Đã “nhậu hôi” còn đoạt mạng người

Các bị cáo tại phiên tòa.
Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLO) - Trên đường đi tán gái, thấy có sòng nhậu nên đám thanh niên tự tiện sà vào “nhậu hôi” dù không hề quen biết với gia chủ. Sau đó, thấy một thanh niên khác đút tay vào túi quần đi ra, nhìn “ngứa mắt” nên đám côn đồ này đã xông đến đoạt mạng người…

Đi tán gái, sà vào nhậu ké
Bị cáo vừa bị TANDTC tuyên y án tử hình là Bùi Văn Sơn (SN 1991, ngụ huyện Chơn Thành, Bình Phước). Tuổi mới đôi mươi nhưng Sơn đã nổi lên như một giang hồ có số má vì bản tính côn đồ, càn quấy. Trong một lần nhậu say, Sơn gây lộn và đả thương một thanh niên khác nên bị tuyên 20 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Trong khi chưa bị bắt thi hành án, Sơn tiếp tục tác oai tác quái ở địa phương. 
Tối 13/2/2014, Sơn rủ hai gã bạn “nối khố” là Bùi Ngọc Hoàng và Trần Văn Quân gầy sòng nhậu đến say bí tỉ. Sau cuộc nhậu, nghĩ nay là đêm trước Lễ Tình nhân mà ba gã thanh niên đều không có bạn gái nên Sơn khởi xướng việc cả ba sẽ vào trại nuôi gà của một công ty đóng tại địa bàn xã Quang Minh, huyện Chơn Thành mục đích để trêu ghẹo các nữ công nhân đang ở trọ tại đây. 
Cả ba ngồi lên một chiếc xe máy để đi vào trại gà, do trời đã khuya nên khu công nhân nữ đã đóng cửa đi ngủ hết. Lúc đó, chỉ còn một nhóm công nhân nam đang ngồi uống rượu ở gần cổng công ty. Mặc dù không hề quen biết nhưng Sơn, Quân và Hoàng tự tiện sà xuống “nhậu hôi”. Cả ba ăn uống nhồm nhoàm thô tục, hết cả phần gia chủ dù trước đó cả ba đã uống khá say.
Nhóm công nhân hầu hết là người tỉnh xa đến đây làm ăn và thuê trọ, họ đã “biết tiếng” nhóm côn đồ này nên dù không bằng lòng với cách xử sự thô lỗ của bọn Sơn nhưng không ai dám ho he gì.
Đoạt mạng người vì nhìn thấy ghét
Cuộc nhậu được một lúc, thì anh Trần Văn Hải (SN 1994) cùng một người bạn khác từ trong công ty đi ra cổng. Nhìn thấy anh Hải đút hai tay vào trong túi quần, Sơn đứng lên hất hàm bắt anh Hải phải bỏ tay ở trong túi ra. Anh Hải không chấp hành yêu cầu cực kỳ vô lý của Sơn và lấy lý do trời lạnh , anh này lại vừa tắm xong nên cần ủ tay cho ấm. 
Không để cho đối phương nói nhiều, Hoàng sừng sộ đi gần đến và kéo mạnh tay anh Hải ra, đồng thời, đấm mạnh vào bụng anh Hải. Biết gặp phải côn đồ nên anh Hải định vùng chạy. Tuy nhiên, Sơn quyết không tha cho kẻ làm mình "nhìn thấy ghét". Hắn điên cuồng vớ lấy một con dao nhọn rồi hô hào Hoàng và Quân chạy xe máy đuổi theo để “xử” kẻ dám trái lệnh mình. Khi bắt kịp nạn nhân, chúng lao vào đánh đấm nạn nhân dã man, rồi Sơn bất ngờ rút dao ra đâm vào ngực anh Hải khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.
Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Sơn mức án tử hình về tội “Giết người”, cộng với bản án 20 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”, tổng hợp hình phạt chung buộc bị cáo phải chịu là án tử hình. Bị cáo Bùi Ngọc Hoàng và Trần Văn Quân với vai trò đồng phạm giúp sức nên bị bị tuyên cùng mức án 12 năm tù. Sau đó, cả ba bị cáo đều kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt với lý do hôm đó uống quá say nên không kiểm soát được hành vi.
Ngày 10/11 vừa qua, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của ba bị cáo. Tại tòa, Sơn và Quân thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. 
Sơn tha thiết xin được pháp luật khoan hồng mở cho một con đường sống; Quân xin được giảm án để sớm trở về sửa chữa lỗi lầm. Riêng bị cáo Hoàng không nhận tội và cho rằng, mình chỉ can ngăn chứ không đuổi đánh nạn nhân. Tuy nhiên, sau khi xem xét toàn diện các chứng cứ, Tòa nhận định có đủ cơ sở kết tội các bị cáo. Hội đồng xét xử đã bác đơn kháng cáo của các bị cáo, tuyên y án bản án sơ thẩm./.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.