Cướp mạng người chỉ vì... nạn nhân đút tay túi quần trước bàn nhậu

Hiện trường xảy ra án mạng
Hiện trường xảy ra án mạng
(PLO) - Dù không quen biết nhưng Sơn, Hoàng và Quân vẫn tự tiện đến ngồi vào bàn xin nhậu “ké”. Chỉ có mỗi chuyện thấy anh Hải đút tay trong túi quần đi từ phòng trọ ra thì 3 đối tượng này cho rằng anh Hải “không đàng hoàng”, “không lịch sự” nên gây gổ, đuổi đánh rồi dùng dao đâm chết nạn nhân.
Vào khoảng 19h ngày 13/2/2014, tại khu vực cổng trang trại gà của một công ty chăn nuôi ở ấp Ruộng 3, xã Quang Minh, khoảng 6-7 công nhân trong trại đang chuẩn bị bữa tiệc liên hoan để chia tay với một đồng nghiệp chuẩn bị nghỉ việc về quê. Trong khi mọi người đang dọn đồ ăn ra thì xuất hiện ba thanh niên lạ mặt chở nhau trên xe máy ghé đến. Mặc dù không quen biết nhưng nhóm đối tượng trên vẫn thản nhiên đến ngồi vào bàn tiệc xin... nhậu ké.
Ba gã “khách không mời” là người địa phương lại có khuôn mặt bặm trợn nên nhóm công nhân hiền lành đành bấm bụng chịu tốn mồi nhậu cho đám người ăn chực. Đã đi nhậu “ké” nhưng bọn chúng lại không biết điều mà còn ngang ngược buông lời trêu ghẹo các công nhân nữ. 
Lúc này, anh Trần Văn Hải (SN 1994, quê Hà Tĩnh) vừa tắm xong và đi ra chỗ bàn tiệc. Do thời tiết lạnh, cộng với vừa tắm xong nên anh Hải cho hai tay vào túi quần cho đỡ lạnh nhưng vừa ra đến bàn chưa kịp ngồi vào ghế thì đối tượng tên Sơn hất hàm với điệu bộ ra vẻ là "đại ca" yêu cầu anh Hải bỏ tay ra ngoài túi quần vì cho rằng anh Hải “láo”. 
Khi anh Hải không đồng ý vì cho rằng đòi hỏi đó là vô lý thì ba tên lập tức lao vào đánh “hội đồng” và dùng chân đạp nạn nhân ngã dúi dụi. Trước sự manh động hung hăng của nhóm thanh niên, anh Hải bỏ chạy vào phòng bảo vệ trốn và lấy một tuýp sắt cầm trên tay để tự vệ. Thế nhưng ba gã côn đồ không dừng lại mà tiếp tục đuổi theo vào phòng bảo vệ tấn công. Một tên dùng dao đâm anh Hải liên tiếp ba nhát khiến nạn nhân gục ngã tại chỗ.
Mặc dù đám côn đồ quá hung hãn và cầm hung khí trên tay nhưng thấy đồng nghiệp bị truy sát, một số công nhân và bảo vệ chạy đến can ngăn. Tuy nhiên những người này cũng bị ba tên côn đồ tấn công. Trong đó một công nhân là anh Thạch Sây Ha (SN 1990, cùng quê với anh Hải) bị đâm trượt qua mạn sườn. 
Thậm chí khi anh Hải đã bỏ chạy về phía khu nhà lưu trú của công nhân, các đối tượng kia vẫn tiếp tục đuổi theo truy sát đến cùng. Chỉ đến khi thấy đông công nhân trong khu nhà tập thể gần đó chạy ra, nhóm côn đồ mới chịu dừng lại rồi nhảy lên xe máy tẩu thoát. 
Lúc này, mọi người vội vàng đưa anh Hải và anh Ha đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng nên anh Hải đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Một công nhân chứng kiến vụ việc kể lại : “Lúc đó, tôi vừa dọn cơm ra chuẩn bị ăn tối thì nghe phía bên trại gà có tiếng la hét, tôi cùng nhiều người thì chạy ra xem thì thấy ba thanh niên rượt đuổi đánh một thanh niên của trại. Lúc đầu chúng tôi còn tưởng là chuyện mâu thuẫn đơn thuần, ai ngờ một trong ba tên rút từ trong người ra một con dao đâm liên tiếp vào nạn nhân. Bọn chúng ra tay vô cùng dã man bất chấp sự can ngăn của những người xung quanh”. 
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã Quang Minh phối hợp với Công an huyện Chơn Thành đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Bước đầu cơ quan công an xác định được nhóm côn đồ gây án gồm 3 đối tượng: Bùi Ngọc Hoàng (SN 1993), Nguyễn Văn Sơn (SN 1991) và Trần Văn Quân (SN 1983, cùng ngụ ấp Ruộng 3, xã Quang Minh). 
Ngay trong đêm, lực lượng công an đã truy đuổi, bắt giữ Sơn và Hoàng khi chúng đang lẩn trốn tại xã Tân Khai (huyện Hớn Quản). Đối tượng Quân dù đã nhanh chân chạy trốn cho nhưng đến sáng 14/2/2014 đã ra đầu thú tại cơ quan công an.
Đối tượng Sơn (trái) và Quân tại cơ quan công an
Đối tượng Sơn (trái) và Quân tại cơ quan công an 
Ông Nguyễn Văn Quân (Phó trưởng công an xã Quang Minh) cho biết: “Các đối tượng gây ra vụ án mạng là những thành phần đang bị cơ quan đưa vào diện quản lý “treo” tại địa phương. Bọn chúng rất hay tụ tập nhậu nhẹt, quậy phá gây rối trật tự công cộng. Đối tượng Nguyễn Văn Sơn đã có 1 tiền án về tội “Cố ý gây thương tích”.
Trần Văn Quân từng có hai tiền án tiền sự về tội “Gây rối trật tự công cộng” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bùi Ngọc Hoàng cũng từng phạm tội “Gây rối trật tự công cộng”. Lực lượng công an xã đang tập trung hồ sơ để kiến nghị cho các đối tượng này đi cải tạo giáo dục thế nhưng chưa kịp đưa đi thì bọn chúng đã gây ra tội ác tày trời”. 
Nguồn tin từ Công an huyện Chơn Thành cho biết, các đối tượng gây án đã được bàn giao cho Công an tỉnh Bình Phước để điều tra về hành vi “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”. Qua lời khai ban đầu của các đối tượng này, kẻ cầm dao đâm anh Hải tử vong là Nguyễn Văn Sơn.
Cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.