Cuộc đời sa ngã của Long "rồng đỏ" qua bộc bạch của cha

Võ sư Nguyễn Văn Báu chua xót kể về con trai sa ngã trên con đường võ thuật.
Võ sư Nguyễn Văn Báu chua xót kể về con trai sa ngã trên con đường võ thuật.
(PLO) - Cuộc đào tẩu của Nguyễn Ngọc Long (SN 1977, quê Hải Phòng, ngụ phường Cam Thuận, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà) không chỉ gây xôn xao dư luận khi kẻ chủ mưu  được cho là một “Nữ đại úy "tuột xích". Thông tin đáng ngạc nhiên hơn khi Long "rồng đỏ" còn là con cưng của một võ sư nổi danh Sài thành. 
Con nghiện từng khiến giới võ thuật trầm trồ
Võ sư Nguyễn Văn Báu, vốn nổi danh với biệt hiệu “người đàn ông có ống quyển cứng như đồng”, trưởng môn phái Thiếu Lâm Nững Xị - chính là bố đẻ của Long “rồng đỏ”. 
Người cha có con đang bị truy đuổi trầm giọng kể lại: Long là con trai đầu của mình. Từ nhỏ Long đã bộc lộ năng khiếu võ thuật của con nhà nòi. Nhờ được cha trực tiếp bày vẽ, Long sớm bước vào con đường võ thuật như điều tất yếu. 
Từ năm tám tuổi cậu bé đã bắt tay luyện võ, 12 tuổi tự tin biểu diễn và 14 tuổi đã tham gia thi đấu trên võ đài. Thậm chí tự tin tranh tài với các đối thủ lớn hơn cả chục tuổi nhưng vẫn giành phần thắng, Long được giới võ thuật đánh giá “hiện tượng” thời bấy giờ. 
“Nó học võ rất nhanh, đường múa sắc nét, nhanh nhẹn”, người cha nhận xét về con trai. Vị võ sư cho hay, Long từ nhỏ vốn tính tình hiền lành, không bao giờ ỷ lại có võ nghệ đi quậy phá lung tung. Long từng tham dự hàng chục cuộc đấu võ do Câu lạc bộ Y võ học dân tộc tổ chức. 
Bởi quá đam mê võ thuật, chỉ học hết lớp sáu, Long tự ý xin gia đình nghỉ học để chuyên tâm nối nghiệp cha. Con đường nghề võ đang thăng tiến như diều gặp gió thì Long bất ngờ lập gia đình ở lứa tuổi 20. Nhiều huynh đệ trong môn phái nhận xét Long “rồng đỏ” sở hữu tài ăn nói, có khả năng thu hút người đối diện. Hơn nữa lại hát hay nên khá nhiều cô gái theo đuổi. Người vợ đầu chính là học trò của Long, vì mê mẩn tài nghệ mà lấy thầy làm chồng. Đứa con đầu của “đại ca giang hồ” có biệt danh “rồng đỏ” nay đã tròn 17 tuổi. 
Cuộc đời Long sa ngã kể từ năm 18 - 19 tuổi và vài năm sau khi lập gia đình. Người cha cho biết, thay vì chuyên tâm tập luyện như trước đây, con trai ông theo học một số môn phái võ thuật đậm tính mê tín dị đoan. 
Chính suy nghĩ “gặp đom đóm tưởng gặp hào quang” nhấn chìm Long vào những cuộc tranh tài mà ở đó họ cho rằng đánh võ không cần tập luyện. Hệ quả tất yếu, võ sĩ con nhà nòi liên tiếp gục ngã trên võ đài. Kể từ thời gian này, Long thường xuyên giao du với đám bạn xấu và nghiện ma tuý lúc nào chẳng hay.
Bỏ bê vợ con, Long lưu lạc ra Khánh Hoà chung sống với một phụ nữ khác và có con chung. Không ít người còn trố mắt bởi tài “sát gái” của Long “rồng đỏ”. Long tiếp tục bỏ vợ hai, tán đổ cả một nữ đại uý công an rồi hai người sống chung như vợ chồng ở TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho đến ngày bị bắt vào trại cai nghiện bắt buộc.
Võ sư chẩn bệnh cho con
Người cha nhìn nhận, tuy sở hữu nhiều năng khiếu nhưng Long cũng lắm tật xấu như ham chơi bời, thích được tâng bốc và hay ảo tưởng. Chính thói xấu này khiến Long rơi vào ảo tưởng bởi những lời ca tụng của đám bạn xấu muốn lợi dụng hắn làm tấm bình phong. 
Ham chơi, Long “rồng đỏ” dùng toàn bộ số tiền do mẹ ruột sống ở nước ngoài gửi cho mua nhà để “đập đá”, tổ chức nhiều chuyến trác táng chơi ma tuý xuyên Việt. Đặc biệt nhờ vị thế quyền lực của cô bồ nhí nguyên là đại uý công an ở Bình Thuận, Long cùng đàn em ngang nhiên tung hoàng tại đây. Hắn coi thường cán bộ trung tâm cai nghiện, đến nay đã phối hợp cùng đồng bọn tổ chức 3 cuộc chạy trốn khỏi trung tâm.
Long “rồng đỏ”, con nghiện ba lần trốn trại
 Long “rồng đỏ”, con nghiện ba lần trốn trại
Bố Long “rồng đỏ” thừa nhận, nguyên nhân trực tiếp huỷ hoại tương lai con trai mình là ma tuý đá. Còn nguyên nhân gián tiếp bởi Long theo học các môn phái tà đạo, đến khi nhận ra không chịu tiếp thu lời răn dặn của gia đình, huynh đệ mà tiếp tục sa vào ăn chơi đua đòi. 
“Mẹ nó chịu khó dành dụm gửi tiền về cho con mua nhà, gom lại cả tỉ bạc đấy chứ. Thế nhưng nhà lớn bán, nhà nhỏ bán, nó nướng sạch tiền vào ma tuý. Tôi phận làm cha nhưng đã hết lời khuyên can đành bất lực”, vị võ sư chua chát nói. 
Ông cho biết, dù nhiều lần trốn khỏi trại cai nghiện nhưng Long không dám trở về thăm ông và các em. Hai bố con đã cắt đứt liên lạc nhiều năm nay.
Vị võ sư cũng thừa nhận Long sa ngã một phần do lỗi của gia đình đã không kìm giữ con kịp thời. Hay nói cách khác, những hào quang le lói thuở niên thiếu vô tình“đưa đường dẫn lối” Long vướng vòng lao lý để rồi bị truy đuổi như hiện nay. 
Bản thân là võ sư có tiếng, không những dạy võ, còn dạy cách làm người cho hàng trăm đệ tử; lại là vị thầy thuốc chuyên hành thiện nhưng bất lực với con trai, người cha bộc bạch bản thân đang gánh chịu bất hạnh “cha làm thầy, con đốt sách” mà dân gian thường nói. Người cha, người thầy của Long “rồng đỏ” nhắn gửi, cầu mong con trai mình sẽ sớm nhận ra lỗi lầm, quay đầu làm lại cuộc đời. 
Ông trải lòng: “Có quan niệm tên gọi ảnh hưởng nhiều đến vận mệnh đời người. Rút kinh nghiệm thằng Long, những đứa con sau tôi đặt tên là Phúc, Đức với hy vọng cuộc đời chúng sẽ bình yên, không hư đốn như anh cả”.

Đọc thêm

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.