Con rể ra gặp nói chuyện bất ngờ bị bố vợ đâm gục tại chỗ

Bị cáo Nguyễn Đình Thơ trước vành móng ngựa
Bị cáo Nguyễn Đình Thơ trước vành móng ngựa
(PLO) - Sáng ngày 13/12, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Đình Thơ (SN 1976, ngụ xã Ea Kuêh, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Giết người”. Nạn nhân là anh Lê Văn Sơn (SN 1989, ngụ xã Ea Kiết) con rể của bị cáo.

Vụ việc xảy ra cách đây khá lâu, thế nhưng người dân nơi đây vẫn chưa thể nào quên được. Người cha vì thương con gái nên đã xuống tay với chính con rể. Nỗi đau mất mát ấy của gia đình bị hại cũng như bị cáo vẫn còn đang âm ỉ trong lòng, tiếng khóc, tiếng nấc cục của người thân hai bên càng khiến cho khán phòng trở nên ảm đạm. 

Án mạng đau lòng

Theo cáo trạng, anh Sơn kết hôn sinh sống với con gái của bị cáo được hơn 1 năm. Khi xảy ra sự việc, hai người có với với nhau 1 con nhỏ (SN 2016). Do cuộc sống hai vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn xô xát với nhau nên vợ Sơn thường bỏ về ở với bố mẹ đẻ. 

Khoảng 17h ngày 25/7/2016, Sơn nhờ người anh họ dùng xe máy chở đến nhà bố vợ để thăm con. Khi đến nơi thì người này ngồi chơi với ông Thơ ở ngoài sân, còn Sơn vào bế con. Được khoảng 10 phút thì cả hai ra về, lúc này giữa ông Thơ và Sơn xảy ra mâu thuẩn xô xát rồi đánh nhau. 

Được người anh họ can ngăn, Sơn lên xe về nhà ở thôn 5, xã Ea Kiết. Tối đó, bị cáo Thơ ngồi ăn cơm, uống rượu một mình và nghĩ lại đến chuyện Sơn thường xuyên đánh đập con gái mình. Không những thế Sơn còn chửi bới thách thức gia đình khiến bị cáo càng bực tức.

Khoảng 21h đêm, ông Thơ lấy một con dao quắm và 1 con dao bầu rồi tự mình chạy xe máy đến nhà con rể để nói chuyện giải quyết mâu thuẫn. Đến nơi, bị cáo dựng xe máy ở ngoài đường rồi đi bộ vào trong sân. Đứng trước hiên nhà bị cáo để con dao quắm dưới chân và gọi cửa gọi Sơn ra ngoài. 

Thấy tiếng gọi, dù đã muộn nhưng Sơn vẫn dậy bật điện rồi mở cửa đi ra. Cả hai tiếp tục đôi co với nhau. Nhe thấy tiếng cãi vã người anh họ lúc này cũng đi ra. Tuy nhiên vừa bước tới cửa thì đã nhìn thấy người đang ông dùng dao đâm một nhát vào vùng bụng làm Sơn gục ngã tại chỗ. Sau khi gây án bị cáo quá sợ hãi nên đã bỏ trốn.

Nạn nhân được người anh họ cùng một số người hàng xóm đưa tới trạm y tế xã Ea Kiết để sơ cứu rồi chuyển lên bệnh viện tuyến trên nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Chiều ngày 27/6/2016, sau hơn một ngày lẩn trốn, ông Thơ đã đến trụ sở Uỷ ban nhân dân xã Ea Kiết đầu thú. Bước đầu làm việc, Thơ đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.Thơ cho biết cảm thấy ân hận về việc mình đã gây nên.

Tại bản kết luận pháp y tử thi của Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk kết luận: Nguyên nhân tử vong của anh Sơn là do vết thương thấu bụng, thủng dạ dày và đứt động mạch lách. Từ đó dẫn đến choáng mất máu và nhiễm trùng độc cấp không hồi phục. 

Tại tòa, bị cáo cúi đầu cho biết: “Thời điểm sảy ra vụ việc, bị cáo đã uống nhiều rượu. Trước đó con rể qua chơi, trong nhà đang có khách nhưng lại tỏ ra thiếu lịch sự. Bị cáo có nói mấy câu nặng lời với Sơn, tỏ thái độ khó chịu Sơn tiến tới đánh bị cáo 1 cái vào tay.  Cộng với thách thức đánh nhau hăm dọa đòi giết bị cáo”.

Nói rồi, ông kể lại những mâu thuẫn trong đời sống hôn nhân của con gái. Ông kể trước đó, vợ chồng Sơn xích mích ghen tuông vì lý do gì ông không rõ. Thế rồi Sơn thường xuyên đánh vợ nên con gái ông bỏ về nhà cha mẹ ở.

Có lúc bị cáo từng nói với Sơn: “Chúng mày ở với nhau được thì ở tao có tội tình gì mà chúng mày cứ phải hành tao”,“Tao là cha vợ mà mày cũng đòi giết à”. Lúc chúng nó cưới nhau tôi đã can ngăn thế nhưng không được. Mới 16 tuổi đã phải đi làm dâu nhà người ta thì làm sao có thể vẹn toàn”.

“Hai vợ chồng chúng nó cưới nhau được 8 tháng thì bắt đầu lùm xùm, nhiều lần con gái bỏ về nhà cùng với cái thai trong bụng. Mỗi lần con gái bỏ về đều do Sơn đánh đập thậm tệ. Sơn lăng mạ gia đình, thách thức lẫn đe dọa. Sợ bị giết nên bị cáo đã hành động mù quáng như vậy”, người đàn ông trả lời trước phiên tòa về nguyên nhân xuống tay với con rể.

Nét mặt buồn bã của mẹ nạn nhân
Nét mặt buồn bã của mẹ nạn nhân

Nỗi lòng của người cha

Dáng người gầy gò, bị cáo đứng trước vành móng ngựa đôi lúc quay ngoắt lại nhìn người thân. Nhìn thấy những giọt nước mắt của người trong gia đình, nét mặt rầu rĩ của từng người càng khiến cho bị cáo cảm thấy tội lỗi của mình nặng hơn bội lần. Người đàn ông liên tục đưa mắt nhìn xa xăm rồi lại cúi đầu lặng lẽ.

Khi HĐXX hỏi rằng: “Bị cáo thấy bản cáo trạng như vậy đã chính xác hay chưa?”, “Tại sao bị cáo lại giết hại chính con rể của mình”…

Bị cáo rành rọt trả lời: “Lúc đấy đang ngồi uống rượu, chợt nhớ con gái thường bị con rể đánh đập nên mới nảy ra ý định đi tìm Sơn nói chuyện. Cũng vì uống nhiều rượu nên bị cáo đã không làm chủ được hành động của bản thân. Con rể có tính cách hung tợn, nên khi đi bị cáo mang theo dao mục đích cũng chỉ để phòng thân ai ngờ lại gây nên tội”.

Khi được hỏi, mẹ nạn nhân cho biết con trai mình tính tình có phần nóng nảy. Cũng hay uống rượu nên mới cãi nhau với vợ, cuộc sống vợ chồng từ những mâu thuẫn nhỏ không giải quyết được nên mới sảy ra cơ sự như thế này. “Sự việc xảy ra rồi, tôi không đòi gì hết, mạng người tiền đâu có mua được”, bà ngậm ngùi. 

“Chuyện cũng đã qua đi, gia đình họ cũng đã khắc phục hậu quả rồi. Tôi không yêu cầu mức án nào với ông Thơ cả, cứ theo pháp luật phân xử tôi cũng không biết phải nói sao. Ông ấy cũng không phải cố tình, bản ánlương tâm sẽ cắn rứt suốt đời đối với ông ấy. Quý tòa xem xét có thể giảm án cho ông ấy sớm được trở về đoàn tụ với gia đình”, tiếp lời mẹ nạn nhân.

Vợ nạn nhân, đồng thời cũng là con bị cáo cho biết: “Người chồng hay bạo hành, bản tính lại vũ phu. Tôi đã cố gắng gượng giụ bám lại trước quá nhiều lần bị lăng mạ thậm tệ. Thế nhưng tôi đã sai khi tin tưởng vào Sơn, để rồi bây giờ con tôi không có cha. Bố đẻ mang tù tội bên mình. Sau này khi hỏi về bố tôi biết phải trả lời sao cho con nó hiểu”.

Một người thân bị hại nói: Trước khi xảy ra sự việc, lỗi cũng tại Sơn ra cả nên trách móc ông ấy cũng không phải. Thấy vợ thường bỏ về nhà bố mẹ, Sơn tìm đến và nhiều lần chửi bới, đe dọa giết cả nhà. Việc này lặp đi lặp lại trong thời gian dài khiến tâm lý, tinh thần bị cáo ức chế, dồn nén và khi không kiềm chế được nữa đã gây ra vụ án.

Khi được nói lời sau cùng, bị cáo chia sẻ: “Là người cha, người ông tôi không đành lòng hàng ngày phải chứng kiến cảnh con gái khóc thút thít bên lòng mẹ. Con rể đáng nhẽ ra phải tìm cách giải quyết mọi chuyện cho êm đẹp.

Đằng này lại tỏ thái độ hung hãn, dồn ép bị cáo nên mới phạm tội, chứ không cố ý vàcũng không chủ động. Bởi vậy, bị cáo mong HĐXX cân nhắc, cho bị cáo được hưởng mức án nhẹ để sớm được trở về với xã hội, làm việc  nuôi gia đình”. 

Với hành vi phạm tội trên, kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Thơ mức án 16 năm tù giam về tội “Giết người”. Buộc bồi thường cho gia đình bị hại 70 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo
(PLVN) - Sáng 22/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa bị cáo Trương Quý Sửu, nguyên Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính Sở GD&ĐT ra xét xử về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”; bị cáo Nguyễn Tư Sơn, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.