Đâm chết chị dâu, ra tòa nói nhảm

Bị cáo trước vành móng ngựa.
Bị cáo trước vành móng ngựa.
(PLO) - “Nó chơi bài xỏ lá. Nó ngoại tình thưa Tòa. Sơn suốt đời có làm gì sai đâu mà nó bắn Sơn bể đầu chảy máu. Nó xỏ lá với Sơn, thưa Tòa…”. Đó là những lời được lặp đi lặp lại hàng chục lần một cách ngây ngô của bị cáo trong một phiên tòa đầu xuân 2016.

Năm 2004, Huỳnh Thanh Sơn (SN 1986, ngụ quận 8, thành phố Hồ Chí Minh) được vợ chồng anh Nguyễn Văn Tuấn và chị Lưu Ngọc Bích (anh Tuấn và Sơn anh em con dì với nhau) nhận vào làm công nhân may.

Tuy nhiên trong quá trình làm công cho gia đình anh Tuấn, Sơn có nhiều mâu thuẫn với các công nhân ở đây nên bị chị Bích la rầy.

Khoảng năm 2007 Sơn nghỉ việc, chuyển qua làm nghề chạy xe ôm. Trong quá trình chạy xe, Sơn có nghe nhiều người nói chị Bích hay cặp kè, ngoại tình với nhiều người đàn ông khác nên Sơn nảy sinh ý định giết chị Bích.

Sơn ra chợ mua một con dao nhọn dài khoảng 30cm về cất giấu trong nhà. Khoảng 18h ngày 17/11/2014, sau khi chạy xe ôm về, Sơn lấy con dao bỏ vào cốp xe rồi chạy tới nhà chị Bích ở quận Tân Phú để thực hiện ý đồ.

Tới nơi, Sơn không nói không rằng cầm dao chạy xồng xộc lên lầu một tìm chị Bích nhưng không thấy nên Sơn chạy lên lầu hai tìm tiếp.

Thấy chị Bích đang nằm ngủ, Sơn xông tới vung dao đâm liên tiếp 32 nhát khắp người nạn nhân khiến chị Bích chết ngay tại chỗ vì vết thương thủng phổi, xuyên tim.
Một ngày đầu xuân 2016, TAND thành phố Hồ Chí Minh đưa vụ án ra xét xử. Lúc đầu bị cáo Sơn trông khá bình tĩnh, trả lời khá rành mạch từng câu hỏi của HĐXX, nhưng càng lúc càng rối bời, nói năng lung tung.
Trả lời về nguyên nhân đâm chết chị dâu, Sơn cho biết do nghe nhiều người đồn đại chị ngoại tình nên tức. “Tại sao chị ấy đã có anh Tuấn rồi mà còn ngoại tình? Tại sao chỗ ấy không chơi mà đi chỗ khác chơi?...”- Sơn ngây ngô trả lời.
Nghe vậy chủ tọa hỏi, bị cáo chỉ nghe người khác nói, vậy người đó là ai, họ ở đâu, làm gì? Bị cáo có thấy chị Bích cặp kè ngoại tình, đi khách sạn với ai bao giờ chưa? Bị cáo có phải là chồng hay bồ của chị Bích đâu mà ghen tuông đâm hàng chục nhát như vậy?

Cũng bằng cái giọng tưng tửng, bị cáo Sơn đối đáp rất nhanh chóng: “Nó xỏ lá quá. Sơn có làm gì nó đâu. Tại sao nó có chồng rồi mà đi ngoại tình tùm lum? Sơn sống hiền lành, có làm gì sai với ai đâu, tại sao lại bắn Sơn bể đầu, chảy máu, ngã từ trên xe xuống?

Sơn đã cầm dao cảnh báo nó nhiều lần rồi mà, Sơn có làm gì nó đâu mà nó cứ gí Sơn hoài vậy? Nó xỏ lá quá thưa Tòa. Có nhiều việc mà Sơn không tiện nói ra ở đây, thưa Tòa…”.

HĐXX tiếp tục động viên bị cáo thổ lộ hết về những vấn đề mà bị cáo cho rằng khó nói thì Sơn đáp: “Thưa Tòa, chỉ có vậy thôi. Những vấn đề khó nói Sơn đã nói hết, thưa Tòa…”.

Nghe vậy, HĐXX đành lắc đầu ngao ngán, còn những người dự khán thì có người cười ồ lên, có người tỏ ra thông cảm sẻ chia.

Người thân của bị cáo cũng được mời đến Tòa để kiểm chứng về sức khỏe của Sơn. Trả lời HĐXX, mẹ và anh trai Sơn đều cho biết trước đây Sơn từng được đưa đi khám tâm thần một lần, nhưng hiện không còn giấy tờ gì vì nhà dột nát làm ướt và hư hỏng các giấy tờ đó.

“Do gia đình nghèo quá nên không có tiền cho nó điều trị. Sau khi khám thì đưa nó về nhà mua thuốc uống tạm. Thỉnh thoảng nó lại lên cơn đau đầu rồi chửi bới thách thức, dọa đánh, giết ba nó. Nhiều lần nó còn hăm đòi giết tui, rượt tui chạy tán loạn khắp nơi.

Năm 2012, nó có yêu một cô gái quê ở Nghệ An, chúng nó có sống chung như vợ chồng, nhưng vì tính khí nó thất thường nên con bé đó đã bỏ nó đi theo người khác…”- mẹ Sơn nghẹn ngào gạt nước mắt nhìn đứa con đang ngồi trước vành móng ngựa.

Chồng, con của người bị hại cũng được HĐXX đặt ra nhiều câu hỏi về tình trạng của Sơn trong quá trình người này làm việc cho gia đình. Anh Tuấn cho biết, quá trình làm việc anh thấy tính tình Sơn có sự nóng nảy, hay cãi nhau với công nhân lẫn hàng xóm của anh. Anh có khuyên can thì Sơn quay qua quát tháo.

Có lần anh nghe vợ khóc và nói sợ Sơn giết, nhưng anh nghĩ Sơn chỉ dọa rồi động viên vợ không lo sợ, nhưng không ngờ Sơn lại đâm chết vợ anh bằng hàng chục nhát dao.

Xét thấy bị cáo có biểu hiện bất bình thường về mặt tâm thần nên HĐXX quyết định trả hồ sơ để trưng cầu giám định tâm thần với bị cáo, đồng thời xem xét Sơn có phạm thêm tội cướp tài sản như gia đình bị hại nêu nữa hay không./.

Tin cùng chuyên mục

Công an khám xét trụ sở làm việc của Cty Tâm Lộc Phát.

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty Tâm Lộc Phát

(PLVN) - Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát (Cty Tâm Lộc Phát), tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của doanh nghiệp này tại số 27 – V5A, khu đô thị mới Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội.

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.