Côn đồ ghé tiệc cưới, một sinh viên thiệt mạng

Ngày vui bỗng buồn thảm bởi một vị khách không mời dùng dao đâm chết một nam sinh viên là bạn thân của chú rể.

Ngày vui bỗng buồn thảm bởi một vị khách không mời dùng dao đâm chết một nam sinh viên là bạn thân của chú rể.

Khoảng 6h30 ngày 5/11, anh Trương Công Duẩn (23 tuổi, ở thôn Đồng Văn, xã Đồng Quế, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) đi dự đám cưới bạn tại xã Phương Khoan (huyện Sông Lô). Tối cùng ngày, anh Duẩn thiệt mạng tại đây.

Chủ tiệc cưới là ông Nguyễn Thanh Thảo (ở thôn Quyết Tiến, xã Phương Khoan) cho biết, sáng hôm đó gia đình chuẩn bị đầy đủ bàn ghế, thuốc nước, âm thanh loa đài để tiếp khách và các thanh niên đã vui chơi, hát nhảy rất rôm rả. Khoảng 19h cùng ngày, ông Thảo nhìn từ trong nhà ra thấy một đám thanh niên trong xã xúm lại, khi đám người này giãn ra, đập vào mắt ông là cảnh anh Duẩn nằm bất động dưới đất. Gia chủ hô hoán mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng không kịp.

Hiện trường vụ án.
Hiện trường vụ án.

Chú rể là anh Hạ Thế Thanh, bạn thân của anh Duẩn. Theo anh Thanh, chiều 5/11, Duẩn cùng một nhóm bạn học cùng Trường Cao đẳng nghề Việt Đức (TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) ngồi uống rượu với gia đình nhà trai ở thôn Đồng Văn. Sau đó, anh Duẩn và chú rể cùng sang nhà gái (nhà ông Thảo) tiếp khách. Khi anh Duẩn đang ngồi uống nước ngoài sân, bất chợt Huy (một người bạn của anh Duẩn) gọi anh này ra ngoài có người gặp. Anh Duẩn vừa từ chối thì có một đối tượng đến vỗ vai anh, dùng dao đâm thủng tim anh Duẩn khiến anh tử vong.

Ngay khi sự việc xảy ra, Công an các xã Phương Khoan, Đồng Quế đã phối hợp cùng Công an huyện Sông Lô xác định: Hung thủ là đối tượng Khổng Văn Định (21 tuổi, ở thôn Đồng Văn, xã Đồng Quế).

Sau khi gây án, Định đã vượt sông và bỏ trốn xuống nhà anh họ tại TP.Việt Trì (Phú Thọ). Được anh họ động viên, 11h ngày 6/11, Định ra Công an huyện Sông Lô đầu thú. Người anh họ của Định xác nhận, khi tới nhà anh, khuôn mặt của Định bị sưng húp, phần đầu và lưng có nhiều vết máu do vật cứng tác động.

Lời khai ban đầu của Định thể hiện: Định (tức Tình) không thuộc diện khách mời của cô dâu và chú rể trong đám cưới nêu trên. Chiều tối 5/11, Định và một nhóm bạn đi uống rượu rồi đi chơi cùng nhau. Thấy nhà ông Thảo có đám cưới, nhóm thanh niên này đã ghé vào tìm vui. Tại đây, Định xảy ra mâu thuẫn với nhóm của anh Duẩn nên bị những người này vây đánh. Bị đau, Định đã rút dao trong người ra đâm anh Duẩn rồi bỏ trốn. 

Định đã mất cha nhưng không tu chí học hành, làm ăn để phụng dưỡng mẹ mà trái lại, đối tượng này được coi là thành phần bất hảo trong xã Đồng Quế. Theo Trưởng Công an xã này, Định từng dùng dao đâm một thanh niên cùng xã. Sau này, Định đi nghĩa vụ quân sự nhưng xuất ngũ sớm và khi trở về địa phương đã gây ra tội ác này.

Cơ quan CSĐT huyện Sông Lô đang tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ nhóm đối tượng có liên quan.

Hải Ninh

Đọc thêm

Có 3 tiền án nhưng vẫn không quên nghề 'đạo chích'

Đối tượng Lại Trung Thành cùng tang vật thu giữ trong vụ án.
(PLVN) - Tại cơ quan điều tra, Lại Trung Thành bước đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Thành từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tổng thời gian chấp hành án phạt tù là 8 năm 6 tháng.

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.