như người dự khán cảm thấy choáng váng khi chúng cười nói rất ngông cuồng, đưa ánh mắt ngó ngang ngó dọc về phía các bị cáo của các vụ án khác cười sằng sặc.
Khi nhà báo ghi hình, hai tử tù còn cười rất tươi, thậm chí còn tạo dáng trước ống kính: “Anh ơi chụp cho nhiều để làm kỷ niệm anh nhé”. 
Được nói lời sau cùng, hai tử tù tỏ ra vô cùng bình thản, không xin giảm án cho mình, mà dõng dạc xin giảm án cho bị cáo Tốt để bị cáo này sớm được trở về với gia đình, vì chúng cho rằng bị cáo Tốt không hề tham gia chém giết, cướp tài sản. Phiên tòa khép lại bằng việc HĐXX bác hết kháng cáo lẫn kháng nghị, tuyên y án với cả 3 bị cáo. 
Được dẫn ra xe về trại chờ ngày đền tội, hai tử tù mới tuổi đôi mươi, gương mặt còn búng ra sữa ấy lại cười khoái chí. Một cảnh sát lắc đầu ngao ngáo: “Chúng còn trẻ tuổi, nhưng sao hành động dã man tàn ác quá. Có lẽ chúng đã xác định trước lúc ra tay giết người cướp của chỉ để thỏa sức ăn chơi rồi chết cũng được. Tư tưởng của chúng quá điên cuồng…”./

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.