Con trai lạnh lùng rót thuốc trừ sâu mời mẹ uống

Bà lão cho rằng việc mình uống phải thuốc sâu là sự “hiểu lầm”?
Bà lão cho rằng việc mình uống phải thuốc sâu là sự “hiểu lầm”?
(PLO) - Thức dậy sau một giấc ngủ, người mẹ già yếu thều thào nói với con trai rót cho mình ly nước. Nhưng thay vì rót nước cho mẹ, đứa con trai lại rót một ly thuốc trừ sâu rồi lạnh lùng bảo: “Nước đây, uống đi!”. Sự việc may mắn được phát hiện, bà lão được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết. 
Người con trai này là Thái Văn Minh (65 tuổi, ngụ ấp Mái Dầm, xã Phú Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long). Ông Minh sống cùng vợ và người mẹ già Trần Thị Nhẫn, năm nay đã tròn 92 tuổi. Đã ngoài 60 tuổi nhưng theo đánh giá của nhiều người, ông Minh là người bê bối, suốt ngày nhậu nhẹt bỏ bê công việc gia đình. 
Câu chuyện con trai rót thuốc trừ sâu cho mẹ uống xảy ra đã gần bốn tháng, nhưng chừng đó thơi gian vẫn không làm  người dân nơi đây hết  bàn tán xôn xao. Nhất là những ngày vừa qua, vụ việc này được công khai trước người dân địa phương. 
Theo lời giải trình của người con trai “rót nhầm” thuốc độc cho mẹ, vụ việc xảy ra vào sáng ngày 29/10/2013. Sáng hôm đó, ông Minh chuẩn bị thuốc trừ sâu để phun cho ruộng mía ở gần nhà. Trong lúc đang chuẩn bị công việc thì người mẹ già cất tiếng gọi con rót nước để uống. 
“Trước đó tôi và vợ có cãi nhau nên sinh lòng buồn bực, tôi mới uống rượu giải sầu. Nghe tiếng mẹ gọi tôi cũng đâm bực mình vì nghĩ bà lại cằn nhằn mình. Lúc đó, chai thuốc trừ sâu tôi để quên gần chỗ mẹ, bà không biết mà tự lấy uống luôn. Khi phát hiện sự việc, tôi đã hô hoán mọi người đưa mẹ đi cấp cứu”, người con trai tự biện hộ.
Những lời biện hộ của người con trai không được những người hàng xóm tin tưởng. Một người địa phương bức xúc cho biết: “Chuyện bà cụ tự lấy nhầm thuốc trừ sâu rót vào cốc rồi quay lại giường uống là chuyện khó tin. Hơn nữa hôm bữa họp công khai giữa dân chúng, ông Minh đã thừa nhận hành động hành vi mất nhân tính của mình”. 
Nằm mệt mỏi trên giường bệnh, bà lão khó khăn mấp máy môi từng tiếng để kể chuyện. Bà cho biết, mấy tháng trước bà còn đi lại được vài bước nhưng hiện giờ chỉ nằm được một chỗ. Mọi chuyện ăn uống, vệ sinh đều phải nhờ đến con trai. 
Nói về vụ viêc “uống nhầm” thuốc trừ sâu, người mẹ già đáng thương thều thào: “Nó là con trai duy nhất của tôi, nó không có gan làm vậy đâu. Sự việc xảy ra sáng hôm đó chỉ là một sự hiểu lầm. Làm sao nó có thể cố sát tôi như thế được, tôi là mẹ của nó mà”.
Trong khi đó, người con trai lại cố nói thêm: “Lúc trước, mẹ tôi đã nhiều lần có ý định tự tử. Bà bảo rằng mình già rồi lại mang nhiều thứ bệnh trong người, sống chỉ làm khổ con cháu. Vụ việc xảy ra vừa qua may mắn là mẹ tôi không việc gì, nếu mẹ có mệnh hệ nào thì tôi ân hận lắm”.
Ông Minh cho rằng mình đã “rót nhầm” chứ không cố ý đầu độc mẹ
Ông Minh cho rằng mình đã “rót nhầm”
chứ không cố ý đầu độc mẹ 
Sự thật ra sao? Ngày 25/2/2014 vừa qua, công an huyện Trà Ôn kết hợp với công an xã Phú Thành đã đưa vụ việc ra họp công khai với người dân trong vùng. Trong buổi họp dân, Thái Văn Minh đã cúi đầu thừa nhận những hành vi ngược đãi mẹ già của mình. 
Trao đổi với Pháp luật & Thời đại, ông Huỳnh Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Phú Thành cho biết, vụ việc trên đã được công an huyện Trà Ôn thụ lý điều tra. Theo đó, thức dậy sau một giấc ngủ, người mẹ già yếu thều thào nói với con trai rót cho mình ly nước. Nhưng thay vì rót nước cho mẹ, đứa con trai lại rót một ly thuốc trừ sâu rồi lạnh lùng bảo: “Nước đây, uống đi!”. 
Xét thấy ông Minh đã ăn năn hối lỗi về sự “nhầm lẫn”, hơn nữa bà Nhẫn chỉ có một người con trai duy nhất, không còn ai để nương tựa nên công an huyện Trà Ôn quyết định đưa vụ việc ra công khai trước dân chúng. Thông qua đó, ông Minh được giao cho địa phương theo dõi, giáo dục.
Được biết, gia đình của ông Minh thuộc diện khó khăn ở địa phương. Gia tài của hai vợ chồng là 5 công đất trồng mía. Dù vậy, mọi công việc đồng áng đều do một tay người vợ đảm nhận. Về phần ông Minh thì suốt ngày say sưa rượu chè rồi về tìm vợ sinh sự.
Trước tấm lòng tha thứ của người mẹ, và sự khoan hồng của pháp luật, người dân trong vùng hi vọng đây là bài học quý giá giúp ông Minh tỉnh ngộ. “Tôi thấy thời gian gần đây ông Minh cũng thay đổi nhiều, biết quan tâm chăm sóc cho mẹ mình hơn. Nhậu nhẹt cũng có phần nào giảm bớt. Mong là ông ấy hiểu được đạo lý mà chăm sóc cho mẹ già phần đời còn lại, cũng như để chuộc lại lỗi lầm của mình”, một hàng xóm cho biết.

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.