Cựu công an lừa chạy việc chiếm hơn 1,6 tỷ đồng

(PLVN) - Ngày 2/8, TAND TP Cần Thơ mở phiên xét xử, tuyên phạt 13 năm tù giam đối với bị cáo Huỳnh Thanh Hoàng (45 tuổi, ngụ quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đồng thời, buộc bồi thường hơn 1,6 tỷ đồng và tịch thu sung quỹ Nhà nước số tiền này vì là giao dịch trái pháp luật.


Hoàng có thời gian công tác trong ngành Công an tỉnh Hậu Giang và TP Cần Thơ nhưng có quyết định xuất ngũ từ ngày 13/11/2015. Dựa vào đây, Hoàng “quảng cáo” với mọi người bản thân quen biết nhiều người chức vụ cao trong ngành.

Bị cáo Hoàng bị tuyên phạt 13 năm tù giam vì lừa đảo chạy việc.
Bị cáo Hoàng bị tuyên phạt 13 năm tù giam vì lừa đảo chạy việc.

Cho nên, có thể xin việc cho ai muốn vào biên chế ngành Công an và đảm bảo kết quả thi đầu vào Trường Đại học Cảnh sát nhân dân cho ai muốn học, nếu không làm được sẽ hoàn trả tiền. Từ tháng 6/2015 – 8/2018, bằng thủ đoạn trên, Hoàng lừa được 8 bị hại, chiếm đoạt hơn 1,6 tỷ đồng để tiêu xài cá nhân.

Điển hình, ông Hà Ngọc Minh quen biết Hoàng khi Hoàng còn làm trong ngành nên khi con ông có nguyện vọng chuyển công tác từ Chi cục thi hành án dân sự huyện Cờ Đỏ sang ngành Công an, ông đã liên lạc nhờ vả Hoàng.

Lúc này, mặc dù đã xuất ngũ nhưng Hoàng vẫn khoe mình đang mang cấp bậc hàm thiếu tá, có các mối quan hệ tốt nên nhận lời giúp. Theo đó, Hoàng kêu ông Minh đưa 300 triệu đồng để làm chi phí đi lại. Vài ngày sau, Hoàng yêu cầu thêm 5 triệu đồng để nhờ người đi lấy quyết định và nói con ông Minh đã được chuyển công tác.

Tuy nhiên, đến thời hạn cam kết, ông Minh cùng những bị hại khác không nhận được thông báo vào biên chế ngành Công an, kết quả thi vào Trường đại học Cảnh sát nhân dân không đậu, không chuyển ngành được nên tìm đến Hoàng. Hoàng hứa hẹn kéo dài thời gian, rồi bỏ trốn.

Các bị hại sau đó tố giác hành vi của Hoàng đến cơ quan điều tra.

Ngày 14/9/2018, Hoàng bị bắt giữ. 

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.