Công an Quảng Ngãi chỉ đạo điều tra, xác minh việc ông Võ Hoàng Yên khám, chữa bệnh trên địa bàn huyện Bình Sơn

Công an huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đang điều tra xác minh tại nhà bà Bùi Thị Hiền ở xã Bình Long
Công an huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đang điều tra xác minh tại nhà bà Bùi Thị Hiền ở xã Bình Long
(PLVN) - Công an Quảng Ngãi điều tra, xác minh lại những người từng được ông Võ Hoàng Yên khám, chữa bệnh vào hồi tháng 7/2020 tại huyện Bình Sơn.

Trưa ngày 12/3, trao đổi với Phóng viên Báo pháp luật Việt Nam, Đại tá Võ Văn Dương - Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, ngay sau khi ông Võ Hoàng Yên có những dấu hiệu vi phạm và có những hoạt động nghề không có tính hiệu quả, có dấu hiệu trục lợi, phản y học, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Bình Sơn điều tra, xác minh lại những người từng được ông Võ Hoàng Yên khám, chữa bệnh vào hồi tháng 7/2020.

Theo thông tin được biết, từ ngày 10/3 đến sáng ngày 12/3, các cán bộ Công an huyện Bình Sơn đã đến 12 hộ gia đình trên địa bàn có con, cháu từng được ông Võ Hoàng Yên khám, chữa bệnh teo cơ, câm điếc bẩm sinh, bị bệnh viêm xoang,... Mục đích nhằm để điều tra, xác minh việc ông Yên khám, chữa bệnh có hiệu quả hay không!?

Có mặt tại nhà ông Phan Văn Thọ ở thôn 6, xã Bình Long, huyện Bình Sơn tỉnh Quảng Ngãi. Tiếp chuyện với chúng tôi, ông Thọ kể cháu ông là Phan Thị Mỹ Hiệp (sinh năm 1994) từng được ông Yên khám chữa bệnh câm bẩm sinh. “Ông phải chờ hai ngày mới đến lượt khám và chữa bệnh cho cháu ông nhưng khi về đến nhà hỏi cháu thì cháu cứ lắc đầu không nói được. Nếu mà ông Yên khám chữa bớt được khoảng 20% bệnh của cháu tôi thì tôi cũng theo ông Yên để chữa bệnh cho cháu mình nhưng khi chữa về đến nay tình trạng của cháu vẫn không thấy gì khác so với trước”.

Các cán bộ Công an huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đang đi đến nhà những hộ gia đình từng được ông Võ Hoàng Yên khám, chữa bệnh để điều tra, xác minh thông tin
 Các cán bộ Công an huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đang đi đến nhà những hộ gia đình từng được ông Võ Hoàng Yên khám, chữa bệnh để điều tra, xác minh thông tin 

Trên khuôn mặt bà Bùi Thị Hiền mẹ cháu Phan Thị Mỹ Hiệp không giấu được nỗi buồn bả, bà tâm sự với chúng tôi về tình trạng của con mình.

Bà Hiền bộc bạch, “con cô bị câm bẩm sinh, khi nghe ông Võ Hoàng Yên về khám bệnh câm, điếc trên huyện cô mừng lắm. Cô bán quán ăn cho họ, cô xin nghỉ hai ngày để đưa con đi khám bệnh mong cho con nói được. Khi đi khám về cô cũng tập giống như ông Yên bày nhưng con cô vẫn không nói được cô buồn lắm”.

Tiếp tục chúng tôi tìm đến gia đình ông Phạm Đăng Tuyển, ở tại thôn Vĩnh Xuân, xã Bình Long huyện Bình Sơn là bố của cháu Phạm Đăng Khoa (sinh năm 2000) cháu Khoa bị bệnh viêm xoang. Khi nghe chúng tôi trình bày và hỏi về tình trạng sức khoẻ của cháu như thế nào khi được ông Yên khám và cho thuốc điều trị hồi tháng 7/2020 vừa qua. Ông chỉ cười nhẹ và nói, “khi đi khám ông Yên có cho môt lọ thuốc về nhỏ nhưng hết thuốc thì bị ngứa lại còn một số người khác nhỏ thuốc nhưng vẫn không bớt”.

Công an huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đang điều tra xác minh tại nhà ông Phạm Đăng Tuyển, ở tại thôn Vĩnh Xuân, xã Bình Long
 Công an huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đang điều tra xác minh tại nhà ông Phạm Đăng Tuyển, ở tại thôn Vĩnh Xuân, xã Bình Long

Điều khiến chúng tôi khá bất ngờ là tất cả những người được chúng tôi tìm đến hỏi trong sáng nay đều có một câu trả lời chung là đến nay “tình trạng bệnh của các cháu, các con vẫn y như cũ, không có tiến triển gì”.

“Hiện nay Công an tỉnh đang tham mưu cho Tỉnh với hai nội dung là: Thứ nhất trên địa bàn tỉnh có một số tổ chức, cá nhân trong tháng 3/2021 này sẽ mời ông Võ Hoàng Yên về Quảng Ngãi khám, chữa bệnh. Khi chúng tôi phát hiện được tình hình này nên đã tham mưu cho tỉnh chỉ đạo không được mời ông Võ Hoàng Yên về và những trường hợp tương tự như ông Yên. Vì không đánh giá được tính hiêu quả về mặt khoa học trong khám chữa bệnh. Thứ 2 là chỉ đạo làm rõ nội dụng hiệu quả ông Yên thăm khám, chữa bệnh vào tháng 7/2020 trên địa bàn huyện Bình Sơn để rộng đường cho dư luận trong việc hiệu quả khi ông Yên về Quảng Ngãi”. Đại tá Võ Văn Dương - Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết thêm.

Tháng 7/2020, ông Võ Hoàng Yên cùng cộng sự đang chữa bệnh cho người dân huyện Bình Sơn tỉnh Quảng Ngãi
Tháng 7/2020, ông Võ Hoàng Yên cùng cộng sự đang chữa bệnh cho người dân huyện Bình Sơn tỉnh Quảng Ngãi 

Sau khi tìm hiểu sự việc, chúng tôi đã liên hệ ông Đỗ Thiết Khiêm – Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn tỉnh Quảng Ngãi để trao đổi về sự việc này và được lãnh đạo UBND huyện hẹn vào Tuần tới sẽ trả lời.

Báo pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về việc này.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.