Công an vào cuộc điều tra vụ hội bán tải Nissan chặn đường, đua xe trái phép

Hội chơi xe bán tải Nissan Navara ngang nhiên chiếm đường Võ Nguyên Giáp để tổ chức đua xe trái phép.
Hội chơi xe bán tải Nissan Navara ngang nhiên chiếm đường Võ Nguyên Giáp để tổ chức đua xe trái phép.
(PLVN) - Ngày 4/7, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị này đang cử lực lượng nắm bắt thông tin để điều tra về vụ việc tổ chức chặn đường, đua xe trái phép tại TP Đồng Hới (Quảng Bình) của hội chơi xe bán tải Nissan Navara các tỉnh, thành theo phản ánh của Báo PLVN.

Cùng ngày, thông tin từ Công an TP Đồng Hới cũng khẳng định, đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tra, làm rõ tính chất, mức độ vi phạm pháp luật của một nhóm người dùng hàng chục xe bán tải mang nhãn hiệu Nissan Navara để tổ chức chặn đường, tự ý phân luồng giao thông để đua xe trái phép.

Như PLVN đã thông tin, vào sáng 1/7, hàng chục ô tô bán tải của hãng Nissan ngang nhiên dừng đỗ xe, chặn đường, tự ý đứng phân luồng các phương tiện giao thông khác để tổ chức cuộc đua xe rầm rộ trái phép trên đường Võ Nguyên Giáp (thuộc xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới) - một trong những tuyến đường rộng và đẹp nhất của thành phố. Sự việc rất đông người đam mê chơi xe bán tải Nissan Navara đến từ nhiều tỉnh thành như: Sơn La, Hà Nội, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh…

Rất đông người đứng tham gia cỗ vũ cho cuộc đua xe trái phép này
Rất đông người đứng tham gia cỗ vũ cho cuộc đua xe trái phép này

Khi hội đua xe trái phép này phát hiện thấy phóng viên ghi lại hình ảnh về việc làm vi phạm pháp luật của họ, nhiều người đã có lời lẽ thách thức. Trong đó, một người đàn ông khoảng ngoài 30 tuổi, điều khiển xe Navara BKS 29C – 659.46 chặn đầu xe phóng viên và mở cửa nhảy xuống, chỉ vào phóng viên và liên tiếp đe doạ, chửi tục.

Điều đáng nói, vụ việc gây bức xúc dư luận này diễn ra ngay đúng vào ngày “chính lễ”, khi mà Quảng Bình đang tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo an ninh trật tự, tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh (1/7/1989 – 1/7/2019), 70 năm ngày Quảng Bình quật khởi (15/7/1949 – 15/7/2019) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Xe bán tải Nissan trong lúc chờ vào cuộc đua đậu đỗ chắn ngang cả lối đi của các phương tiện giao thông khác
Xe bán tải Nissan trong lúc chờ vào cuộc đua đậu đỗ chắn ngang cả lối đi của các phương tiện giao thông khác

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của PLVN, Công an tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các lực lượng liên quan phối hợp để điều tra về vụ việc. Lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Quảng Bình đã liên lạc với phóng viên PLVN đề nghị được cung cấp thêm các hình ảnh, video được ghi lại tại hiện trường vụ việc để phục vụ việc điều tra.

Hai xe bán tải Nissanbị tai nạn sau cuộc đua.
Hai xe bán tải Nissanbị tai nạn sau cuộc đua.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo 2 cơ quan công an là Công an TP Đồng Hới và Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Quảng Bình đều khẳng định, một số người liên quan đến vụ việc nói trên đã được cơ quan công an mời đến làm việc, thu thập thông tin. Nếu cá nhân, phương tiện giao thông nào có hành vi vi phạm, sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

Video ghi lại từ hiện trường cuộc đua trái phép:

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.