Côn đồ đánh dã man 4 phụ nữ giữa ban ngày

Người phụ nữ lạ mặt và nhóm đối tượng hành hung người dân (hình cắt từ clip).
Người phụ nữ lạ mặt và nhóm đối tượng hành hung người dân (hình cắt từ clip).
(PLO) -Giữa ban ngày, gần 30 đối tượng xăm trổ hành hung, đánh đập 4 phụ nữ. Nghiêm trọng hơn, các đối tượng còn giữ tay cho người bôi máu vào vết thương hở của một phụ nữ cùng lời đe dọa “lạnh sống lưng”: “Tao bị HIV giai đoạn cuối, hôm nay tao phải cho mày chết cùng tao”...

Trong khi tranh chấp quyền sử dụng đất giữa Công ty Cổ phần Vật liệu Xây dựng Bình Dân (gọi tắt là Cty Bình Dân) và hộ gia đình ông Phan Văn Chinh ở thôn Phong Nội (xã Bình Dân, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) chưa được giải quyết thì chiều 20/6/2016, hàng chục đối tượng lạ mặt đã táo tợn tấn công người dân. Hành vi vi phạm pháp luật trắng trợn trên khiến dư luận bức xúc, phẫn nộ.

Đánh người dân giữa ban ngày

Từ đầu tháng 6/2016 đến nay, Cty Bình Dân cho người san ủi mặt bằng để tiến hành triển khai xây dựng nhà máy sản xuất gạch tuynel tại thôn Phong Nội, xã Bình Dân. Không đồng tình với việc làm này, người thân trong gia đình ông Chinh đã dựng một lán nhỏ bằng tre trên phần đất mà gia đình vẫn canh tác từ năm 2009 đến nay.

Điều đáng nói, trong quá trình Cty Bình Dân triển khai san lấp, thường xuyên có sự xuất hiện của những người lạ, xăm trổ đầy mình ra đôi co, chửi bới những người thân trong gia đình ông Chinh.

Sáng 20/6, đại diện UBND xã Bình Dân cũng có mặt đề nghị gia đình ông Chinh không được ngăn cản Cty Bình Dân thi công. Nhưng khi ông Chinh chất vấn, nêu rõ bằng chứng pháp lý của mình thì lãnh đạo UBND xã lại không giải thích được và nói rằng chỉ làm theo “lệnh” cấp trên.

Đến khoảng 16h30 ngày 20/6, bất ngờ có khoảng gần 30 người lạ mặt, phần lớn là thanh niên xăm trổ xuất hiện. “Có 1 ô tô màu đen chở theo khoảng hơn 10 người tới lán của Cty Bình Dân trước. Sau đó có 1 ô tô Transit màu trắng BKS 34B 015.15 đỗ trên bờ đê. Nhiều người mang theo hung khí là những tuýp sắt dài”, một nhân chứng cho biết.

Sự hung hãn của các đối tượng mang theo các hung khí nguy hiểm (ảnh cắt từ clip)
Sự hung hãn của các đối tượng mang theo các hung khí nguy hiểm (ảnh cắt từ clip)

Khi những người này lao tới phá lán của gia đình ông Chinh đã gặp phải sự phản đối của một số phụ nữ. Theo hình ảnh trong clip ghi lại, 1 người khoảng 40 tuổi mặc bộ đồ lửng màu đỏ, khuôn mặt dữ dằn đã dùng dép đánh liên tục vào mặt chị Phạm Thị Lan – cháu ông Chinh. Khi chị Lan chống cự lại liền bị 3,4 thanh niên khác lao vào đánh khiến chị không thể gượng dậy để bỏ chạy.

Thấy cháu bị đánh, chị Phan Thị Liễu - chị gái ông Chinh chạy tới can thiệp liền bị một người đàn ông khoảng trên 40 tuổi, mặc quần lửng, áo cộc tay màu xanh, đội mũ trắng lao tới đấm nhiều cái vào vùng mặt, đầu, bóp nghẹt cổ và dìm đầu xuống hố cát với những lời lẽ hăm họa: “Hôm nay tao phải bóp chết mày, đừng thách thức bọn tao”.

Khoảng 10 người còn lại đã dùng tuýp sắt đập phá lán, phá dỡ, cắt bỏ phần bạt dựng. Nhiều người dân chứng kiến sự việc nhưng do nhóm đối tượng quá hung hãn nên không ai dám vào can ngăn. Liền sau đó, 2 chiếc xe ủi lập tức tiến hành ủi cát, san lấp.

Hoang mang, lo lắng

Nằm trong bệnh viện, chị Liễu vẫn còn sợ hãi kể lại: “Chiều ngày 20/6, bốn cô cháu tôi đang làm cỏ trong phần đất canh tác nhà ông Chinh thì thấy có 2 chiếc xe ô tô chở một nhóm khoảng 25-30 người tới chửi bới khiêu khích với những lời lẽ thô tục nhưng tôi bảo các cháu bình tĩnh, không nên phản ứng lại”.

“Họ ném gạch, đá, cát vào người chúng tôi. Người phụ nữ lạ mặt còn dùng dép đánh vào mặt, vào tai khiến tôi bị choáng gần như ngất xỉu. Khi chúng tôi hoảng sợ bỏ chạy, đám thanh niên hung hãn này còn đuổi theo giữ lại và tiếp tục đánh đấm”, tiếp lời chị Liễu. Kết quả, chị Liễu bị một số vết bầm tím ở góc hàm, mang tai, tay và chân cũng bị thương.

 

Trong số 4 người phải nhập viện, người bị thương nặng nhất là chị Phạm Thị Lan- cháu gái ông Chinh. Chị Lan kể lại: “Tôi bị 3,4 thanh niên liên tục đánh vào vùng đầu, ngực. Khi phát hiện thấy bàn tay trái của tôi bị trầy xước, chảy máu, 4 đối tượng đã lao tới khống chế, giữ chặt chân tay. Họ dùng một con dao dao nhỏ cứa vào tay tôi để một phụ nữ lạ mặt tự cắt tay lấy máu rồi bôi máu vào vết thương hở của tôi”.

Chị Lan còn cho biết, khi bôi máu vào tay chị, người phụ nữ này hăm dọa: “Tao bị HIV, chả còn gì để mất, hôm nay tao cho mày chết cùng tao!”. Theo lời các nạn nhân, sự việc xảy ra quá nhanh và bất ngờ nên họ chỉ biết ôm đầu chịu trận. Thấy có xô xát, anh Tấn – chồng chị Lan định vào can thiệp liền bị nhóm côn đồ cầm tuýp sắt đuổi đánh phải bỏ chạy.

Khi nhóm côn đồ bỏ đi, người dân mới dám tới đưa những người bị thương đi cấp cứu. Ngay trong đêm 20/6, phía Cty Bình Dân đã dựng hàng rào kiên cố bằng những tấm tôn chịu lực bao quanh phần đất đang tranh chấp. Như vậy, có hay không việc doanh nghiệp dùng “xã hội đen” hành hung, trấn áp người dân là câu hỏi đang được dư luận đặt ra?.

Ngày 23/6, trao đổi với phóng viên, người thân của các nạn nhân cho biết, những người bị thương vẫn đang được các bác sỹ theo dõi. Sau khi bị hành hung, chị Liễu luôn trong tình trạng đầu đau dữ dội, có nhiều nước ở trong tai chảy ra, tai bị ù và nhức. Hai người cháu của ông Chinh thì phần đầu bị đau nhức, sốt cao và ói mửa liên tục.

Chị Phạm Thị Vân, con gái ông Chinh phải nhập viện cấp cứu
Chị Phạm Thị Vân, con gái ông Chinh phải nhập viện cấp cứu

Nghiêm trọng nhất là tình trạng của chị Lan trước nỗi lo lắng vì bị lây nhiễm HIV. Tới 3h chiều 21/6, chị Lan được sử dụng các phương pháp kháng HIV và chờ kết quả xét nghiệm máu. Hiện tại, sức khỏe của chị Lan đang rất yếu và còn đang nuôi con nhỏ 7 tháng tuổi. “Tôi vô cùng hoang mang không biết mình có bị làm sao không”, chị Lan nói.

Điều đáng nói, ngay khi có sự xuất hiện của các đối tượng lạ mặt, PV đã chủ động cung cấp thông tin cho chủ tịch UBND huyện Kim Thành và Phó chủ tịch tỉnh Hải Dương đề nghị có biện pháp kịp thời ngăn chặn nhưng khi lực lượng chức năng có mặt thì mọi thứ đã “xong xuôi”, những đối tượng lạ mặt đã kịp thời rút khỏi hiện trường.

Khu vực đất đang xảy ra tranh chấp
Khu vực đất đang xảy ra tranh chấp

Trong khi đó, tại Công văn số 489/UBND-VP ngày 29/4/2016 của UBND Huyện Kim Thành yêu cầu UBND xã Bình Dân có trách nhiệm phối hợp với Cty Bình Dân đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình triển khai san lấp mặt bằng, thi công xây dựng nhà máy nhưng khi xảy ra sự việc côn đồ hành hung người dân thì lại không có bất kỳ một cán bộ địa phương nào có mặt.

Cơ quan công an đã vào cuộc xác minh, làm rõ, lấy lời khai của những người có liên quan. PV đã nhiều lần tới liên hệ với lãnh đạo Công an huyện Kim Thành để có thông tin đầy đủ, khách quan nhưng những người có trách nhiệm đều đi vắng nên chưa có câu trả lời.

Nhà nước ta là nhà nước pháp quyền, mọi người dân đều có trách nhiệm sống và làm việc theo pháp luật thế nhưng các đối tượng lại ngang nhiên hành hung người dân giữa ban ngày. Đây không những là hành vi vi phạm pháp luật trắng trợn mà còn có tính chất coi thường công lý, thách thức vai trò quản lý của chính quyền địa phương, gây bức xúc trong dư luận. Người dân đề nghị các ngành chức năng cần khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc

Đọc thêm

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo
(PLVN) - Sáng 22/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa bị cáo Trương Quý Sửu, nguyên Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính Sở GD&ĐT ra xét xử về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”; bị cáo Nguyễn Tư Sơn, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.