Cuộc điện thoại cuối cùng của nghi can giết vợ rồi tự vẫn

Ông Vợi thẫn thờ khi vợ chồng con trai tử vong
Ông Vợi thẫn thờ khi vợ chồng con trai tử vong
(PLO) -Nghe cuộc điện thoại lạ lùng của người con trai, ông bà tất tả bắt 3 chuyến xe buýt mới tới nơi, chỉ còn kịp nhạn dạng hai thi thể đã lạnh ngắt.

Cha anh Vương kể: Khoảng 8h sáng ngày xảy ra sự việc, anh Hà Đức Vương (SN 1975, quê Ninh Bình)  gọi cho mẹ, giọng nghiêm trọng: “Con đã gây tội rồi. Mẹ lên ngay đi. Mẹ lên ngay. Con xin lỗi vì đã làm khổ mọi người”.

Bố mẹ anh Vương vội bắt xe lên ngay. Nhà ông bà ở tận Bà Rịa, đi 3 tuyến xe buýt mới đến Bến Cát, đến nơi thì mọi việc đã xong. Thi thể vợ chồng anh Vương đã được mang ra ngoài.

Anh Vương được xác định đã sát hại vợ là chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1983, quê Nam Định), sau đó treo cổ tự vẫn vào ngày 11/3 tại nhà riêng ở đường DJ4, khu phố 3B, phường Thới Hòa, TX. Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10h ngày 11/3, đứa con trai mới 10 tuổi của anh Vương và chị Hiền đi chơi về thì phát hiện người bố treo cổ ngay hiên nhà. Đứa con kêu cứu thất thanh. Khi người dân kéo đến, anh Vương đã chết từ lâu. Trong phòng ngủ, chị Hiền cũng đã tắt thở.

Sự việc nhanh chóng được trình báo cơ quan chức năng. Lời khai ban đầu của cháu bé cho thấy vào đêm ngày 10/3, khoảng 23h, anh Vương và chị Hiền có xảy ra cự cãi dẫn đến đánh nhau. 

Sáng sớm ngày 11/3, khi thức dậy, cháu bé lay gọi mẹ nhưng không thấy cựa quậy. Khi nghe con nói, anh Vương kiểm tra, sau đó yêu cầu con đạp xe ra ngoài đi chơi.

Theo nhận định ban đầu, anh Vương đã lỡ tay đánh chết vợ vào buổi đêm. Khi phát hiện, biết khó lòng thoát tội, anh Vương yêu cầu con ra ngoài chơi rồi treo cổ tự vẫn. 

Cha anh Vương kể: Khoảng 8h sáng ngày xảy ra sự việc, anh Vương gọi cho mẹ, giọng nghiêm trọng: “Con đã gây tội rồi. Mẹ lên ngay đi. Mẹ lên ngay. Con xin lỗi vì đã làm khổ mọi người”.

Bố mẹ anh Vương vội bắt xe lên ngay. Nhà ông bà ở tận Bà Rịa, đi 3 tuyến xe buýt mới đến Bến Cát, đến nơi thì mọi việc đã xong. Thi thể vợ chồng anh Vương đã được mang ra ngoài.

Người cha cho biết đã gọi điện động viên anh Vương rất nhiều, khuyên can không được làm chuyện dại dột. Nhưng chuyện đau lòng đã xảy ra. Ông cho biết không phát hiện con trai và con dâu có điều gì bất thường dẫn đến cãi vã.

Cơ quan chức năng khám nghiệm sơ bộ hiện trường không phát hiện dấu vết đột nhập, bước đầu xác định anh Vương sát hại vợ và tự tử. Cơ quan chức năng cho phép gia đình mang thi thể cả hai về an táng.

Do gia đình hai bên ở xa, nhà anh Vương và chị Hiền chỉ còn lại con nhỏ nên người thân quyết định đưa thi thể đi hỏa táng rồi mang về Bà Rịa gửi vào chùa. 

Ngồi thẫn thờ ngoài bậc cửa, cha anh Vương nói: “Gia đình có 4 đứa con, Vương là đứa thứ hai. Hai mấy năm vào đây làm ăn, tích góp. Vậy mà giờ mất hết. Còn đứa cháu 10 tuổi, tôi mang về nuôi, căn nhà tạm chưa tính tới. Mọi chuyện rối bời”.

Theo tìm hiểu, anh Vương và chị Hiền đều là công nhân. Trước đây vài năm, cả hai sống ở quận Thủ Đức, TP. HCM và mở tiệm buôn bán đĩa nhạc. Thu nhập khá, hai vợ chồng mới mua mảnh đất ở Bến Cát và xây căn nhà khang trang cách đây khoảng 2 năm.

Những người xung quanh cho biết anh Vương ít ở nhà vì lo buôn bán ở Thủ Đức và đang làm công việc hàn sắt thép. Căn nhà ở TX. Bến Cát chỉ có chị Hiền và đứa con trai ở. Lâu lâu, anh Vương mới về nhà. 

Hàng xóm cho biết hơn một năm qua, vợ chồng anh Vương xảy ra mâu thuẫn thường xuyên và vài lần đánh nhau. Một người nói: “Anh Vương rất thương yêu vợ và làm việc hết sức siêng năng. Công nhân mà xây được nhà to vậy là phải tích góp như thế nào”. 

Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn đến vợ chồng rạn nứt vẫn chưa rõ. Một số ý kiến cho rằng do người vợ ngoại tình, tuy nhiên gia đình hai bên cho biết đều ở xa không rõ sự việc. Anh Vương cũng chưa bao giờ đề cập chuyện này với gia đình.

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.