Cố thủ trong phòng trọ, dọa giết vợ vì ghen

Tuyên khống chế, dọa giết vợ trong phòng trọ - ảnh minh họa
Tuyên khống chế, dọa giết vợ trong phòng trọ - ảnh minh họa
(PLO) -Xảy ra mâu thuẫn vợ chồng, Vũ Ngọc Tuyên (29 tuổi) khóa cửa phòng trọ, lấy gia vị trộn với nước rửa chén và nhớt tạt vào người vợ một cách tàn nhẫn. Hơn thế, đối tượng này còn khóa cửa, xì gas dọa giết chết nếu ai dám tới gần.

Uy hiếp vợ, cố thủ phòng trọ

Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) đang tạm giữ hình sự Vũ Ngọc Tuyên (29 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) để làm rõ hành vi đe dọa giết người. 

Khoảng 9h30 sáng ngày 18/7, Công an phường Tam Bình, quận Thủ Đức nhận được tin báo tại phòng trọ trên đường số 7, phường Tam Bình, đối tượng Tuyên đang khóa trái cửa, đánh đập vợ là chị Trần Kim Ngọc (27 tuổi, quê tỉnh Phú Yên).

Khi công an, bảo vệ dân phố phường Tam Bình có mặt và thuyết phục, Tuyên vẫn ngoan cố, đe dọa giết vợ nếu ai vào can thiệp. Mặc dù được cơ quan chức năng thuyết phục mở cửa để đưa chị Ngọc ra ngoài, Tuyên chẳng những không hợp tác mà còn mở bình gas (loại 12kg) đe dọa cho cháy nổ nếu công an không chịu rút khỏi hiện trường.

Sau nhiều giờ đồng hồ thuyết phục không có kết quả, khoảng 16h30 cùng ngày, các lực lượng chức năng đã phá cửa, khống chế bắt giữ Tuyên, đưa chị Ngọc vào Bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu. 

Ghen tuông mù quáng

Theo tìm hiểu, vợ chồng chị Ngọc có 2 đứa con trai (đứa lớn 9 tuổi và đứa nhỏ 5 tuổi). Tuyên làm tài xế lái xe bồn, thường phải đi làm đến đêm muộn mới về nhà, còn chị Ngọc đi làm công nhân ở gần nhà. Tuyên là người chịu khó làm lụng, sắm sửa đầy đủ các vật dụng trong nhà để vợ con không phải chịu cảnh thiếu thốn, vất vả. 

Bước đầu, tại cơ quan điều tra đối tượng Tuyên đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, thời gian gần đây, Tuyên thấy vợ có nhiều biểu hiện lạ như: hay cầm ĐTDĐ, ăn mặc đẹp, tiêu tiền nhiều. Tuyên nghi ngờ chị Ngọc có quan hệ tình cảm bất chính.

Căn nhà trọ nơi xảy ra vụ việc
Căn nhà trọ nơi xảy ra vụ việc

Đêm 17/7, Tuyên đi làm về thì chị Ngọc vẫn chăm chăm vào chiếc điện thoại, không đả động gì đến mình. Nghi ngờ nên Tuyên đã lấy chiếc điện thoại kiểm tra và phát hiện có nhiều tin nhắn, hình ảnh tình cảm với người đàn ông khác và chuyện ngoại tình của chị Ngọc bị vỡ lở.

Chị Ngọc không thể chối cãi được trước những chứng cứ mà chồng đưa ra, thừa nhận chuyện ngoại tình. Uất ức vì bị phản bội, trong cơn ghen mù quáng Tuyên đã dùng chổi đánh vợ, dùng ớt pha với nhớt và nước rửa chén tưới lên người vợ của mình. 

Đêm hôm đó, chị Ngọc đã phải gửi 2 con sang nhà người quen để cháu không hoảng sợ. Thế nhưng, khi chị về phòng trọ thì Tuyên đã  khóa cửa trong, khống chế chị đến khi lực lượng công an ập vào mới được giải thoát.

Chị Trần Kim Ngọc (vợ của Tuyên) ân hận cho biết, mình chưa từng bị chồng đánh đập và Tuyên là người rất thương vợ con. Tuy nhiên thời gian gần đây, chuyện chị này ngoại tình có đến tai Tuyên khiến vợ chồng thường xảy ra cãi vã, là nguồn cơn dẫn đến vụ việc đáng tiếc trên.

“Tối 17/8, khi vừa ăn cơm xong, trong lúc tôi đi tắm, chồng tôi có kiểm tra điện thoại của tôi thì phát hiện tấm ảnh tôi cùng tình nhân trong khách sạn. Mặc dù những hình ảnh này tôi đã xóa hết đi rồi nhưng không hiểu sao chồng tôi vẫn phục hồi lại và tìm thấy được”, chị Ngọc cho biết.

Mặc dù bị chồng uy hiếp tính mạng nhưng chị Ngọc vẫn một mực bảo vệ chồng và tỏ ra ăn năn, hối hận khi vì chuyện ngoại tình của mình mà đẩy chồng vào con đường tội lỗi. Tuy nhiên, nhiều người cũng oán trách rằng Tuyên đã ghen tuông mù quáng khi hành hạ, uy hiếp vợ như vậy.

“Tôi đã biết lỗi của mình rồi, tất cả đều vì tôi mà xảy ra chuyện này. Tôi chỉ mong công an xem xét, giảm nhẹ tội cho chồng tôi để anh ấy sớm trở về với vợ con”, chị Ngọc nói trong sự ân hận. Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.../.

*Tên nạn nhân trong bài đã được thay đổi

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.