Con bạc khát nước “biến hình” thành sát thủ

Hiện trường vụ giết người phi tang
Hiện trường vụ giết người phi tang
(PLO) - Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng các cơ quan chức năng đã thực nghiệm hiện trường, khai quật và khám nghiệm tử thi vụ giết người xảy ra ngày 23/1 tại xã Đinh Lạc (huyện Di Linh). Nghi phạm của vụ án mạng là Trần Quốc Vũ (31 tuổi, trú tại xã Đinh Lạc, huyện Di Linh, Lâm Đồng). Nạn nhân là anh Võ Thành Tuấn (tức Tướng, 28 tuổi, ngụ cùng địa phương). 

Đường đời đôi ngả của hai người bạn hàng xóm 

Được biết, gia đình nạn nhân Võ Thành Tuấn và hung thủ Trần Quốc Vũ ở gần sát nhà nhau nên cả hai chơi với nhau từ nhỏ. Lớn lên, Vũ lấy vợ, sinh con, xây nhà ở riêng cách nhà cũ chỉ vài cây số. Anh Tuấn cũng đã lập gia đình riêng và cũng có 1 con nhỏ. Tuy nhà của hai người không còn ở sát cạnh nhau nhưng Vũ và anh Tuấn vẫn duy trì mối quan hệ thân thiết. 

Về hoàn cảnh xuất thân, Vũ nhà nghèo nhưng bản tính côn đồ, lông bông, lười lao động; trong khi gia đình anh Tuấn thuộc diện khá giả, có tiền cho vay nợ. Do tính côn đồ, hiếu thắng của tuổi trẻ, năm 2010 Vũ từng vướng án treo về tội Cố ý gây thương tích. Ngoài ra, Vũ còn có tật ham mê cờ bạc, nhiều lần thua bạc trắng tay khiến cha mẹ phải trả nợ thay. Do không có công việc, không có thu nhập ổn định nên Vũ nhiều lần vay tiền của anh Tuấn để chơi bạc. Nguyên nhân sự việc đau lòng khiến anh Tuấn mất mạng còn Vũ trở thành kẻ sát nhân cũng xuất phát từ món nợ này. 

Con bạc giết người xù nợ

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Vũ khai do cần tiền chơi bạc nên trước đó Vũ có vay anh Tuấn 15 triệu đồng. Đến hạn phải trả, anh Tuấn đòi nhiều lần nhưng Vũ không có tiền nên khất lần không trả. Vào lúc 12h trưa 23/1, khi anh Tuấn điện thoại đòi nợ Vũ thì được Vũ hẹn đến nhà sẽ trả. Tại đây, giữa 2 bên xảy ra cãi vã khi Vũ xin khất nợ, anh Tuấn đấm Vũ. Nhưng Vũ to khỏe hơn, tấn công lại rồi dùng sợi dây dù trong nhà siết cổ nạn nhân đến chết. Gây án xong, Vũ một mình chở xác nạn nhân chạy xe máy vào rẫy cà phê của gia đình cách nhà 25km để đào hố chôn phi tang.

Chiều 28/1, Phòng CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng đưa hung thủ tiến hành thực nghiệm hiện trường. Hiện trường ở trong rẫy cà phê, dưới chân một quả đồi rộng lớn trồng bạt ngàn cà phê của các hộ dân bao xung quanh. Nghi phạm khai đưa xác nạn nhân vào giấu trên chính vườn rẫy của gia đình để yên tâm không bị lộ tội ác.

Vị trí hung thủ chôn giấu xác nạn nhân khiến những người chứng kiến kinh hoàng về sự tính toán của hắn. Đó là một tổ mối với khoảng trống bên trong sâu chừng 4 m theo chiều ngang lưng đồi, như kiểu hầm ếch, vừa đủ thân người chui lọt. Hung thủ giấu thi thể nạn nhân bên trong, dùng các cành cây khô che đậy lại, hoàn toàn không hề có vết tích đào đất mới, kẻ sát nhân đã từng đinh ninh rằng cảnh sát và gia đình nạn nhân không thể tìm ra dấu vết… 

Hiện Công an tỉnh Lâm Đồng đang làm rõ việc có hay không việc hung thủ gây án là có sự chuẩn bị sẵn phương tiện gây án, cố tình “điều” nạn nhân đến nhà sát hại. Số nợ thực tế nghi phạm nợ nạn nhân là bao nhiêu bởi Vũ khai còn nợ 15 triệu nhưng người nhà nạn nhân cho rằng số nợ lớn hơn rất nhiều…

Vụ án đang được điều tra, làm rõ. 

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.