Côn đồ đánh người nhập viện, công an "đứng nhìn" vì "lực lượng mỏng"?

Từ việc tranh chấp đất đai, hàng chục côn đồ đã kéo vào nhà dân, đánh 2 người phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch giữa "thanh thiên bạch nhật". Công an viên có mặt nhưng không can ngăn vì... lực lượng mỏng.

[links()]Từ việc tranh chấp đất đai, hàng chục côn đồ đã kéo vào nhà dân, đánh 2 người phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch giữa "thanh thiên bạch nhật". Công an viên có mặt nhưng không can ngăn vì... lực lượng mỏng.

"Kéo bè" đến tận nhà đánh người dân giữa ban ngày

Vụ việc quá nhanh, bất ngờ khiến cho đến bây giờ, đã sau 2 ngày xảy ra việc hành hung nhưng những người dân thôn Ân Phú, Phúc Thọ, Hà Nội, vẫn chưa hết hoang mang, sợ hãi.

Như PLVN Online đưa tin, khoảng 10h ngày 15/8, 2 người nhà của ông Nguyễn Hữu Phú đã bị hàng chục tên côn đồ ngang nhiên xông vào dùng túyp sắt, gậy gộc hành hung, đập phá nhà cửa. Hậu quả, căn nhà ông Phú bị phá tan hoang. Vợ và em trai ông Phú phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

zzzz.jpg
Ông Phú và căn nhà bị đập phá tan hoang


Ông Nguyễn Hữu Phú (SN 1961, thôn An Phú), chủ gia đình bị hại kể lại: Khoảng 9h ngày 15/8, ông đang dạy học ở trường thì nhận được điện thoại của con trai Nguyễn Hữu Cường báo tin là có một nhóm côn đồ đến nhà chửi bới ném đá và dọa sẽ giết chết cả nhà.

Về đầu cổng, ông Phú thấy khoảng 10 thanh niên to khỏe đang cầm gạch, đá, thái độ hung hãn. Ông Phú nói người thân đóng cửa lại để tránh nhóm thanh niên ùa vào.

Thấy gia đình ông Phú không động tĩnh, 3 người trong số đó liền dùng búa đập cửa, sau đó hô hào nhóm của mình cầm gạch đá ném tới tấp vào nhà. Người nhà ông Phú chạy ra can ngăn bị nhóm côn đồ ném gạch vào người.

Bà Nguyễn Thị Thu đang điều trị tại bệnh việnBà Nguyễn Thị Thu đang điều trị tại bệnh viện

Nhóm đối tượng còn gọi thêm khoảng 10 người đến. Trên tay những thanh niên này có ống tuýp, gậy gộc và dây thừng. Do không phá được cửa nên nhóm côn đồ đã phá tường rào trang trại và cầm tuýp sắt đánh vào người ông Phú.
    
Bà Nguyễn Thị Thu (1965, vợ ông Phú) đang đứng gần ông cũng đã bị bọn chúng đánh và kéo lê gần 100m vào trong ngõ, đánh tiếp.

Mặc dù dân làng tập trung đông, trong đó, có cả công an xã nhưng không ai dám can ngăn. Đến khi bà Thu thét lên “tôi sắp chết rồi”, đó bọn chúng mới buông tha cho bà.

Em trai ông Phú là Nguyễn Hữu Quyền (1966) đi làm về thấy sự việc chạy vào can ngăn cũng bị nhóm côn đồ đánh trọng thương. Em gái của ông Phú có mặt trong nhà cũng bị nhóm đối tượng khống chế dìm đầu xuống ruộng lúa bắt uống thuốc sâu rồi đổ thuốc sâu đầy lên tóc và mặt.Khi bọn chúng đang định đổ thuốc sâu vào miệng cô này thì nhiều người dân kịp thời can ngăn.

Công an "bất lực" nhìn côn đồ lộng hành vì... lực lượng mỏng

Ngôi nhà của ông Phú hiện còn vương đầy gạch đá do côn đồ ném vào, hàng rào bị phá tan. Những chiếc áo dính máu vất ở sân. Sự việc xảy ra giữa ban ngày, khiến không chỉ gia đình ông Phú mà nhiều người dân ở thôn Ân Phú vô cùng bức xúc.

Tang vật còn vương vãiTang vật còn vương vãi

“Khi xảy ra vụ việc, rất nhiều người dân đã chứng kiến nhưng không ai dám vào can ngăn vì chúng quá đông và hung tợn. Thậm chí, lúc đó lực lượng CA xã Xuân Phú, có 3 công an viên ở hiện trường nhưng đành “bất lực” đứng nhìn nhóm côn đồ đánh người nhà ông Phú vì lực lượng mỏng”, chị L, một người dân thôn Ân Phú, cho biết.

Thông tin ban đầu, nguyên nhân dẫn tới sự việc nhóm côn đồ kéo đến đập phá hành hung gia đình ông Phú hành hung là để yêu cầu ông Phú trả nhà cho một người có tên là Đoàn Văn Th. (SN 1981, Đông Anh, Hà Nội). Tuy nhiên, ngôi nhà có sổ đỏ vẫn đang đứng tên ông Phú và chính quyền xã cũng chưa có quyết định cưỡng chế buộc ông Phú phải giao nhà.

Đối tượng cầm đầu nhóm côn đồ được ông Phú cho biết có tên là Sỹ trú tại xã Vân Nam, Phúc Thọ, Hà Nội. Sỹ "có tiếng" trong giới chuyên nghề cầm đồ.

Cũng theo ông Phú, Sỹ chỉ đóng vài trò là kẻ “đánh thuê”. Sỹ và gia đình ông Phú trước đó không quen biết và không có mâu thuẫn.

Ông Dũng, phó CA xã Xuân Phú giải thích, công an xã chỉ đứng nhìn người dân bị hành hung, do... lực lượng mỏng.Ông Dũng, phó CA xã Xuân Phú giải thích, công an xã chỉ đứng nhìn người dân bị hành hung, do... lực lượng mỏng.

Trao đổi với PV PLVN Online, ông Trần Tiến Dũng, phó công an xã Xuân Phú, thừa nhận có việc côn đồ hành hung gia đình ông Phú.

Theo ông Dũng, trước khi xảy ra vụ này, anh Th. có đơn đề nghị Công an và UBND xã về việc liên quan đến đất đai, sổ đỏ giữa nhà anh Th và ông Phú. Nhưng do hai nhà không đi đến thống nhất nên ngày 15/8, anh Th. cùng người nhà đã kéo đến nhà ông Phú “để làm gì thì chúng tôi không rõ”.

Về thông tin, thời điểm gia đình ông Phú bị côn đồ đánh, lực lượng công an xã cũng có mặt nhưng không can ngăn, ông Dũng giải thích, lực lượng lúc đó quá mỏng trong khi nhóm côn đồ đông và mang theo nhiều hung khí.

Ông Dũng cũng cho biết, đã triệu tập người có tên là Th và Sỹ tới trụ sở công an xã để lấy lời khai. Sự việc được trình báo lên Công an huyện Phúc Thọ. Viện kiểm soát huyện cũng đã tới để ghi nhận hiện trường, đồng thời lập hồ sơ tiến hành xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Hai nạn nhân bị côn đồ đánh trọng thương là bà Thu và ông Quyền đang nằm điều trị tại BV đa khoa Sơn Tây. Cả hai đều trong tình trạng đau ê ẩm toàn thân vì vô số vết thương.

Bà Thu từ lúc nhập viện vì bị đánh vào hàm gây sưng tấy nên không ăn được cơm. Còn ông Quyền do bị rạn xương vai không thể ngồi và đi lại bình thường được. Bác sĩ ghi nhận, một bên phổi của ông Quyền bị dập do lực tác động quá mạnh.

Đức Cao

Tin cùng chuyên mục

Bị cáo tại tòa.

Lãnh 12 tháng tù vì 1 viên đạn

(PLVN) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Đọc thêm

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.