Cuộc sống gia đình có con xem vô tuyến mới biết cha giết người

Đến nhà nghi can Bùi Trung Kiên (SN 1982, ngụ xóm Miếu, xã Trung Minh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình), kẻ cướp của, sát hại cô chủ quán Trần Thị L (SN 1967, ngụ phường Thịnh Lang, thành phố Hòa Bình) làm xôn xao dư luận phía Bắc, gặp người thân của Kiên, mới biết thêm những câu chuyện đau lòng khác để có thể lý giải phần nào về hành vi tên tội phạm.

Đến nhà nghi can Bùi Trung Kiên (SN 1982, ngụ xóm Miếu, xã Trung Minh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình), kẻ cướp của, sát hại cô chủ quán Trần Thị L (SN 1967, ngụ phường Thịnh Lang, thành phố Hòa Bình) làm xôn xao dư luận phía Bắc, gặp người thân của Kiên, mới biết thêm những câu chuyện đau lòng khác để có thể lý giải phần nào về hành vi tên tội phạm.

Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án

Không gia đình

Sinh ra và lớn lên tại huyện Tân Lạc nhưng không may mắn khi từ nhỏ Kiên đã mồ côi cả cha lẫn mẹ: Sau khi sinh con được 2 tháng thì người mẹ qua đời, lúc Kiên lên hai tuổi thì bố cũng mắc bạo bệnh rồi chết. Sau khi lo đám tang cho anh, người chú đưa Kiên về nuôi. Trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn, gia đình lại đông con nhưng dù vất vả vợ chồng người chú vẫn cho đứa cháu ăn học đến hết lớp 12.

Tuy nhiên, đổi lại tình thương yêu của cô chú, ngay từ bé Kiên đã tỏ ra lười biếng, hay tụ tập chơi bời lêu lỏng với đám bạn xấu. Biết cháu mình hư đốn như vậy nhưng vợ chồng người chú vẫn chẳng dám la mắng, nghĩ “sợ nó tủi thân vì mồ côi cha mẹ”, mặc đứa cháu thời gian ở nhà với gia đình thì ít, lêu lổng bên ngoài thì nhiều.

Có vợ con, gia đình nhưng vẫn ham lang thang. Ngôi nhà của hắn tuềnh toàng tại xóm Miều (xã Trung Minh, huyện Lạc Sơn, cách đường quốc lộ 6 chưa đầy 20m). Cô vợ 27 tuổi của Kiên cho biết vợ chồng mình tình cờ quen nhau từ một lần Kiên… đi lang thang. Chỉ sau một lần được giới thiệu và cho số điện thoại, hai người nhắn tin qua lại vài lần rồi Kiên xuống nhà chơi và từ đó… ở lại luôn trong gia đình mình.

Dù kinh tế gia đình khó khăn nhưng trước tình cảm của con gái, ông bà cũng đành đồng ý dù biết rằng Kiên đã mồ côi cả bố lẫn mẹ. Ngày cưới, nhà gái cũng chỉ làm vài mâm cơm, kính báo với tổ tiên với mong muốn nhà thêm đông con, đông cháu. “Chúng em cũng chẳng phải yêu đương gì cả, chỉ vài lần điện thoại là cưới nhau, gia đình em ai cũng thương và thông cảm với hoàn cảnh vì biết Kiên thiếu thốn tình cảm từ nhỏ, ai ngờ lấy vợ rồi anh ấy vẫn “chứng nào tật nấy”, vợ Kiên nói.

Người vợ thuật lại sau khi lập gia đình, chồng mình đã từng đi tìm nhiều công việc nhưng việc nào cũng chỉ được năm bữa, nửa tháng rồi bỏ, cho tới khi xin được làm bảo vệ. Ít lâu sau thì hai vợ chồng có con, thay vì lo cho gia đình, Kiên lại thường bỏ đi tối ngày, tiền lương được bao nhiêu hắn giữ lại tiêu xài hết; mọi chuyện ăn uống, sinh hoạt của vợ con đều dựa dẫm hết vào nhà bố mẹ vợ.

Cách đây một năm, gã con rể này còn ngang nhiên đưa một cô gái về nhà bố mẹ vợ và ngang ngược “yêu sách”: “Tôi sẽ bỏ con gái ông bà và sẽ cưới vợ mới, nay muốn đưa đứa cháu đi”. Sau khi nghe bố mẹ vợ van vỉ khuyên nhủ mãi, Kiên mới nguôi ý định đó nhưng lại nảy sinh nhiều tật xấu khác như rượu chè, lô đề, cờ bạc tối ngày.

“Được voi, đòi tiên”

Gã con rể Bùi Trung Kiên đã tỏ ra là đối tượng “hết thuốc chữa” khi bố mẹ vợ quyết định bán hai con trâu là tài sản của cả gia đình đi làm nhà cho cô con gái. Biết tính con rể “khảng khái”, ông bà đã phải đứng ra lo toàn bộ việc làm nhà, từ mua vật liệu, thuê thợ đến lợp mái...

Lấy lý do đi làm, Kiên phó mặc toàn bộ công việc nhà cho bố mẹ vợ. Trong thời gian này hắn làm bảo vệ tại Trường Cao đẳng sư phạm Hòa Bình và đã mượn một chiếc xe máy của một anh bạn làm cùng rồi mang đi cầm đồ lấy 8 triệu tiêu xài. Thấy mượn xe lâu ngày không trả, chủ xe đã về tận nhà bắt đền bố mẹ vợ hắn.

Thương con, ông bà lại phải đi vay mượn khắp nơi trả cho nạn nhân. Sau vụ đó Kiên bị đuổi việc, ở nhà không có việc làm nên bố mẹ vợ lại phải cắt hơn 1.000m2 đất ruộng cho hai vợ chồng cày cấy. Với bản tính lười lao động, sau gần một năm ở nhà Kiên lại nhờ vả mọi người xin cho làm chân bảo vệ tại bệnh viện đa khoa tỉnh từ tháng 11/2011, nhưng cũng tại đây hắn tiếp tục lừa mượn xe của một người quen mang đi cầm đồ rồi xảy ra vụ cướp xe máy, giết cô chủ quán cà phê gần nơi hắn làm việc.

Kiên lang thang như con ngựa bất kham trong sự nhịn nhục của vợ và gia đình, thế nên mới có chuyện chồng mình gây ra vụ trọng án, trốn vào tận trong Nam cách nhà đến hàng ngàn km, rồi bị công an truy bắt đến cả nửa tháng trời nhưng vợ hắn cũng chẳng hay biết. “Chồng tôi đi làm nhưng lâu lâu mới về nhà, lần cuối cùng ở nhà là vào ngày 16 hay 17/12 âm lịch tôi cũng chẳng nhớ rõ”, chị vợ “hồn nhiên” cho biết.

Cứ tưởng chồng đi làm nên vợ Kiên cũng chẳng hỏi han gì, cho đến ngày mùng hai Tết thấy con gái ngồi xem vô tuyến bỗng bi bô ríu rít: “Bố! Bố ở trên vô tuyến mẹ ơi”. Lúc đầu cô vợ không tin, nhưng ngày hôm sau xem lại bản tin trên đài truyền hình tỉnh, thấy đúng chồng mình bị công an bắt vì gây ra vụ án giết người, cướp của thì cô vợ mới "ngã ngửa" người ra. Cho tới tận ngày mùng 6 Tết, gia đình bố mẹ vợ Kiên mới nhận được thông báo của công an về việc Kiên bị bắt về tội giết người.

“Tôi cứ tưởng khi làm nhà, chia ruộng cho vợ chồng nó, thì hai vợ chồng lo bảo ban nhau làm ăn nhưng thực sự nó đã quá dấn sâu vào con đường tội lỗi, tội nó gây ra nó phải chịu. Tôi chỉ thương cho đứa cháu ngoại mới sinh ra chưa biết gì đã phải mang tiếng là con của kẻ sát nhân”, ông bố vợ chua xót.

Nhiều “khách quen” khốn khổ sau vụ cô chủ quán xinh đẹp chết thảm

Ngày 16/1/2012, người ta phát hiện thi thể chủ quán Trần Thị L trong tình trạng không quần áo, được cuốn tròn trong một chiếc chăn, trên người có vết cắt sâu ở cổ và tay. Công an xác định hung thủ còn lấy đi nhiều tài sản gía trị khoảng 100 triệu đồng. Sau 5 ngày điều tra, công an đã bắt giữ Kiên đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Dương, cách nơi gây án gần hai ngàn km.

Theo thông tin từ cơ quan công an, Kiên làm bảo vệ tại bệnh viện tỉnh gần đó và thường uống cà phê tại đây. Tối hôm đó biết cô chủ ở quán một mình nên Kiên đã vào uống cà phê rồi ra tay sát hại nạn nhân.

Một người hàng xóm cho biết về những mối quan hệ bất thường của cô chủ quán như sau: “Cô ấy dù năm nay đã ngoài 40 nhưng vẫn còn son sắc lắm, lại cộng với tài ăn nói khéo léo nên dù thân gái một mình nhưng vẫn nuôi được hai con ăn học, lại mua được nhà ở đây nữa. Chẳng thế mà ở khu phố này hầu hết các ông đều thích đến uống cà phê ở đó, thấy bảo cô ấy pha cà phê ngon lắm nên vừa rồi khối gia đình cả bố và con đều nhận được giấy mời của công an đấy”.

Nhóm Phóng viên

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.