Cuộc giải cứu cô con gái khỏi tay chàng rể nghiện

Bị cáo Dương Chí Tâm.
Bị cáo Dương Chí Tâm.
(PLO) - Nghe tin chàng rể vũ phu đang hành hạ con gái, phía gia đình cô gái liền “triệu tập” lực lượng đi “giải cứu” khiến cuộc chiến kinh hoàng nổ ra. Sau trận chiến, gia đình ấy mất một chàng rể, một người rể khác trọng thương, còn cháu trai thì phải ngồi tù.

Từng có một đời vợ, nhưng vì nghiện ngập, hút chích nên Trần Văn Tuấn (SN 1970, ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM) bị vợ con bỏ rơi. Sau gần chục năm chìm đắm trong “đêm trường ma túy”, Tuấn được đưa đi cai nghiện. 

Năm 2008 Tuấn trở về nhưng vẫn tiếp tục “yêu nàng tiên nâu”. Giữa năm 2009, dù biết chị Mai Thị Thơm từng có một đời chồng và con riêng, nhưng vì thấy đồng cảnh ngộ nên sau một thời gian quen nhau, Tuấn quyết định dọn về sống chung như vợ chồng với người đàn bà đó trên đường Phạm Thế Hiển, quận 8. Sau đó, những gì Tuấn hành xử đã chứng minh việc chị Thơm quyết định nên nghĩa vợ chồng với anh ta là một lựa chọn sai lầm.

Một phần vì quá yêu vợ, phần vì ảnh hưởng của ma túy nên không ít lần Tuấn tỏ ra ghen tuông rồi đánh đập vợ vô cớ. Biết chuyện, gia đình chị Thơm đã nhiều lần lên tiếng khuyên can nhưng chàng rể vẫn không nghe mà còn tỏ thái độ khó chịu.

Mâu thuẫn cứ âm thầm nhân lên ngày một nặng nề khiến phía gia đình vợ có những động thái mạnh mẽ hơn để răn đe, nhưng Tuấn vẫn cứng đầu. Có lần vì tới bênh chị Thơm mà họ bị Tuấn rượt đuổi tán loạn.

Trưa 18/4/2010, vợ chồng Tuấn lại cãi nhau do Tuấn ghen tuông vợ. Dù được chị Thơm giải thích rằng không hề có người đàn ông khác ngoài Tuấn nhưng Tuấn nhất quyết không tin. Kết cục, Tuấn dùng tay đánh vào mặt vợ khiến chị Thơm bị rách mặt, chảy nhiều máu.

Chuyện này ngay lập tức đến tai gia đình chị Thơm. Tức tối trước hành vi bạo lực của anh rể, Mai Hoàng Phong (em trai chị Thơm) chở mẹ tới hiện trường xem xét tình hình nhưng Tuấn đã đưa vợ đi bệnh viện. Thấy cửa nhà chưa đóng cộng với bực bội dồn nén bấy lâu, Phong chạy vào đập phá tivi, tủ lạnh của vợ chồng Tuấn. 

Từ bệnh viện trở về, thấy đồ đạc bị đập tan hoang nên Tuấn đi trình báo công an. Mâu thuẫn lại được nhân lên khi tối hôm đó, gia đình mẹ vợ Tuấn họp lại bàn bạc sẽ đuổi vợ chồng Tuấn ra khỏi căn nhà này. Sáng hôm sau, Mai Hoàng Phong kêu Phạm Nguyễn Yên Vũ (anh rể của Phong, bạn cọc chèo với Tuấn) cùng đến nhà vợ chồng Tuấn khiêng hết đồ đạc ra ngoài sân để lấy lại nhà. Trước lúc đi, vì sợ Tuấn đánh nên Vũ mang theo cây móc sắt dài khoảng 60cm để phòng thân.

Hậm hực về lối hành xử của gia đình vợ nên khoảng 17h cùng ngày, Tuấn “phản pháo” bằng cách gọi điện cho hai người phụ nữ đã vay tiền của Tuấn đến nhà buộc chị Thơm phải trả lại tiền cho họ để họ trả cho Tuấn (trước đó Tuấn cho hai người này vay nhưng chị Thơm đã thu hộ - PV). Cho rằng tiền của Tuấn cũng là tiền của mình nên chị Thơm không chịu khiến cuộc khẩu chiến nổ ra, cuối cùng chị Thơm đành chấp nhận trả cho họ.

Chứng kiến cảnh đó, các thành viên trong gia đình chị Thơm vô cùng ngán ngẩm xen lẫn tức tối. Mai Hoàng Phong và Mai Hoàng Lâm (em trai chị Thơm) lấy dao, mã tấu định chạy tới dằn mặt anh rể nhưng được mọi người can ngăn vì cho rằng lúc nào trong người Tuấn cũng có sẵn dao, nếu đến đó sẽ bị Tuấn đâm chết. 

Không kiềm chế được bức xúc, Phạm Nguyễn Yên Vũ đi tìm gặp Tuấn. Sau một hồi huyết chiến, Vũ bị Tuấn đánh trọng thương phải bỏ chạy thoát thân. Tuy nhiên do mất máu, bị choáng nên chạy được một đoạn thì Vũ té ngã, Tuấn đuổi theo đánh nhiều cái vào lưng. Lúc này Dương Chí Tâm (SN 1991, là cháu bà con với chị Thơm, gọi Vũ và Tuấn bằng dượng) vào can ngăn cũng bị đánh. Tâm rút dao đâm 2 nhát trúng vào bụng và đùi của Tuấn khiến Tuấn tử vong.

Sau nhiều lần trả hồ sơ, cuối cùng VKSND TP HCM vẫn truy tố Dương Chí Tâm về tội “Giết người”, Phạm Nguyễn Yên Vũ về tội “Gây rối trật tự công cộng” và Mai Hoàng Phong về tội “Hủy hoại tài sản”.

Hôm qua - 28/3, vụ án tiếp tục được đưa ra xét xử. HĐXX nhận định có đủ căn cứ để kết tội Tâm về tội “Giết người” chứ Tâm không hề bị oan. Tuy nhiên, do Tâm có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên chỉ bị phạt 8 năm tù. 

(Tên bị hại đã được thay đổi).

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.