Cụ ông ăn xin có 7 thẻ căn cước công dân, 5 chứng minh nhân dân, công an nói gì?

Cụ ông ăn xin có 7 thẻ căn cước công dân, 5 chứng minh nhân dân, công an nói gì?
(PLVN) - Một cụ ông ăn xin tại TP.HCM có 7 thẻ căn cước công dân, 5 chứng minh nhân dân.

Danh tính cụ ông là Đ.V.Đ. (77 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM).

Xác minh cho thấy cả 7 thẻ căn cước công dân, 5 chứng minh nhân dân của cụ ông này đều là thật, tuy nhiên.

Tuy nhiên, theo Công an quận Tân Bình (TP.HCM), kết quả điều tra ban đầu, công an xác định không có chuyện ông Đ. làm giả các CMND, CCCD và sổ hộ khẩu. Lý do ông Đ. được cấp nhiều lần các loại giấy tờ trên là do ông khai mất và được cấp lại. "Các giấy tờ đều được cấp theo quy định pháp luật." - cơ quan chức năng khẳng định.

Hiện Công an quận Tân Bình đã trao trả một CCCD được cấp lần gần nhất, một CMND (dùng để cấp đổi sang CCCD) cắt góc, giấy xác nhận số CMND và một sổ hộ khẩu đã được cấp lại. Số giấy tờ còn lại được công an thu giữ và bảo quản.

Gia đình ông Đ. đã cung cấp đến Công an quận Tân Bình bệnh án của bệnh viện Tâm thần TP.HCM cho thấy ông Đ. đang mắc bệnh mất trí.

Trong các thời gian ông Đ. khai mất để được cấp lại các giấy tờ cũng là khi ông Đ. đang mang bệnh trong người.

Phía công an cũng cho biết, ông Đ. không bị xử lý vi phạm hành chính vì ông thực hiện hành vi vi phạm khi đang mắc bệnh dẫn đến mất khả năng nhận thức.

Trước đó, chiều 17/4, UBND phường 4 (quận Tân Bình, TP.HCM) phát hiện ông Đ. đang ăn xin trên địa bàn nên mời về phường.

Qua kiểm tra, phát hiện ông Đ. có 5 chứng minh nhân dân và 7 thẻ căn cước công dân.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.