Con gái lăng loàn xúi người tình giết mẹ

Con gái lăng loàn xúi người tình giết mẹ
(PLO) - Dù đã có chồng và 3 con nhưng Nguyễn Thị Thắm (SN 1981) ở ấp 3, xã Mỹ Long, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp vẫn lén lút quan hệ với người tình trẻ hơn mình 5 tuổi, khiến gia đình tan vỡ. Bị mẹ ruột ngăn cản, Thắm đã kêu người tình ra tay giết mẹ, cướp tài sản và ném xác xuống sông để phi tang.
Ly dị chồng để sống với nhân tình trẻ
Năm 19 tuổi, cô thôn nữ Nguyễn Thị Thắm nên duyên vợ chồng với anh Nguyễn Văn Tân người cùng xã, lớn hơn cô 9 tuổi. Cuộc sống của hai vợ chồng êm đẹp và hạnh phúc khi 3 đứa con gái lần lượt chào đời.
Sống bằng nghề thợ may nên dù đã có 3 con nhưng nhìn Thắm vẫn như phụ nữ ở tuổi xuân thì. Đối lập với đó là vẻ già trước tuổi của người chồng Vốn khéo ăn nói nên Thắm đã làm chết mê chết mệt nhiều chàng thanh niên đa tình.
Trong số đó có chàng trai chưa vợ tên Nguyễn Văn Phong, ngụ ấp 2, xã Mỹ Long, huyện Cao Lãnh, nhỏ hơn Thắm 5 tuổi. Tháng 8/2012, Thắm xin ly hôn với anh Tân để có thể được “danh chính ngôn thuận” đến với người yêu trẻ tuổi.
Khi “đường ai nấy đi” với chồng cũ, Thắm cùng 3 con về nhà mẹ ruột - bà Võ Thị Đang (SN 1958) sinh sống. Từ đó, tình yêu của Thắm với Phong ngày càng khăng khít.
Sống chủ yếu bằng nghề phụ hồ, nhưng Phong thương xuyên nghỉ việc để “quấn quít” với  Thắm. Lúc đầu, gia đình Phong cũng không đồng ý cho hai người yêu nhau nhưng do Phong quá “say mê” Thắm nên gia đình đành “ngậm bồ hòn làm ngọt”.
Còn về phía gia đình Nguyễn Thị Thắm, người phản đối kịch liệt nhất là bà Võ Thị Đang. Bà khuyên và mong muốn Thắm quay về sống với chồng cũ để tiện bề chăm sóc, nuôi dạy các con nên người. Khuyên Thắm hết lời nhưng không được nên người ta thường xuyên thấy hai mẹ con bà Đang to tiếng với nhau.
Xúi người yêu giết mẹ ruột
Sự bất hòa giữa Thắm, Phong và bà Đang lên đỉnh điểm vào ngày 5/02/2013 khi mọi người đang tất bật chuẩn bị đón Tết. Sáng hôm đó, Phong nhận được điện thoại của Thắm nói bị đau mắt, bà Đang đã đi vắng, chỉ có Thắm và các con ở nhà.
Phong quyết định nghỉ làm, đi xe đạp đến thăm Thắm. Khoảng16 giờ 30 phút cùng ngày, bà Đang về nhà, thấy Phong thì bực tức, cự cãi và tát Phong 2 cái vào mặt, đuổi Phong và Thắm ra khỏi nhà.
Bị đuổi, Phong không về nhà ngay mà đi ra phía sau vườn của bà Đang ngồi đợi. Còn Thắm lại nhà của người dì ruột cùng ấp xin ngủ nhờ nhưng không được nên tối cùng ngày, Thắm lại về nhà. Thấy bà Đang ngồi cúng dưới bàn thờ ở nhà trước, Thắm đi vòng ra nhà sau kêu con gái lớn mở cửa cho mình vào nhà.
Cúng xong, bà Đang vào nhà tắm, thấy cơ hội ra tay đã đến, Thắm gọi điện “lệnh” cho Phong  bóp cổ mẹ. Lúc đầu Phong không muốn thực hiện nhưng khi nghe Thắm năn nỉ “Giúp em lần này đi”, Phong quyết định nghe theo người yêu.
Phong được Thắm mở cửa cho vào nhà, ngồi nấp vào cạnh tủ thờ trong nhà trước để chờ cơ hội ra tay. Vài phút sau, bà Đang và Thắm xảy ra cự cãi, bà Đang cầm búa đe dọa đuổi Thắm ra khỏi nhà. Trong lúc bà Đang chạy từ nhà dưới lên đến nhà trên, Phong từ trong chỗ núp nhào ra bóp cổ bà Đang, kéo bà đến gần cửa buồng và quật xuống đất; Thắm đè hai chân bà để giúp cho Phong...
Sự việc bà Đang tự nhiên mất tích được bà con dòng họ đi tìm nhưng mãi không thấy. Mọi người hỏi thì Thắm trả lời tỉnh bơ như không có gì. Đến sáng ngày 8/02/2013, trong lúc chài lưới, một người dân phát hiện xác của bà Đang nổi trên sông Cái Nhỏ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng Thắm phải cúi đầu nhận tội.
Vừa qua, TAND tỉnh Đồng Tháp mở phiên tòa xét xử lưu động hình sự sơ thẩm, tuyên phạt mức án tử hình đối với Nguyễn Văn Phong và chung thân đối với Nguyễn Thị Thắm cùng về tội “Giết người, cướp tài sản” theo Điều 93, Điều 133 Bộ luật Hình sự, trước sự chứng kiến của đông đảo người dân địa phương.
Chứng kiến phiên tòa hôm đó, nhiều người dân địa phương đã vô cùng phẫn nộ trước hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Thắm và Nguyễn Văn Phong.
Vì tình cảm cá nhân và dục vọng thấp hèn, Thắm quan hệ với người tình trẻ khi  đang có chồng, có con. Sau khi đổ vỡ hạnh phúc gia đình, vì tình yêu mù quáng, Thắm nhẫn tâm trở thành kẻ chủ mưu, tiếp tay cho kẻ khác giết chết mẹ ruột của mình.
Đây cũng là bài học đối với những kẻ bất chấp luân thường đạo lý để rồi cuối cùng phải trả cái giá quá đắt.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.