Đâm chết bạn nhậu rồi dùng dao tự sát

Vợ nạn nhân Thụ
Vợ nạn nhân Thụ
(PLO) -Được bạn nhậu mời đến nhà, trong khi uống rượu, hai người xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát, Hứa Xuân Thượng (SN 1972, ngụ xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil) đã dùng dao đâm chết bạn là Trần Dương Thụ (SN 1966, ngụ xã Nam Xuân, huyện Krông Nô). Sau khi  đâm chết bạn, đối tượng Thượng đã dùng dao tự cứa cổ để tự sát nhưng bất thành.

Điềm gở trước ngày chồng bị sát hại

Chị Đinh Thị Qúy (SN 1976, vợ nạn nhân) đau buồn kể: “Trước đây, Thượng vẫn hay đến nhà tôi chơi, hắn từng nhiều lần trêu gẹo chồng tôi: “Tôi cho vợ ông uống bùa của tôi rồi. Trước sau gì vợ ông cũng về làm vợ của tôi. Từ giờ đến cuối năm tôi sẽ cưới em về làm vợ”.

Bức xúc trước lời nói nhảm nhí của Thượng, có lần tôi đã lấy một cây gậy thọc vào mồm hắn ta. Sau đó, tôi bỏ đi ăn đám cưới thì hắn nói với theo: “ Bà nhớ đấy, bà đánh tôi thì đánh nhưng đừng để tôi đổ máu. Máu đã đổ thì bà phải nhớ lấy cái hậu quả mà bà đã gây ra””.

Tiếp lời, chị nói,  ngày 19/5 con trai bà mang 10 con vịt lên rẫy để nuôi. Mặc dù đã quây lưới rất cẩn thận nhưng vẫn bị kẻ gian đột nhập lấy mất hai con. Hàng xóm xung quanh có người đã nhìn thấy Thượng cùng một người nữa vào bắt trộm vịt nhà anh Thụ. Được người dân mách bảo lại, tôi biết được người đi cùng Thượng hôm đó là tên Định, bạn nhậu của hắn. 

Dù biết thế, nhưng gia đình bà vẫn ngậm ngùi bỏ qua. Đến một hôm, bà đi làm về thì vô tình  thấy Định đang nhậu ở nhà cùng với chồng mình. Bà chia sẻ: “Tôi vốn nóng tính, nghĩ gì nói đó nên có nói với chồng “ông chơi với người đàng hoàng không chơi lại đi chơi với người ăn trộm”. Nghe tôi nói vậy,  Định lập tức phản kháng lại rằng hắn không phải là người như thế và hứa rằng sẽ gọi Thượng ra ba mặt một lời. Sau đó thì Định bỏ về”. 

Cũng theo chị, tên Thượng luôn quấy phá gia đình, gặp con cái thì vô cớ chửi bới.  Có lần, ông Thượng giết một con gà rồi vứt ra sân nhà hắn, sau đó hắn bỏ đi đâu không rõ, nhưng đến chiều về thì con gà bị mất. Hắn liền lên nhà đổ lỗi cho gia đình tôi lấy con gà đó. Bức xúc tôi mới nói lại: “Mày ăn trộm quen rồi, nên mày cứ nghĩ nhà tao giống nhà mày à?”.

Di ảnh nạn nhân
Di ảnh nạn nhân

Theo chị Quý, có lần vợ của Thượng từng thú nhận với bà rằng: “Thượng từng  đánh chết người ở dưới Đồng Nai. Sau đó, hắn chạy trốn về đây sống ẩn tích”. Từ đó đến nay không ai hay biết, làm gì được hắn nên hắn rất hống hách, chẳng biết sợ là gì. 

Mới đây hai vợ chồng đi đám ma, ở nhà lại bị kẻ gian phá cửa vào lấy mất toàn bộ gần 30 con gà lớn bé. Tên Thượng này còn độc ác hơn nhiều, hắn luôn kích bác để gây mất đoàn kết gia đình ở nơi đây. Nếu ai sống không cẩn thận với hắn thì dọa mua mìn nổ chết.

Nói là làm hắn từng mua mìn vùi trước gốc cà phê nhà tôi. Hôm đó chồng tôi đi cào bồn cà phê thì phát hiện ra. Có lần đi đám cưới một nhà trong thôn, hắn từng tuyên bố trước mặt mọi người rằng ai gây mâu thuẫn gì với hắn thì trước sau gì cũng bị hắn trả thù. 

Nhiều lần bị tên Thượng gây gổ, tức quá chị Quý từng chửi thẳng “mày ác giả ác báo, nước sông không phạm nước giếng, đất nhà tao tao làm. Suốt ngày gây mâu thuẫn cãi nhau với tôi để làm gì?”. Được biết tên Thượng với chị Quý hay khắc khẩu là vậy nhưng đặc biệt, đối với chồng chị thì hắn không bao giờ có tiếng qua tiếng lại. 

Trước ngày xảy ra sự việc cả gia đình về nhà bên nội chơi, chỉ có mình anh Thụ là ở lại trông coi rẫy nên mọi nguồn cơn sự việc như thế nào thì bà không rõ. Chỉ có điều rằng ngày trước đấy, mấy mẹ con trong nhà đều gặp nạn.

Cái chết đột ngột

Cũng theo lời một người hàng xóm kể lại: “Tối hôm đấy tôi thấy thằng Định mua cá Lăng với rượu vào rẫy nhà thằng Thượng nhậu. Hồi sau, Định say nên đã ra về trước chỉ còn lại hai người. Đến nửa đêm, Thụ về nhà bắt gà đến nhà Thượng nấu cháo rồi nhậu tiếp, không hiểu cơ sự như thế nào mà tên Thượng lại ra tai tàn ác với người bạn mình như vậy”.

Được biết anh Thụ sinh ra trong gia đình có 4 người anh em trai. Là con thứ 2 trong gia đình,  anh Thụ còn người mẹ già, tuổi tác đã cao sức khỏe đã rất ốm yếu nay lại nghe tin dữ về con mình  ngày bà không ăn, đêm không ngủ vì quá đau đớn. Các anh, em Thụ đều đã “yên bề gia thất”. Hiện tại, anh Thụ và chị Qúy đã có với nhau bốn người con. Người con gái lớn đã đi lấy chồng, còn 3 đứa con nhỏ vẫn đang tuổi đi học. 

Trước đây cả gia đình tôi sinh sống cùng với gia đình bên nội ở huyện Đăk Mil. Nhận thấy đất đai ở đây rẻ nên vợ chồng gom góp mua được miếng đất rồi chuyển về đây sinh sống từ năm 2004. Hai vợ chồng anh Thụ đi lên từ đôi bàn tay trắng.

Do chịu thương, chịu khó, bảo ban nhau cùng làm ăn nên sau vài năm đôi vợ chồng trẻ đã có trong tay vài ha đất. Với tâm niệm bám đất mà sống, đôi vợ chồng đã trồng các loại cây công nghiệp cho giá trị cao như tiêu, điều và cà phê để canh tác.

Hiện trường sự việc
Hiện trường sự việc

Chị Qúy lau nhanh hàng nước mắt nói: “Buổi sáng hôm chồng bị sát hại lúc đấy khoảng 5 giờ sáng. Tôi đang ngồi thiền thì có người đến nhà báo anh Thụ bị đâm chết ở trên rẫy, nghe xong tôi cũng gục ngã luôn. Đứa con trai lớn nghe thấy vậy liền lấy xe chạy lên rẫy ngay.

 Đến nơi thì thấy anh Thụ đã nằm bất tỉnh, chân tay rụng rời khiến nó không thể chạy đến gần được, tai ù đi nhưng nghe người ta nói “cha mày tắc thở rồi”.

Nhận được tin dữ, mọi người trong nhà ai cũng bị sốc bởi cái chết của anh đến quá đột ngột, ai nấy đều như kẻ mất hồn. Nghe bà con phong thanh rằng Thượng giết anh Thụ tôi càng đau lòng hơn, bởi tên Thượng đã nhiều lần hù dọa hạnh phúc gia đình tôi. Chắc có lẽ vì những ấm ức bấy lâu nay mà hắn đã  hành động độc ác đến thế. 

“Tại địa phương anh Thụ sống rất tốt với mọi người, trong nhà cũng như hàng xóm, không ai chê trách được điều gì. Sự việc xảy ra hết sức đột ngột nên gia đình tôi không lường trước được nỗi đau mất mát quá lớn này. Kính mong cơ quan pháp luật tìm lại công bằng cho gia đình cũng như cái chết oan ức của anh trai tôi”. Em trai anh Thụ bồi hồi.

Cũng theo anh trai Thụ cho biết. Tên Thượng đến địa phương sinh sống từ năm 2008. Mỗi lần say rượu là tên Thượng lại bạo hành vợ con. Do thế vợ và các con hắn đã bỏ ông đi từ lâu nay. Do rẫy nhà Thượng sát kề với rẫy nhà Thụ nên hai bên có mối quan hệ quen biết.

Hành động liều lĩnh bất chấp mạng sống người khác của Thượng khiến gia đình tôi và những người chứng kiến cảnh tượng ngày hôm đó hết sức bức xúc đồng thời cũng gây tâm lý hoang mang cho những người dân sống xung quanh nơi đây.

Bà Vũ Thị Sâm (SN 1948, mẹ ruột nạn nhân) nghẹn ngào: “Con tôi chết oan ức quá các chú ạ. Bây giờ gia đình tôi chỉ mong các cấp ban ngành, công an điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc để lấy lại công bằng cho con tôi. Đồng thời đối tượng Thượng phải chịu hình phạt thích đáng với những hành động mà mình đã gây ra”.

Ông Lương Tâm Tình, Trưởng CAX Nam Xuân cho hay: “Sau khi nhận được thông tin về vụ việc trên, tôi đã cho các anh, em công an viên đến xác minh và để bảo vệ hiện trường. Sau đó cử người tìm cách liên lạc và đến báo tin cho gia đình nạn nhân biết. Tiếp tục đó báo lên công an huyện xuống tiếp nhận hiện trường vụ việc”.

Ông Tình cho biết thêm: Đối tượng Thượng này có lối sống bạo lực với gia đình và xã hội. Tuy nhiên, Thượng chưa từng có tiền án hay tiền sự. Tại thời điểm gây án Thượng chỉ sống một mình, bản thân không có công việc ổn định. Có thời điểm Thượng đi làm thợ hồ nhưng chỉ được vài hôm là lại nghỉ ngang, là người nghiện rượu cho nên làm thì ít ăn nhậu thì nhiều.

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.