Đam mê “sống ảo” của cô gái mang bình gas mini cướp ngân hàng

Phùng Thị Thắng bị camera an ninh ghi hình.
Phùng Thị Thắng bị camera an ninh ghi hình.
(PLVN) - Chiều 10/10, chỉ sau hơn 2 tiếng đồng hồ từ khi vụ cướp táo tợn xảy ra tại phòng giao dịch Techcombank trên đường Trương Vĩnh Ký, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP HCM, cảnh sát đã bắt được nghi phạm. Đó là Phùng Thị Thắng (nick name Kang Pi, SN 1996), từng tham gia trong game show “Thách thức danh hài” và nhiều chương trình truyền hình thực tế…

Dọa “có chất nổ trong túi xách”

Hiện Công an TP HCM đang tạm giữ Thắng để điều tra về hành vi “cướp tài sản”. Bước đầu Thắng khai do nợ nần nên đã lên kế hoạch cướp ngân hàng để lấy tiền trả nợ.  

Khoảng 12h30 ngày 10/10, sau khi chuẩn bị bình gas mini, bình khò lửa, xăng, dây đèn nhấp nháy bỏ vào bên trong giỏ xách, Thắng mặc áo khoác tay dài, đeo khẩu trang, đội mũ lưỡi trai, đeo kính đen, bắt xe taxi đến Phòng giao dịch Techcombank  trên đường Trương Vĩnh Ký. Tại đây Thắng kêu tài xế xe taxi đứng bên ngoài chờ, còn mình đi vào bên trong phòng giao dịch.

Do đã hết giờ làm việc, bên trong phòng giao dịch không còn khách, bảo vệ nói với Thắng thứ Hai đến làm việc (chiều thứ Bảy và Chủ nhật phòng giao dịch ngân hàng không làm việc). Thắng xin bảo vệ “vào bên trong lấy đồ rồi sẽ quay ra”. 

Đối tượng đi thẳng đến quầy giao dịch nơi có hai nhân viên nữ ngân hàng đang kiểm kê chốt sổ sách để chuẩn bị đóng cửa phòng giao dịch, để giỏ xách lên quầy, cố tình lộ ra các bình gas, chai xăng và đèn nhấp nháy. 

Thắng cầm chai xăng và dụng cụ khò lửa lên đe dọa sẽ cho nổ và bắt nhân viên trong phòng giao dịch lấy tiền bỏ vào túi của Thắng. Vừa đe dọa nhân viên, Thắng còn đổ xăng từ trong chai xuống sàn phòng giao dịch và bàn làm việc của nhân viên. Lo Thắng manh động gây án, ảnh hưởng đến phòng giao dịch và những người xung quanh, các nạn nhân đã làm theo lời Thắng. Sau khi bỏ khoảng 2,1 tỷ vào giỏ xách, Thắng giật giỏ xách chạy ra ngoài lao vào xe taxi tẩu thoát. Trước khi rời đi, nghi phạm đã khóa cửa, nhốt nhân viên lại bên trong.

Lực lượng chức năng phong tỏa đoạn đường nơi chi nhánh ngân hàng bị cướp.
Lực lượng chức năng phong tỏa đoạn đường nơi chi nhánh ngân hàng bị cướp. 

Mọi chi tiết về Thắng được bảo vệ ghi nhận và cung cấp cho công an.  Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an TP HCM phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, Công an quận Tân Phú tổ chức khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai nhân chứng, trích xuất camera nhận dạng đối tượng. Bên ngoài hiện trường, ngoài xe chữa cháy túc trực đề phòng sự cố thì các phương tiện chuyên dụng rà soát bom mìn của quân đội cũng được cử đến kiểm tra.

Các tổ công tác nhận nhiệm vụ lần theo các dấu vết tỏa đi nhiều hướng để truy xét đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau 150 phút khi vụ án xảy ra, một tổ trinh sát đã bắt được Thắng tại Vincom Plaza Cộng Hòa (quận Tân Bình), thu giữ vật chứng cùng số tiền Thắng vừa cướp được. 

Bước đầu Thắng khai, sau khi gây án, lao ra taxi, Thắng nói rằng có xảy ra mâu thuẫn với nhóm người và yêu cầu tài xế lái xe chạy nhanh. Sau đó Thắng đến Aeon Tân Phú thay quần áo rồi mua vali giấu quần áo và tiền vừa cướp được, tiếp tục đến siêu thị BigC để thay đồ lần thứ 2, rồi đi taxi qua Vincom Plaza Cộng Hòa. Thắng chuẩn bị bỏ trốn thì bị tổ trinh sát phát hiện khống chế.

Lời khai nợ nần vì đầu tư “sống ảo”

Được biết Phùng Thị Thắng (nick name Kang Pi) từ quê vào TP HCM sinh sống. Từng muốn dấn thân vào showbiz, Thắng đã tham gia vào nhiều game show trên truyền hình, một trong những game show đó là “Thách thức danh hài”. 

Phùng Thị Thắng lấy biệt danh là Kang Pi, tham gia thi nhiều chương trình.
Phùng Thị Thắng lấy biệt danh là Kang Pi, tham gia thi nhiều chương trình. 

Thắng khai cũng từng tham gia vào các chương trình truyền hình thực tế để lấy kinh nghiệm khởi nghiệp, lập kênh youtube để nhiều người biết đến mình, tuy nhiên đầu tư nhiều để nổi tiếng nhưng không thành công, Thắng nợ nần chồng chất. Trong lúc gặp khó khăn, túng quẫn, Thắng đã nghĩ đến việc cướp ngân hàng để trả nợ và đã chuẩn bị các vật dụng như trên để đi cướp.

Trong cuộc thi gameshow Thách thức danh hài, giành được 2 triệu đồng và nhận được chú ý từ giám khảo, Thắng là thí sinh xuất hiện đầu tiên trong tập 12 Thách thức danh hài mùa 6. Cô giới thiệu đang là nhạc sĩ, ca sĩ tự do, kinh doanh bất động sản và có niềm đam mê diễn xuất.

“Tôi mê hài một cách khủng khiếp, nhưng còn mê Trấn Thành, Trường Giang, Ngô Kiến Huy hơn cả hài nữa. Thật sự là tôi đã mê Trấn Thành từ ngày xưa lắm luôn, tới mức ngày nào cũng phải bật tivi lên để xem Trường Giang. Từ hồi cấp 2, ngày nào đi học về tôi cũng mở tivi lên để xem Ngô Kiến Huy, nhưng mà ngày đó bài hát ấy không phải của Ngô Kiến Huy vì anh chỉ diễn xuất thôi”, Thắng giới thiệu trong chương trình.

Thắng còn bày tỏ ý muốn được hát tặng hai giám khảo và khán giả một bài hát do mình sáng tác dành riêng cho chương trình.

Sau khi nghe giọng hát của Thắng, hai giám khảo đều dành cho cô lời khen ngợi. Trấn Thành cho rằng cô có gương mặt và giọng hát khá giống Hương Ly (chuyên cover ca khúc) và khuyên Thắng nên tham gia các cuộc thi về âm nhạc.

Bên cạnh phần giao lưu, Thắng còn chia sẻ mình có rất nhiều ca khúc rất phù hợp với giọng hát của Hari Won khiến Trấn Thành thích thú. Nam danh hài còn đề nghị xin số điện thoại của cô cho bà xã để tiện liên lạc.

60 giây vòng 1, Thắng đóng vai MC dự báo thời tiết và nhận về 2 triệu đồng nhờ chọc cười giám khảo Trấn Thành. Tuy nhiên, cùng với nội dung tương tự, cô dừng chân ở vòng 2.

Phùng Thị Thắng tại gameshow Thách thức danh hài.
 Phùng Thị Thắng tại gameshow Thách thức danh hài.

Ngay sau khi tập 12 Thách thức danh hài lên sóng, bên dưới video tập này trên kênh YouTube của nhà sản xuất và đài HTV, nhiều người cho rằng sự xuất hiện của Phùng Thị Thắng nhạt nhòa và lố nhưng chiếm sóng tới 20 phút của chương trình.

Trên mạng xã hội, Thắng lấy nickname là Kang Pi, sở hữu trang Facebook gần 9.000 người theo dõi và kênh YouTube 4.800 người đăng ký. Kênh này của Thắng tập hợp những video cover các bài hát cả tiếng Việt, tiếng Anh và Hàn.

Không chỉ xuất hiện ở chương trình Thách thức danh hài, Thắng còn góp mặt vào vòng chung kết chương trình Z-POP Dream VietNam 2019 với phần trình diễn ca khúc Túy âm.  Đây là cuộc thi mà quán quân sẽ có thể nhận được giải thưởng lên đến 20 tỷ đồng, trở thành 2 đại diện Việt Nam giành được suất tham gia khóa huấn luyện và được debut tại Seoul - Hàn Quốc. 

Tin cùng chuyên mục

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Đọc thêm

Cựu Giám đốc CDC Khánh Hòa bị phạt 42 tháng tù

Bị cáo Huỳnh Văn Dõng, cựu Giám đốc CDC tỉnh Khánh Hòa bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù.
(PLVN) - Sau 7 ngày xét xử và nghị án, bị cáo Huỳnh Văn Dõng (cựu Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hòa) bị TAND tỉnh tuyên phạt 42 tháng tù; Trần Quốc Huy (cựu Trưởng phòng Tổ chức - hành chính) bị phạt 19 tháng tù; Phan Phương Ngọc (cựu nhân viên Khoa Dược - Vật tư y tế) bị phạt 1 năm 3 tháng tù cùng về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 222 BLHS.

Xét xử đường dây làm giả giấy tờ, chiếm đoạt tiền của ngân hàng

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) -  Ngày 16/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Mai Hương (SN 1985, ngụ Bắc Giang) và Vương Thị Bích Phượng (SN 1991, ngụ Hòa Bình) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Sau khi nghị án, HĐXX phạt Hương 12 năm tù, Phượng 7 năm tù.