Cuộc cãi vã của cô gái bán dâm làm bé trai oan mạng

Chung cư Đỗ Văn Sửu, nơi xảy ra cuộc truy sát khiến cháu Hoàng tử vong
Chung cư Đỗ Văn Sửu, nơi xảy ra cuộc truy sát khiến cháu Hoàng tử vong
(PLO) -Thấy một cô gái bán dâm kêu cứu vì bị rượt đuổi, nhóm người ngồi nhậu lên tiếng can ngăn và xảy ra xích mích với người truy đuổi. Người này bỏ đi, làu bàu đe dọa, lát sau một nhóm đối tượng mang hung khí đến tấn công. Đứa trẻ mới 14 tuổi không liên quan đến vụ việc, chỉ vì đứng gần hiện trường, nhưng đã bị nhóm thanh niên chém chết.

Ngăn cản người hành hung gái bán dâm 

Công an TP HCM đang khoanh vùng các đối tượng trong vụ chém người diễn ra vào khoảng 22h40 ngày 30/5 tại chung cư Đỗ Văn Sửu (dưới chân cầu Chà Và, thuộc phường 10, quận 5) khiến một người tử vong và 2 người khác bị thương nặng. Nạn nhân tử vong là cháu Lâm Thiên Hoàng (SN 2003, ngụ ngay chung cư).

Người dân chung cư Đỗ Văn Sửu vẫn chưa thôi bàn tán về vụ chém người kinh hoàng. Ai cũng thương tiếc cháu Hoàng vì tính tình hiền lành, ngoan ngoãn lại bị chém chết một cách oan uổng. Do gia đình cháu Hoàng sống trên lầu chung cư, quá chật hẹp, không có chỗ để quan tài, nên đám tang được tổ chức tại nhà tang lễ của bệnh viện Bình An (quận 5).

Theo lời kể của anh Lâm Quốc, cha cháu Hoàng: “Đêm đó, chúng tôi gồm những anh em trong chung cư hùn tiền mua bia về nhậu ở vỉa hè góc chung cư. Tầm 22h10, có một cô gái từ trên cầu Chà Và chạy bộ xuống, vẻ mặt hốt hoảng. Cô ấy kêu cứu rằng có người đuổi giết.

Lúc này, tôi thấy một thanh niên khác chạy xe máy tới, cũng từ hướng cầu Chà Và bên quận 8 sang. Vì nhà tôi sát cầu, thường ngày tôi thấy cô gái kia hay từ quận 8 đi bộ sang bên này để bán dâm. Cô ta hình như có nghiện ma túy. Ngại rắc rối, chúng tôi yêu cầu cô gái có kêu cứu thì lên công an phường”.

Vừa lúc đó nam thanh niên trên xe máy trờ tới. Cô gái vẫn không chịu đi mà liên tục kêu cứu và cho rằng nam thanh niên kia là khách mua dâm. Do nam thanh niên ép cô quan hệ tình dục giữa đường nên cô không đồng ý và bị đánh, hành hung. Nam thanh niên lại phân trần rằng cô gái thiếu tiền mình nên đuổi theo đòi chứ không phải mua dâm.

Do không muốn dính dáng tới sợ gây phiền phức, nhóm ông Quốc mới yêu cầu cả hai lên công an phường mà trình bày. “Tôi bảo: “Chỗ chúng tôi nhậu, hai người đi chỗ khác chứ không lại vạ lây tới chúng tôi”. Tuy nhiên, cô gái không chịu đi, nam thanh niên kia cũng đứng lại”, ông Quốc kể.

Do có chút men rượu, nhóm ông Quốc có cãi nhau với nam thanh niên và có một người trong nhóm đánh nam thanh niên 2 tát tai. Nam thanh niên không chống cự mà chỉ nói: “Nó thiếu tiền em chứ em có làm gì đâu mà bị đánh”. Sau đó anh ta lên xe chạy về hướng cầu Chà Và. Lên cầu, nam thanh niên này nói vọng xuống: “Chúng mày đợi đấy”. Còn cô gái tiếp tục đi bộ về hướng khác.

Tưởng sự việc kết thúc, nhóm ông Quốc tiếp tục ngồi nhậu. Trong lúc ngồi nhậu, cả nhóm bàn tán về cô gái, và sự việc xảy ra. Một người thân ông Quốc đi làm về ngang qua, nghe phong phanh có đánh nhau vừa xảy ra. Về đến nhà, người này kể lại và mẹ ông Quốc đứng trên lầu kêu ông Quốc về vì sợ sẽ xảy ra chuyện lớn. Tuy nhiên mọi người vẫn tiếp tục ngồi.

“Lúc này, cháu Hoàng đang ngủ trên nhà. Gia đình gọi dậy để xuống đường, kêu ba về nhà. Cháu Hoàng cùng em trai mới 9 tuổi tới nơi nhưng ba vẫn ngồi. Hai cháu cố nán lại chờ đợi nên mới bị dính vào cuộc truy sát và cháu Hoàng phải mất mạng”, một nhân chứng thuật lại.

Ra tay tàn độc 

Sau khi can ngăn và xảy ra xích mích với nam thanh niên khoảng 30 phút, nhóm ông Quốc bị chém. Theo đó, vào khoảng 22h40, một nhóm khoảng 6 thanh niên, đi trên 3 xe máy, với hung khí là dao, mã tấu hướng từ quận 8 qua cầu Chà Và, ập đến nơi nhóm ông Quốc ngồi nhậu.

“Khi nhóm thanh niên này còn cách chỗ nhậu chừng 20m, tôi la lên nhưng không ai phản ứng kịp. Chưa kịp đứng lên thì nhóm kia đã chạy xe tới tận bàn nhậu và phóng xuống chém ngay. Lúc đó rất hoảng loạn, mạnh ai nấy chạy. Mỗi người mỗi hướng nên không để ý ai bị chém, ai chạy được. Tôi cũng bị rượt chém nhưng rất may chạy kịp vào nhà một người dân đóng cửa lại được”, bác cháu Hoàng kể.

Còn ông Quốc nói: “Tôi và Hoàng chạy cùng hướng. Cả hai cố gắng chạy về cầu thang để lên nhà. Tuy nhiên, chúng đuổi theo rất rát. Tôi thấy chúng giơ kiếm lên chém vào người Hoàng nên đưa tay đỡ. Hậu quả, ngón tay cái ở bàn tay trái bị đứt xương. Đỡ xong nhát dao ấy, tôi cố gắng chạy tiếp để thoát thân. Không rõ chúng chém Hoàng lúc nào mà hậu quả nghiêm trọng quá”.

Ở một hướng khác, được camera an ninh ghi lại, có 2 thanh niên cầm hung khí màu trắng sáng, dài gần 1m đuổi chém một người đàn ông khác. Người này bị chém 2 nhát vào lưng nên vấp té. Đối tượng cầm dao tiếp tục xông vào nhưng bị người này đá rớt hung khí. Đối tượng tiếp tục nhặt hung khí chém liên tiếp 3 nhát vào lưng khi người đàn ông này đang lui cui đứng dậy. Người đàn ông tiếp tục vùng chạy vào chung cư và thoát được.

Gây án xong, nhóm đối tượng lên xe, chạy ngược về hướng cầu Chà Và qua quận 8. Sự việc diễn ra khá nhanh, thời điểm trên chung cư vắng người và không còn cửa hàng nào mở cửa. Nhóm đối tượng quá hung hăng, manh động, có hung khí trong tay nên một số người chứng kiến không dám can ngăn.

Những người bị chém gồm cháu Hoàng với một nhát ở ngực. Dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng cháu Hoàng tử vong. Người đàn ông bị chém 5 nhát được chuyển đến bệnh viện 115 để cấp cứu, và ông Quốc bị chém ở ngón tay cái bàn tay trái. Sau khi được điều trị, vết thương tạm ổn, ông Quốc được xuất viện để lo đám tang cho con mình.

Ông Quốc nói: “Quá kinh hoàng, chúng tôi không hề gây sự với họ. Thậm chí, không biết họ là ai. Thời điểm xảy ra xích mích với người thanh niên trên, chúng tôi cũng không muốn rắc rối nên yêu cầu họ lên công an phường trình báo, nhưng do có men rượu rồi xảy ra lời qua tiếng lại. Dù sao cô gái ấy vẫn là người phụ nữ, không đáng bị truy đuổi đến vậy. Chúng tôi không hề hay biết nam thanh niên kia và 6 đối tượng sau này là ai, giữa chúng có mối quan hệ nào hay không”.

Gia đình ông Quốc có một đoàn lân, Hoàng cũng là một thành viên, do đó có biết chút võ thuật. Tuy nhiên, ông Quốc nói không thể trở tay kịp do nhóm đối tượng tấn công bất ngờ, không thể phản ứng nên chỉ biết bỏ chạy thoát thân.

Ông Quốc nhận định: “Cô gái ấy là gái mại dâm nhưng có lẽ nam thanh niên kia không phải là khách mua dâm. Cô gái này có lẽ thiếu nợ nhóm nào đó bên quận 8 hoặc nợ cá nhân đối với nam thanh niên kia. Đang hành nghề bán dâm thì bị đòi tiền và bị đe dọa nên mới chạy tới chỗ chúng tôi cầu cứu và bịa chuyện bị ép quan hệ tình dục giữa đường. Giờ nghĩ lại mới thấy sự vô lý trong cách trình bày của cô gái kia”.

Tuy nhiên theo một nguồn tin, được cảnh sát triệu tập, cô gái cho biết không quen ai ở cả hai bên. Cô vẫn khẳng định được nam thanh niên hỏi mua dâm và chở xuống chân cầu Chà Và "hành sự". Do anh ta đòi quan hệ giữa đường, cô không đồng ý nên bỏ đi. Nam thanh niên tỏ ra tức tối, đuổi theo gây sự nên cô phải cầu cứu.

Đọc thêm

Có 3 tiền án nhưng vẫn không quên nghề 'đạo chích'

Đối tượng Lại Trung Thành cùng tang vật thu giữ trong vụ án.
(PLVN) - Tại cơ quan điều tra, Lại Trung Thành bước đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Thành từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tổng thời gian chấp hành án phạt tù là 8 năm 6 tháng.

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.