Cuộc điện thoại vạch mặt nghi phạm vụ án mạng rúng động Yên Bái

Lãnh đạo tỉnh, địa phương chia sẻ nỗi mất mát quá lớn với gia đình các nạn nhân.
Lãnh đạo tỉnh, địa phương chia sẻ nỗi mất mát quá lớn với gia đình các nạn nhân.
(PLO) - Liên quan đến vụ 4 người bị giết hại ở Yên Bái, người nhà nạn nhân trình báo, vào thời điểm xảy ra án mạng, một nạn nhân đã kịp điện thoại về cho gia đình trước khi bị giết nên cơ quan công an cơ bản xác định được ngay nghi phạm.
Theo điều tra, xác minh ban đầu của Cơ quan CSĐT và lời khai của người dân địa phương, vào khoảng 21 giờ ngày 12/8, người dân địa phương phát hiện thi thể của 4 nạn nhận bị sát hại dã man, gồm anh Trần Kim Long (SN 1983), vợ anh Long là chị Phàn Thị Hoa (SN 1995), cháu Trần Văn Truyền (SN 2013) và một người em ruột chị Hoa là Phàn Thị Hà (SN 2000), đều trú tại thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.
Theo báo cáo của công an xã, người nhà nạn nhân đã trình báo, vào thời điểm xảy ra vụ án mạng, một nạn nhân đã điện thoại được về cho gia đình trước khi bị giết. Nhờ cuộc nội dung điện thoại này, cơ quan công an đã cơ bản xác định được nghi phạm là Đặng Văn Hùng (SN 1989), người dân tộc Dao, cùng trú thôn 16 với các nạn nhân.
Nhận định ban đầu của các cơ quan chức năng, nghi phạm Đặng Văn Hùng có thể đã sát hại vợ chồng anh Long trước, sau đó phát hiện em Hà và cháu Truyền nên tiếp tục chém chết cả hai người này.
Kết quả điều tra ban đầu của Công an tỉnh Yên Bái, Đặng Văn phạm Hùng ra tay sát hại cả 4 người trong gia đình anh Long do mâu thuẫn tranh chấp nương rẫy.
Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, cho biết, hiện cơ quan điều tra đang tiến hành khám nghiệm hiện trường. Cơ quan điều tra cũng xác định sau khi gây án, nghi phạm đã cùng người yêu bỏ trốn vào rừng sâu.
Ông Lưu Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên, cho biết thêm, giữa gia đình nạn nhân và gia đình nghi phạm từng có mâu thuẫn về chuyện tranh chấp nương rẫy. Tối qua, sau khi gây án, Hùng còn trở về nhà nói với người thân rằng đã gây ra vụ thảm sát trên rồi mới bỏ trốn lên rừng.
Theo ông Đoàn, đối tượng Hùng chưa lập gia đình, chưa từng có tiền án tiền sự nhưng được người dân địa phương đánh giá là đối tượng ngổ ngáo.
Được biết, anh Long quê gốc ở xã bên cạnh xã Lâm Giang, sau khi xây dựng gia đình đã sang lập nghiệp tại quê vợ. Hai vợ chồng mới có 1 con là cháu Trần Văn Truyền.
Ông Phạm Xuân Cường - Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Yên Bái đại diện lãnh đạo UBND tỉnh đã đến hiện trường vụ thảm sát tiến hành công tác chỉ đạo, phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ thảm án. Đại diện lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp thăm hỏi và hỗ trợ gia đình các nạn nhân số tiền hơn 20 triệu đồng để chi phí mai táng trước mắt

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.