Cuồng ghen, giết người tình, phóng hỏa nhà trọ

Bị cáo Đức tại phiên tòa xét xử
Bị cáo Đức tại phiên tòa xét xử
(PLO) - Đâm 19 nhát dao vào người tình, chưa dừng lại, trong cơn cuồng ghen, đối tượng còn phóng hỏa đốt nhà trọ.

Ngày 31/8, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ nam thanh niên cuồng ghen đâm nhiều nhát liên tục cướp đi sinh mạng của người tình và phóng hỏa đốt phòng trọ.

Bị cáo trong vụ án này là Lê Minh Đức (26 tuổi, ngụ tại huyện Phong Điền, TP Cần Thơ), bị VKSND TP Cần Thơ truy tố về tội “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”. Bị hại là P.N.T.Đài (20 tuổi, ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ)

Theo hồ sơ vụ việc, Lê Minh Đức có quan hệ tình cảm với Đài sống chung như vợ chồng từ năm 2013. Đến tháng 2/2017 thuê phòng trọ tại phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ sống cùng với P.N.D.Q (chị bà con của Đài) và T.T.K. (cháu của Đài chỉ mới 6 tuổi).

Vì Đức không có nghề nghiệp ổn định nên Đài thường gọi điện thoại nhắn tin cho L.H.Quân tỏ tình yêu thương, Đức biết được nên nảy sinh ghen, tức. 

Ngày 20/3/2017, Đức xin lỗi nhưng Đài không chấp nhận và đòi chia tay Đức đồng thời thừa nhận có tình cảm với Quân. Đến khoảng 22 giờ Đức đến phòng trọ ngủ chung với Đài và K. ở dưới nền nhà, còn Q. thì ngủ trên gác. Lúc này Đức và Đài nhắn tin qua lại về chuyện tình cảm giữa Đức, Đài và Quân. Đức nhắn tin hỏi Quâncó thương Đài không, Quân nhắn lại nói Đức tự hiểu và cho Đức thời hạn trong 1 đến 2 tháng nếu không hàn gắn tình cảm được với Đài thì đừng trách sao Quân yêu Đài. 

Nói chuyện được một lúc thì Đức kêu Đài đi ngủ. Đến khoảng 2 giờ 50 phút ngày 21/3/2017, Đức thức dậy nhìn màn hình điện thoại thấy Đài nhắn tin cho Quân nên bực tức, nảy sinh ý định giết Đài. 

Đức đi đến lấy cây dao Thái Lan để trên tủ đâm liên tiếp nhiều nhát vào người của Đài. Q. đang ngủ trên gác nghe tiếng Đài kêu cứu “anh Đức ơi đừng giết em” liền thức giấc, ngồi dậy nhìn xuống đất thấy Đức đang cầm dao đâm Đài liên tiếp nên lấy điện thoại định gọi cho người thân.

Đức phát hiện liền đi lên gác, giật điện thoại của Q. đập xuống sàn gác. Sau đó bỏ đi xuống đất lấy dao đâm vào người để tự sát, nhưng cán dao gẫy nên đến mở nắp bình xăng xe của Đức và xe của Đài lấy giẻ lau nhà nhúng vào bình cho ngấm xăng rồi bật hộp quẹt gas đốt xe.

 Xe đang cháy thì cháu K. thức dậy hoảng sợ la khóc, lúc này có anh Lê Hồng Hải, Lý Hồng Linh nghe tiếng kêu cứu chạy đến nhìn thấy trong phòng trọ của Đài đang cháy nên gọi công an phường An Bình và Công an Quận Ninh Kiều, đồng thời đập cửa kêu Đức mở cửa, một lúc sau Đức nắm lấy tay K. đang ở  trong phòng, mở cửa đẩy ra ngoài rồi đóng cửa lại bỏ mặc cho lửa cháy.

Khi mọi người đập  cửa vào để chữa cháy thì phát hiện Đức và Đài nằm bất tỉnh liền đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa TW Cần Thơ nhưng Đài đã tử vong. Riêng Q. lo sợ nên leo qua ban công gác, nhảy xuống đất kêu cứu.

 Qua khám nghiệm và phát hiện Đài có tổng cộng 19 vết thương, trong đó có 9 vết thương đứt da sâu ở dưới da vùng cổ, ngực trái và hông phải. Theo kết luận khám nghiệm, Đài tử vong do bị vật sắc nhọn đâm nhiều nhát trên người và bị ngạt khí CO. Ngoài ra những tài sản mà Đức hủy hoại của Đài  và Q. có tổng giá trị trên 33,5 triệu đồng

Tại phiên tòa, bị cáo Đức thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và đồng ý với cáo trạng của VKSND TP nêu ra.

Giữ quyền công tố tại phiên tòa, đại diện VKSND TP Cần Thơ nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm, xâm hại đến tính mạng và gây mất an ninh trật tự ở địa phương, cần có hình thức xử phạt nghiêm minh xứng với hành vi phạm tội của bị cáo và góp phần cảnh tỉnh chung trong toàn xã hội. Theo đó, VKSND TP Cần Thơ đề nghị tử hình bị cáo Đức về tội “Giết người” và từ 3 – 4 năm tù về tội “Hủy hoại tài sản”. Tổng hợp hình phạt là tử hình. Trước khi HĐXX nghị án và cho phép nói lời nói sau cùng, bị cáo Đức đã ăn năn và xin lỗi gia đình bị hại về hành vi phạm tội mình đã gây ra./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.