Cướp mạng bạn thân như anh em chỉ vì rượu

Không kiềm chế bản thân, Hồng giết bạn một cách dã man nên giờ phải nhận bản án 18 năm tù.
Không kiềm chế bản thân, Hồng giết bạn một cách dã man nên giờ phải nhận bản án 18 năm tù.
(PLO) - Họ đều vì nghèo đói phải rời xa quê hương kiếm kế sinh nhai. Chính sự vất vả cùng cảnh ngộ ấy mà họ cùng thuê chung một phòng trọ để tối lửa tắt đèn có nhau, động viên, săn sóc cho nhau. Thế nhưng mọi điều tốt đẹp ấy đã tan thành mây khói sau một chầu nhậu.
Bạn hiền bỗng hóa… sát nhân
Nguyễn Minh Cảnh sinh năm 1985 ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang vì gia cảnh khó khăn mà cả nhà  kéo nhau lên Bình Dương để mưu sinh. Các thành viên trong gia đình Cảnh mỗi người chọn một việc khác nhau, trong đó Cảnh chọn nghề phụ hồ vì Cảnh thấy phù hợp với sức khỏe và khả năng của mình. 
Dù căn phòng trọ của gia đình khá chật hẹp, nhưng khi được Mai Văn Hồng sinh năm 1978 là người cùng huyện với gia đình Cảnh, lại từng quen biết với Cảnh nhiều năm trước xin về ở chung, Cảnh đồng ý ngay. Hàng ngày Cảnh và Hồng cùng đi làm phụ hồ với nhau, họ trở thành đôi bạn thân thiết khiến nhiều người yêu mến.
Vào trưa 4/8/2013, Cảnh và Hồng cùng nhau uống rượu tại phòng trọ của mình. Sau khi lai rai hết một lít rượu đế cùng mấy thứ đồ nhậu linh tinh, cả hai tiếp tục đi mua một hộp cơm và một bịch rượu cầm qua nhà một người bạn khác ở khu nhà trọ bên cạnh để nhậu tiếp.
Trong khi đang chén chú chén anh rôm rả thì không hiểu do ma men sai khiến hay vì tức Cảnh việc gì đó mà Hồng lại chửi thề. Nghe thấy bạn chửi rủa mình, Cảnh hỏi vì sao thì Hồng vẫn cứ chửi và thách thức Cảnh. Cảnh xông vào đấm Hồng ngã xuống nhà rồi đạp vào mông của Hồng. 
Thấy “thằng em” hỗn láo dám đánh mình trước mặt bạn bè, Hồng vùng lên xô lại khiến Cảnh ngã đập đầu vào tường rồi đạp vào người nạn nhân, mặc "bạn rượu" can ngăn. Hồng còn dùng cả gậy đánh nạn nhân. Sau khi "hả cơn giận", Hồng đi về phòng trọ của mình kể lại sự vụ cho bố Cảnh biết. 
Nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng… nên chết trước lúc tới bệnh viện.
Bản án tương xứng
Với hành vi tàn ác của mình, cuối năm 2013, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt bị cáo Mai Văn Hồng 18 năm tù về tội giết người, thay vì theo mức đề nghị của Viện Kiểm sát tỉnh là từ 12 đến 14 năm tù.
Cho rằng tòa tuyên như vậy là quá nặng với bị cáo Hồng vì nguyên nhân là do một phần lỗi của bị hại đã đánh bị cáo trước… Chính vì thế VKSND tỉnh Bình Dương đã có kháng nghị TANDTC xem xét giảm án cho bị cáo Hồng.
Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm của TANDTC diễn ra chiều 26/2, vị đại diện VKSND TC tại TP HCM cho rằng việc kháng nghị của VKSND tỉnh Bình Dương là không có căn cứ, bởi lẽ: “Nguyên nhân dẫn đến hai bên đánh nhau là do bị cáo đã chửi bị hại trước. Khi nạn nhân đã nằm gục ngã rồi mà bị cáo vẫn xông vào dùng hết sức mạnh của mình để đạp vào cổ, vào ngực, vào bụng nạn nhân. Điều đó cho thấy hành vi của bị cáo là rất quyết liệt, thể hiện tính côn đồ , xem thường mạng sống của con người, nhất là đó lại là người bạn thân thiết với bị cáo xưa nay…”.
Đây chỉ là sự ngụy biện của bị cáo mà thôi. Còn thực tế cho thấy tính chất, hành vi của bị cáo là vô cùng nguy hiểm, đã tước đoạt mạng sống của người khác một cách côn đồ, hung hãn. Tòa cấp sơ thẩm tuyên 18 năm tù với bị cáo là hoàn toàn có căn cứ, tương xứng với tính chất, hành vi phạm tội… Chính vì vậy đề nghị HĐXX không chấp nhận kháng nghị của VKSND tỉnh Bình Dương”.
Đồng quan điểm với nhận định trên của vị đại diện VKS, HĐXX đã không chấp nhận kháng nghị của VKSND tỉnh Bình Dương, tuyên y án sơ thẩm 18 năm tù với bị cáo Mai Văn Hồng.

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.